Bloober Team hiện thực hóa cơn ác mộng Layers of Fear trên PlayStation

Layers of Fear từng được xem là một trong những tựa game kinh dị thành công nhất của Bloober Team, và có vẻ như đội ngũ phát triển muốn tái hiện nó theo một cách chân thực nhất có thể trên PlayStation

Vào năm 2016, một tựa game kinh dị tâm lý mang tên Layers of Fear được tung ra, và khiến nhiều người bất ngờ với sự đón nhận vô cùng tích cực, khi mà thể loại này vốn không thường trở thành chủ đề được chú ý nhiều. Được lấy cảm hứng từ P.T., bản chơi thử vốn dùng để hé lộ dự án game kinh dị Silent Hills đã bị hủy bỏ của Hideo Kojima, Layers of Fear dường như đã xuất hiện đúng thời điểm mà nhiều game thủ đang tìm kiếm một trải nghiệm chất lượng. Ra mắt lần đầu trên PC, PS4 và Xbox One, game đã được port sang Nintendo Switch vào năm 2018, và một năm sau đó ra mắt phiên bản VR trên PC, giúp người chơi hoàn toàn nhập tâm vào tòa biệt thự ma ám đầy kinh hoàng của trò chơi.

Bloober Team hiện thực hóa cơn ác mộng Layers of Fear trên PlayStation

Nay, trải nghiệm thực tế ảo đó đang chuẩn bị bước chân sang nền tảng console của Sony, cho phép những người sở hữu thiết bị PlayStation VR có thể đắm chìm trong câu chuyện về một họa sĩ bị tra tấn quyết tâm hoàn thành kiệt tác của đời mình. Được chuyển sang VR bởi Incuvo, một công ty chuyên về porting và phát triển các tựa game thực tế ảo, Layers of Fear PSVR dự kiến sẽ ra mắt trên PS4 vào ngày 29 tháng 4 năm 2021 với giá 19,99 đô-la.

Blooper Team là hãng làm game Ba Lan từng thực hiện một loạt game kinh dị nổi tiếng, bao gồm Layers of Fear 2, Observer, Blair Witch và gần đây nhất là The Medium. Việc ra mắt Layers of Fear trên PSVR đánh dấu nỗ lực mới nhất của Bloober Team trong mục tiêu mang toàn bộ những game kinh dị họ đã làm lên các nền tảng thực tế ảo phổ biến. Blair Witch cũng từng có phiên bản VR trên PC giai đoạn Halloween năm 2020.

Bloober Team hiện thực hóa cơn ác mộng Layers of Fear trên PlayStation 2

Layers of Fear là tựa game kinh dị tâm lý góc nhìn thứ nhất, kể lại câu chuyện về một họa sĩ vô danh khi ông cố gắng tạo ra kiệt tác vĩ đại nhất đời mình trong khuôn viên của một dinh thự bị ám. Nhưng người họa sĩ đã chìm quá sâu vào việc nắm bắt sự điên rồ, do đó thực tại của trải nghiệm mà người chơi có được không phải lúc nào cũng rõ ràng. Những âm thanh phiền phức, ảo giác khó chịu, và các căn phòng liên tục biến đổi để hé lộ ra các bí mật bị che giấu nhằm cố gắng tái tạo lại cảm giác trở nên điên loạn.

Phiên bản thực tế ảo của Layers of Fear đã được thiết kế lại để tính đến những khả năng cụ thể và giới hạn của PlayStation VR, đồng thời tạo điều kiện cho sự tương tác và nhập tâm nhiều hơn. Trước Layers of Fear, Bloober Team đã từng thử qua nhiều thể loại game, bao gồm chiến thuật, mô phỏng, giải đố, và thậm chí là MOBA. Có vẻ như hãng đã tìm được thế mạnh của mình với thể loại kinh dị tâm lý, và hiện tại chắc chắn vẫn muốn tiếp tục đi trên con đường này.

Bloober Team hiện thực hóa cơn ác mộng Layers of Fear trên PlayStation 3

Layers of Fear PSVR sẽ phát hành trên PS4 vào ngày 29 tháng 4 năm 2021.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang