Vampyr - Game nhập vai lấy bối cảnh ma cà rồng từng được nhắc đến trước đây, do Focus Home Interactive phát hành, sẽ dời lịch ra mắt vì một số vấn đề về mặt kĩ thuật
Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy tựa game nhập vai Vampyr do DontNod Entertainment phát triển và Focus Home Interactive phát hành trong E3 2017, khi hãng ra mắt một đoạn gameplay đáng kể, giới thiệu hệ thống chiến đấu và đối thoại của game. Tuy nhiên, có vẻ người hâm mộ sẽ phải chờ thêm một lúc lâu nữa trước khi chạm tay vào game, khi đội ngũ phát triển vừa chính thức công bố nó đang trì hoãn sang mùa xuân năm 2018. Công bố này đi kèm theo một công bố báo chí của DontNod Entertainment, giải thích thời điểm ra mắt ban đầu của Vampyr vào tháng 11 năm nay phải dời lại do một "vấn đề kĩ thuật" dẫn đến việc cần có thêm thời gian để điều chỉnh game. Mặc dù CEO của hãng, ông Oskar Guilbert không giải thích thêm, ông đã bày tỏ sự trân trọng với nhà phát hành game, và cảm ơn những người hâm mộ đã kiên nhẫn chờ đợi.
Vampyr sẽ phải dời ngày ra mắt sang năm 2018, với khung thời gian chưa xác định
"Việc trì hoãn thời điểm ra mắt một dự án mà bạn nắm giữ luôn là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng việc đáp ứng một thời hạn không bao giờ nên thỏa hiệp với chất lượng. Cách đây vài tuần chúng tôi còn được thuyết phục rằng có thể ra mắt Vampyr trong năm nay. Thật không may, một vấn đề kĩ thuật - nay đã được giải quyết - đã thiết lập thời điểm ra mắt của chúng tôi lùi lại vào cuối giai đoạn phát triển. Thời gian trì hoãn này sẽ cho phép chúng tôi có thể hoàn thiện toàn bộ các bước cân bằng và "đánh bóng" game, đặc biệt cần với tầm nhìn của Vampyr, với thế giới bán mở đầy tham vòng, cốt truyện phức tạp và cơ chế nhập vai sâu sắc của nó, sẽ mang đến cho người chơi một tác động thật sự.
Chúng tôi muốn cảm ơn hãng phát hành Focus Home Interactive vì đã cho chúng tôi khoảng thời gian cần thiết để mang đến cho người chơi một trải nghiệm đáng nhớ, đặc biệt là khi rất nhiều người trong các bạn đang nóng lòng được tham gia vào thế giới của Vampyr."
Quá trình phát triển Vampyr đã gần hoàn thiện - nhưng gặp phải một lỗi kĩ thuật
Trong Vampyr, người chơi sẽ điều khiển một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng, Dr. Jonathan Reid, người đã được công nhận vì sự cống hiến của ông để cứu hàng ngàn sinh mạng trong dịch cúm tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những gì ông trải qua trong Cuộc Đại Chiến đã khiến ông bị nguyền rủa bởi ma cà rồng, và giờ đây ông phải đấu tranh để tìm lại nhân tính của mình, khi trở về quê hương mình - một Luân Đôn những năm 1918 đang chìm trong thế giới đen tối và cằn cỗi. Quá trình phát triển Vampyr bắt đầu với một đội 60 người, sau đó mở rộng thêm với khoảng 80 người, với nhiều người trong số họ đã từng thực hiện dự án Life Is Strange của Dontnod Entertainment. Trong khi việc trì hoãn Vamtyr chắc hẳn sẽ khiến những người đang trông chờ game phải thất vọng, một số người khác chỉ có thể tưởng tượng rằng khi game tiếp tục mở rộng cùng quy mô đội ngũ phát triển, nhiều sự phức tạp hơn về quá trình sản xuất đã nảy sinh do việc tăng trưởng đó. Vì vậy nếu may mắn, Vampyr sẽ tránh được bất kì sai lầm bổ sung nào trong quá trình phát triển tiếp tục của mình. Game dự kiến ra mắt năm 2018 cho PC, PS4 và Xbox One.
Trong Vampyr, người chơi vào vai bác sĩ phẫu thuật Dr. Jonathan Reid
Lê Khoa
Theo Gamerant