Vanquish trên PC bỗng "khó bất ngờ" vì ... tốc độ khung hình cao

Sau khi game Vanquish tái xuất trên PC ít bữa, một người dùng trên NeoGaf đã phát hiện ra game bỗng nhiên "khó nhằn" hơn so với bản giả lập cũ, chỉ vì một vấn đề duy nhất: Tốc độ khung hình

Vanquish vốn không phải một tựa game dễ chơi trong năm 2013, khi nó ra mắt lần đầu trên PS3 và Xbox 360. Với bản port trên PC trong tháng này, theo một số người chơi gần đây cho biết, thậm chí còn khó hơn. Nhưng nó không phải khó ở lối chơi được cân bằng lại - nó khó vì chơi game ở tốc độ khung hình cao hơn sẽ dẫn đến việc ... kẻ thù gây sát thương cao hơn. Một trong số những tính năng mới cho Vanquish bản PC là khả năng thay đổi tỉ lệ khung hình. Phiên bản giả lập gốc bị khóa ở mức 30 FPS, và người chơi nhận ra thiết lập đó là rất hoàn hảo: Game vẫn khó, nhưng không phải không phải bất khả thi.

Khi bị bắn quá nhiều, người chơi sẽ rơi vào tình trạng "quen thuộc" này
Khi bị bắn quá nhiều, người chơi sẽ rơi vào tình trạng "quen thuộc" này

Tuy nhiên, vì một số lý do nào đấy, việc đẩy tốc độ khung hình lên cao hơn sẽ bất ngờ khiến cho kẻ thù bắn mạnh hơn trước, thậm chí không cần phải thay đổi bất kì thông số nào khác của trò chơi. "Nếu bạn khóa khung hình ở 30 FPS, chế độ AR sẽ kích hoạt sau 6 - 7 giây kể từ lúc bị kẻ thù bắn trúng", người dùng Wesker trên NeoGAF cho biết. Chế độ AR là một dạng tính năng làm chậm, xuất hiện khi người chơi gặp nguy hiểm hoặc sắp chết. "Nhưng nếu bạn đang chơi ở một tốc độ khung hình cao hơn, như 144 FPS, nó sẽ kích hoạt chỉ sau 1 - 2 giây." anh chia sẻ. Như trong đoạn clip bên dưới đây, do người dùng Jeffrey Grubb trên Youtube đăng tải để so sánh, ta có thể thấy tốc độ khung hình 60 FPS sẽ khiến người chơi rơi vào chế độ AR nhanh hơn so với tốc độ khung hình 30 FPS.


So sánh việc bị thương ở 30 FPS và 60 FPS

Những người chơi trên NeoGAF và mục thảo luận của Vanquish trên Steam lưu ý rằng bản thân họ chết nhanh hơn dự kiến; các bài đánh giá Vanquish bản PC cũng lưu ý về việc độ khó của nó đã tăng lên. "Điều này có thể lý giải vì sao tôi chết nhanh hơn bình thường." một người dùng đăng lên Steam"Ít nhất nó cũng không làm cho game không thể chơi được, nhưng hi vọng nó sẽ được sửa lại." Little Stone Software là hãng chịu trách nhiệm mang Vanquish lên PC. Hãng cũng từng port một tựa game khác do Sega phát hành, Valkyria Chronicles, lên PC, và dường như nó cũng gặp vấn đề tương tự ở tốc độ khung hình cao hơn. Chơi trên tốc độ 30 FPS dẫn đến việc tỷ lệ bắn chặn tăng lên đáng kể, khiến những trận đấu của game khó hơn khá nhiều. Vẫn chưa có bình luận từ Sega và Little Stone về điều này.

Sega và Little Stone Software chưa có nhận xét
Sega Little Stone Software chưa có nhận xét

Theo Polygon

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler Chap 1155 One Piece: Gaban Huyến Luyện Luffy

Spoiler Chap 1155 One Piece: Gaban Huyến Luyện Luffy

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Spoiler Chap 1155 One Piece: Trong chương 1152 của One Piece, một chi tiết quan trọng đã được hé lộ: Gaban tiết lộ rằng muốn gây sát thương lên Kỵ Sĩ Thần, bắt buộc phải sử dụng Haki Bá Vương, dạng haki hiếm và mạnh mẽ nhất. Thông tin này đã khiến cộng đồng người hâm mộ rộ lên nhiều giả thuyết xoay quanh kỹ thuật chiến đấu mới sẽ được áp dụng trong giai đoạn cao trào của trận chiến.

Giải trí
Xếp Hạng Đơn Trong Liên Minh Huyền Thoại Đang Có Quá Nhiều Vấn Đề

Xếp Hạng Đơn Trong Liên Minh Huyền Thoại Đang Có Quá Nhiều Vấn Đề

sonlagSơn Xéo Xắc

Liên Minh Huyền Thoại có một lối chơi cực kỳ cốt lõi: Xếp hạng đơn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đang có quá nhiều vấn đề xảy ra đối với chế độ này. Từ thoát hàng đợi, phá trận, tự động điền và mất động lực, người chơi đang thấy rằng Riot cần phải can thiệp sâu hơn.

eSports
Lên đầu trang