Trong những ngày qua, cuộc tranh cãi xoay quanh hệ thống Loot Boxes trong Star Wars Battlefront 2 như nóng lên từng giờ, nhưng một nhà phân tích thị trường ở phố Wall cho rằng mọi thứ đang bị làm quá lên
Cách đây một thời gian, EA và DICE mang đến cho cộng đồng game thủ đam mê Star Wars tựa game Star Wars Battlefront 2, như một lời xin lỗi cho những thiếu sót của Star Wars Battlefront ra mắt năm 2015. Ban đầu, game được ra đời nhằm khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ, bằng cách bổ sung nhiều tính năng thiếu hụt trong phần một đã ra mắt quá vội vã, như những trận chiến ngoài không gian, một phần chơi chiến dịch hoàn chỉnh, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, câu chuyện đã đi theo chiều hướng căng thẳng trong những tuần gần đây, "nhờ" vào các tranh cãi xoay quanh việc sử dụng Loot Boxes trong game. Trong khi nhiều người tỏ ra không hài lòng với hệ thống Loot Boxes trong Star Wars Battlefront 2, một nhà phân tích ở phố Wall nghĩ ràng các game thủ chỉ đang phản ứng thái quá.
Liệu mọi người có đang "làm quá" vì Star Wars Battlefront 2?
Nhà phân tích thị trường Evan Wingren của KeyBlanc Capital Markets đã gửi một lưu ý tới những khách hàng của anh vào chủ nhật tuần trước, giải thích về tranh cãi xoay quanh Loot Box trong Star Wars Battlefront 2 và quan điểm của anh với nó. Wingren cho rằng cuộc tranh cãi này diễn ra trong một "cơn bão hoàn hảo" của nhiều yếu tố, vì nó liên quan đến một nhà phát hành thường xuyên bị chỉ trích trong EA, thương hiệu Star Wars cực kì phổ biến, Reddit, và các phóng viên về game "bảo thủ". Wingren cảm thấy như thể các game thủ thật sự phải trả số tiền quá thấp cho các trò chơi điện tử, và cho rằng các nhà phát hành nên nâng giá chúng lên.
Evan Wingren cho rằng mức giá hiện tại của các trò chơi vẫn còn thấp
"Phân tích định lượng cho thấy các nhà phát hành game đang thực sự tính phí game thủ ở một mức tương đối rẻ, và lẽ ra nên tăng giá." Những bình luận của Wingren chắc chắn sẽ khiến nhiều game thủ khó chịu, đặc biệt là khi những hành động chống lại Loot Box đang rõ nét hơn bao giờ hết. Dù sao thì, game thủ không phải những người duy nhất khó chịu về Loot Boxes trong Star Wars Battlefront 2; rất nhiều chỉnh phủ các nước đã vào cuộc, gọi mô hình kinh doanh này là hành vi "ăn cướp", với một sự thúc đẩy để xem xét Loot Boxes trong trò chơi điện tử là đánh bạc.
Chính phủ các nước đang dần xem xét Loot Boxes là một hình thức đánh bạc
Động thái này không diễn ra duy nhất ở một khu vực nào trên thế giới. Nhiều chính quyền châu Âu đã bắt đầu những cuộc điều tra về Loot Box, với Ủy Ban quản lý cờ bạc Hà Lan và chính quyền Bỉ đều đã xem xét liệu chúng có được coi là đánh bạc hay không. Ngoài ra, một thượng nghị sĩ của Pháp đã viết thư cho Cơ quan điều tra cờ bạc trực tuyến ARJEL nhằm đưa ra nhiều quy tắc hơn cho Loot Box. Việc xem xét Loot Box là đánh bạc cũng đã xuất hiện ở Mỹ. Cụ thể, bang Hawaii vừa cho biết đang lên kế hoạch đưa ra pháp lệnh cấm bán những tựa game có Loot Box cho trẻ vị thành niên trên phạm vi toàn quốc.
Một số chính quyền đã lên tiếng khẳng định Loot Boxes là cờ bạc trực tuyến
Vậy nên trong khi Wingren có thể cảm thấy các game thủ đang phản ứng thái quá trước những tranh cãi về Loot Box, rõ ràng nhiều chính quyền thế giới đã chính thức không đồng tình với anh. Wingren cũng đã thất bại trong việc đưa ra những điểm then chốt chống lại Loot Boxes trong ghi chú của anh liên quan đến Star Wars Battlefront 2, như số tiền phải bỏ ra để mở khóa những nhân vật như Darth Vader, và cách mà Loot Boxes được thiết kế để "dụ dỗ" những người có tính cách dễ bị "nghiện" chúng. Dù sao thì, cũng khá thú vị khi xem xét những tranh cãi về Loot Box diễn ra như thé nào, và liệu các nhà phát hành game có tiếp nhận lời khuyên của Wingren, đổi Loot Boxes để bán game với giá cao hơn hay không.
Theo Infonet.vn