Ubisoft lại bị chỉ trích vì gây ra "văn hóa khủng hoảng" cho nhân viên phát triển Just Dance 2023

Không được như kì vọng về mặt kinh doanh, các nhân viên phát triển của tựa game Just Dance 2023 đang phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng trầm trọng về tinh thần.

Một studio dưới quyền của Ubisoft đã báo cáo rằng họ phải chịu đựng một sự khủng hoảng trầm trọng, tới mức nó làm suy sụp tinh thần 10% số lượng nhân sự tại studio này. Lí do được đưa ra chỉ vì tựa game mà họ chịu trách nhiệm không đạt được con số như nhà phát triển Ubisoft kì vọng, cũng như một dự án khác của họ bị hủy bỏ.

Ubisoft

Theo một báo cáo từ liên đoàn lao động Pháp Solidaires Informatique, quá trình phát triển Just Dance 2023 tại studio Ubisoft Paris đã khiến 10% nhân viên ở đó cho biết họ bị kiệt sức trong quá trình thực hiện dự án. Những cảm giác kiệt sức dồn dập này được cho là đã dẫn đến nhiều lần ngừng việc để nhân viên nghỉ ốm.

Ubisoft

Trong một báo cáo tiếp theo được phát hành bởi ấn phẩm tin tức giải trí NME, nhiều nhân viên ẩn danh làm việc trên Just Dance 2023 đã nói chuyện với hãng thông qua công đoàn và tuyên bố rằng quá trình phát triển của trò chơi là một “mớ hỗn độn”. Các nhân viên tuyên bố rằng nhóm được giao nhiệm vụ thay đổi công cụ của trò chơi chưa đầy một năm trước khi ra mắt và họ đã cố gắng lùi thời điểm ra mắt sang năm 2024, chỉ để được thông báo “Just Dance [2023] phải ở dưới cây thông Noel (ám chỉ rằng nó phải được ra mắt trước mùa lễ Giáng Sinh).”

Các nhân viên cũng tuyên bố rằng Ubisoft Paris ban đầu hứa sẽ thuê thêm nhân viên và không thúc đẩy việc làm thêm giờ cho nhóm, nhưng rồi họ quay lưng lại lời hứa đó và khiến việc làm thêm giờ trở nên phổ biến hơn. Một số nhân viên được cho là đã làm việc theo ca dài hơn 14 giờ và “được khuyến khích làm thêm giờ một cách rõ ràng”.

Ubisoft

Như thể cuộc khủng hoảng được báo cáo vẫn chưa đủ tồi tệ, công ty Ubisoft sau đó đã trích dẫn “hiệu quả kém” về tài chính của Just Dance 2023 trong một nỗ lực cắt giảm chi phí lớn được công bố vào tháng 1 năm 2023. Trong thông báo này, Ubisoft một lần nữa trì hoãn việc ra mắt Skull and Bones, hủy bỏ ba dự án không báo trước và cắt giảm chi phí trị giá hàng triệu Euro để giúp công ty trở nên “tinh gọn” hơn.

Xem thêm: Skull and Bones chính thức bị dời lịch lần thứ 6, Ubisoft hủy bỏ thêm ba dự án khác
Xem thêm: Tencent sa thải hàng loạt nhân viên metaverse, cho 2 tháng để chuyển bộ phận hoặc tìm việc mới

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang