Valve bị cộng đồng tế sống vì lùm xùm quanh suất tham dự The International 2022

Liquipedia đã bị Valve chơi xỏ một cú đau điếng bằng hành động mới nhất của mình, trong khi chính Valve từng lợi dụng trang thông tin này.

Sau một thương vụ bán vé đầy lùm xùm của The International 2022, Valve dường như lại muốn "kiếm chuyện" với người hâm mộ và các trang thông tin khi tung ra một qui tắc mới cho hệ thống giải đấu Dota Pro Circuit nhằm tác động đến một số đội tuyển được mời trực tiếp đến giải đấu lần này. Mặc dù bộ qui tắc không có vấn đề, nhưng cách hành xử của Valve mới là thứ khiến cho mọi người phải sốc nặng.

Valve vả mặt trang thông tin esports không thương tiếc 1

Vào đêm qua, một số người hâm mộ đã chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa bảng xếp hạng trên trang web DPC "chính thức" của Valve và các trang "không chính thức" như Liquipedia, cho thấy rằng Fnatic thực sự đủ điều kiện để tham dự vào TI11, chứ không phải là Virtus.Pro hiện đang thi đấu với cái tên Outsiders. Điều này đã được xác nhận vào hôm nay bởi chính trang Twitter của Dota 2, đi kèm với một bài blog khá dài và gây nên sự tranh cãi trong cộng đồng.

Valve vả mặt trang thông tin esports không thương tiếc 3

Theo các tính toán được thực hiện bởi nhiều nguồn, bao gồm cả Liquipedia, sau khi bị loại khỏi Arlington DPC Major vào cuối tuần qua, Outsiders đã đủ điều kiện đế có được tấm vé đi tới TI11 trực tiếp và chỉ hơn Fnatic đúng 0,05 điểm. Ít nhất thì đó là cho tới ngày hôm nay.

Valve bị cộng đồng tế sống vì lùm xùm quanh suất tham dự The International 2022 3

Giờ đây, theo như bảng xếp hạng chính thức của Valve thì Fnatic mới chính là đội tuyển giành được vị trí cuối cùng này vì Outsiders bị phạt do đổi tuyển thủ giữa mùa giải, cùng với một số hình phạt khác được áp dụng cho đội tuyển này. Điều này cuối cùng khiến cho Fnatic nhận được 1020 điểm DPC, trong khi Outsiders có được 1019 điểm.

Hành động này của Valve không chỉ công khai làm mất uy tín của một trong những trang thông tin tốt nhất cho Dota 2 chuyên nghiệp mà còn gián tiếp đẩy họ vào danh sách "nguồn không chính thức", một bước lùi khá lớn cho Liquipedia cũng như các trang web thống kê khác. Điều này là một dấu hiệu tiêu cực chống lại Valve khi Liquipedia là một nguồn mà họ từng sử dụng vì lợi ích của mình không chỉ một lần. Và giờ đây, người hâm mộ đã có được một cái nhìn chính xác khi thấy rằng đây không phải là một hành động đẹp của Valve.
Xem thêm: Giá vé The International 11 quá cao khiến người hâm mộ Dota 2 quay xe chửi Valve

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang