Một số thay đổi quan trọng sắp diễn ra với chế độ Arena của Hearthstone, bắt đầu với việc loại bỏ đi một số lượng lớn các lá bài
Trên một bài đăng trên blog xem Arena là một “môi trường vui nhộn có thể sử dụng một vài điều chỉnh cân bằng tổng thể” – Dean Ayala, nhà thiết kế game giải thích cái mà Blizzard xem là lỗi của game và cách hãng bắt đầu giải quyết chúng. – “Một mục tiêu chúng tôi dành cho Arena là chúng tôi muốn nó cảm nhận sự khác biệt đầy đủ ý nghĩa từ bất kì cách chơi Hearthstone nào mà bạn có thể. Tôi nghĩ chúng tôi đang đánh vào mục tiêu đó lúc này, nhưng điều quan trọng với chúng tôi là giữ điều đó trong suy nghĩ trong lúc đang nghĩ về những thay đổi trong tương lai. Hầu hết các chế độ chơi đều quan trọng với chúng tôi, nhưng một mục tiêu quan trọng không kém là phải có một loạt các trải nghiệm trong mỗi chế độ chơi. Đây là một lĩnh vực mà chúng tôi cảm thấy Arena có một vài chỗ cho sự cải tiến.”
Khi chế độ Arena bắt đầu, Blizzard không muốn bạn chọn lớp nhân vật của bạn dựa trên nhân vật nào được cân nhắc để trở thành mạnh nhất. Ayala thừa nhận Mage và Rogue đã nằm trong số các nhân vật mạnh nhất, theo sau đó là Paladin, và rồi mọi thứ khác trong một vài thứ tự khác.
“Vậy làm thế nào chúng tôi điều chỉnh độ cân bằng của chế độ Arena?” – Ayala tiếp tục – “Những công cụ chúng tôi có sẵn ngay lập tức bao gồm loại bỏ hoàn toàn một số thẻ từ chế độ Arena – Các lá bài C’Thun-synergy và Purify là ví dụ cho điều này. Chúng tôi muốn tránh loại bỏ những phép thuật mạnh và vũ khí khỏi Arena, vì chúng thêm vào rất nhiều khả năng không dự đoán được và sự phấn khích xung quanh những khả năng bên ngoài của bộ bài hiện giờ. Chúng tôi cũng thích tránh việc loại bỏ những thẻ bài mang tính biểu tượng, từ khi chúng trở thành những công cụ quen thuộc và đa dạng với người chơi kì cựu lẫn người chơi mới. Ngoài ra, chúng tôi có thể bỏ đi những lá bài hiệu năng thấp để nhường chỗ cho những lá bài thường được sử dụng cho một lớp nhân vật hơn để chúng xuất hiện thường xuyên hơn trong bộ bài của bạn khi tham gia Arena.”
Đây là những suy nghĩ về tiến trình Blizzard đang mang đến cho trò chơi một bản cập nhật, sẽ bỏ đi những thẻ bài thuộc 8 trong 9 lớp nhân vật của game (Paladin là ngoại lệ), với một số lá bài nổi bật như Mind Blast của Priest, Starving Buzzard của Hunter và Forgotten Torch của Mage. Hãng cũng có những kế hoạch xa hơn để cải thiện Arena, nhưng có vẻ như chúng sẽ chưa xuất hiện ngay được.
“Chúng tôi đang tìm cách phát triển các giải pháp bổ sung để cân bằng Arena tốt nhất có thể, như khả năng điều chỉnh tỷ lệ những lá bài mang tính cá nhân xuất hiện trong bộ bài của bạn tùy thuộc vào một giá trị ban đầu.” – Ayala nói – “Nếu chúng tôi theo đuổi hướng đó, sẽ vẫn có vấn đề quyết định cách tốt nhất để sử dụng công cụ đó để đạt độ cân bằng cho từng lớp nhân vật mà vẫn giữ cho Arena vui vẻ và khác biệt trong mỗi vòng.”
Theo thanhnien.vn