Top 5 tuyển thủ đường trên tốt nhất tại giải đấu LMHT LCS mùa Hè 2022

Xếp hạng 5 tuyển thủ đường trên được đánh giá cao nhất tại LCS mùa Hè 2022 sắp khởi tranh.

Khu vực đường trên trong LMHT đã trải qua một quãng thời gian vô cùng biến động trong năm 2022. Nhiều sự thay đổi trong mùa giải năm nay cộng với việc phép bổ trợ Dịch Chuyển đã bị giảm đi sức mạnh tương đối. Việc các hỗ trợ thường xuyên đảo đường cũng đã góp phần làm giảm sự ảnh hưởng của đường trên lên ván đấu. Bất chấp những nghịch cảnh mà vai trò này phải đối mặt, những tuyển thủ đường trên của các đội tuyển LMHT mạnh nhất vẫn có thể tìm ra được những kẽ hở để tạo áp lực lên toàn bản đồ bằng cách này hay cách khác. Và hãy cùng Lagvn tìm hiểu 5 gương mặt đường trên xuất sắc nhất trong giải đấu LCS mùa Hè 2022 này nhé.
Xem thêm: Xạ thủ huyền thoại của Bắc Mỹ - Doublelift bày tỏ mong muốn quay trở lại LCS thi đấu

Ibrahim "Fudge" Allami — Cloud9

Sau một thời gian thi đấu ở khu vực đường giữa trong khoảng nửa đầu năm 2022, Fudge đã trở lại vị trí ban đầu của mình ở đường trên sau cuộc tái ngộ giữa anh và Nicolaj "Jensen" Jensen. Cloud9 trong mùa giải mới đang thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác so với giai đoạn mùa Xuân khi cả Fudge và Zven đều có một màn comeback cực kì ngoạn mục.

Top 5 tuyển thủ đường trên mạnh nhất tại LCS - Fudge

Có thể nói, Fudge là tuyển thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình của Cloud9 vào năm ngoái và đang trên đà tranh cử MVP ở LCS mùa Hè 2021, và rất có thể anh chàng sẽ một lần nữa chiến đấu để giành lấy giải thưởng người đi đường trên xuất sắc nhất khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, vì cho tới thời điểm hiện tại, anh chàng vẫn chưa có gì đóng góp quá nhiều nên tạm thời anh sẽ xếp cuối cùng trong danh sách top 5 này.

Heo "Huni" Seung-hoon — TSM

Huni - điểm sáng duy nhất trong đội hình TSM ở tại giải mùa Xuân năm nay khi họ kết thúc giải đấu ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng tổng và lần đầu tiên bỏ lỡ vòng playoff. Tuy nhiên, Huni vẫn có khả năng bịt mồm những kẻ ganh ghét khi tiếp tục duy trì phong độ của mình và việc anh hoàn toàn có thể chơi ở phía yếu trong các kèo đấu dưới chất tướng. Cựu tuyển thủ SKT T1 vẫn có thể carry đồng đội trong một số tình huống và dẫn dắt những người em của mình đi tiếp đến LCS mùa Hè năm nay, nhưng khi tài nguyên trên bản đồ được dồn cho xạ thủ  Edward "Tactical" Ra, Huni đã trình diễn một lối chơi dị biệt vô cùng có điểm nhấn.
Xem thêm: 
TSM lại bị nhân viên bóc phốt về môi trường làm việc

Top 5 tuyển thủ đường trên mạnh nhất tại LCS - Huni

Điều này cũng không có nghĩa rằng Huni là người đi đường trên top 4 ở mùa Xuân, nhưng anh chàng chắc chắn không phải là người có thành tích tệ nhất trong giải đấu lần này, và kể cả ở mùa Xuân vì có rất nhiều những nhân tố ngáng đường tuyển thủ này. Trong một bài phỏng vấn với Inven Global, Huni thừa nhận rằng màn trình diễn của anh chàng đã giảm sút đáng kể khi cố gắng tập trung vào việc hỗ trợ cho tân binh đường giữa của đội là Zhu "Keaiduo" Xiong khi tuyển thủ này ra sân thi đấu. Sau khi loại Keaidou ra khỏi đội hình, bộ mặt của TSM đã sáng sủa hơn rất nhiều và hi vọng rằng trong giải mùa Hè thì thành tích của họ sẽ được cải thiện tốt hơn.

Gabriël "Bwipo" Rau — Team Liquid

Bwipo bắt đầu năm 2022 của mình ở vị trí đường trên sau khi ngụp lặn trong rừng suốt nửa cuối năm 2021, nhưng dường như anh chàng không cần điều chỉnh lại bất cứ thứ gì khi anh quay trở lại khu vực đường sở trường của mình tại giải đấu mùa Xuân vừa qua. Là một trong những người đầu tiên sử dụng Búa Tiến Công ở đường trên, màn trình diễn của Bwipo trong màu áo mới tỏ ra vô cùng xuất sắc và được các người đồng nghiệp tán thưởng với kĩ năng của mình.

Top 5 tuyển thủ đường trên mạnh nhất tại LCS - Bwipo

Mặc dù có màn trình diễn vô cùng mạnh mẽ, Bwipo lại tương đối mờ nhạt trong các trận đấu về sau của giai đoạn Playoff LCS mùa Xuân 2022 khi đôi lúc có những tình huống đọc trận đấu không chính xác. Phong độ của anh chàng có thể là cao nhất tại giải đấu, nhưng màn trình diễn của các đối thủ lại ổn định hơn rất nhiều xuyên suốt các trận đấu của họ.

 Kim "Ssumday" Chan-ho — 100 Thieves

Khi 100 Thieves dành được chức vô địch LCS đầu tiên vào mùa Hè năm ngoái, vai trò của Ssumday là thường xuyên trở thành thỏi nam châm hút đối phương lên khu vực đường của mình nhờ vào những áp lực mà anh tạo ra, từ đó tạo khoảng trống cho bộ đôi đường dưới nhanh chóng chiếm lấy lợi thế và áp đảo đối thủ với cặp đôi Victor "FBI" Huang xạ thủ và hỗ trợ Choi "huhi" Jae-hyun. Vào năm 2022, vai trò của Ssumday vẫn không có gì biến chuyển lớn. Trong khi đường dưới có vẻ sa sút hơn, anh chàng vẫn thể hiện một phong độ cực kì tuyệt vời và được coi là đỉnh cao nhất của anh từ khi Ssumday đến với LCS vào năm 2017 dưới màu áo của Dignitas.

Top 5 tuyển thủ đường trên mạnh nhất tại LCS - Ssumday

Mùa giải Xuân 2022 vừa qua chứng kiến sự sa sút của cặp đôi đường dưới, và tuyển thủ đường giữa của đội là Felix "Abbedpris" Braun cũng có một phong độ lên xuống thất thường. Nhưng Ssumday lại tiếp tục thăng hoa và thậm chí phong độ thi đấu của anh còn ổn định hơn rất nhiều, cùng với đó là trở thành chỗ nương tựa cho tuyển thủ đi rừng Can "Closer" Çelik để trở thành bộ đôi hủy diệt đối thủ. Hi vọng rằng trong giải mùa Hè, Ssumday và những người đồng đội sẽ có một phong độ tốt hơn và trình diễn cho khán giả 100% sức mạnh của họ.

 Jeong "Impact" Eon-young — Evil Geniuses

Kể từ khi gia nhập Evil Geniuses trước mùa giải LCS 2021, Impact đã là một tuyển thủ ổn định nhất mà EG từng có được. Trong giải đấu LCS mùa Xuân 2022, Impact đã phải vật lộn để tỏa sáng khi EG có một kết quả 9-9 khi bước vào playoff. Nhưng ở nửa sau của mùa giải, nhà cựu vô địch thế giới đã trình diễn một phong độ hoàn toàn khác và "ao chình" mọi đối thủ của mình trong giải mùa Xuân.

Top 5 tuyển thủ đường trên mạnh nhất tại LCS - Impact

Impact đã bỏ xa Bwipo - tuyển thủ được đánh giá cao hơn anh khi tiến vào playoff và anh đã chứng minh rằng mình vượt trội hơn đối thủ như thế nào trong các trận đấu càn quét Team Liquid và 100 Thieves của EG để giành chức vô địch LCS đầu tiên về cho đội tuyển của mình. Và dĩ nhiên, anh sẽ bước vào LCS mùa Hè với tư cách là tuyển thủ đường trên mạnh nhất giải đấu mà bất cứ đối thủ nào cũng sẽ phải dè chừng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang