Với việc Remothered: Broken Porcelain bị trì hoãn đến mùa Halloween năm nay, cộng đồng game kinh dị sẽ có thêm thời gian để tìm hiểu về bản tiền nhiệm Remothered: Tormented Fathers
Vừa qua, hãng phát triển tựa game Remothered: Tormented Fathers là Modus Games cho biết sẽ dời lại ngày ra mắt phần tiếp theo, Broken Porcelain, để "hoàn thiện trải nghiệm cho game thủ". Được biết, thời gian ra mắt dự kiến sẽ gần với lễ Halloween - cũng là một thời điểm phù hợp để ra mắt một tựa game kinh dị chứa đựng nhiều bí ẩn như Remothered. Tormented Fathers là tựa game kinh dị tâm lý góc nhìn thứ ba được tung ra vào năm 2018, chương đầu tiên trong bộ ba gane Remothered của Chris Darril. Game xoay quanh cuộc điều tra của một người phụ nữ bí ẩn tên Rosemary Reed về sự mất tích của một bé gái tên Celeste. Game mở đầu với đoạn đối thoại giữa Madam Svenska và phóng viên Mr. Manni.
Người phóng viên tò mò về một căn bệnh có khả năng đẩy nhanh tiến trình hồi phục của cơ thể, như làm dày xương và tái tạo mô do sự sinh sôi của những con bướm đêm làm tổ trong cơ thể con người. Người phụ nữ nói trên giải thích rằng "svenska" chỉ là biệt danh của bà trong lúc bà sống ở Thụy Điển 30 năm qua. Bà không hé lộ danh tính thực của mình vì tin rằng "một cái tên không nói lên được bản chất con người chúng ta". Chỉ khi trở nên già đi, bà mới tìm được câu trả lời cho những câu hỏi thời thơ ấu. Madam Svenska đã trở về Ý mà quên mất lý do tại sao, nhưng hứa rằng sẽ nhớ lại. Bà bắt đầu chơi một bản nhạc trong chiếc máy ghi âm của mình khi những kí ức dần hé lộ về một câu chuyện đã bị lãng quên.
Ở một thời điểm chưa xác định vào thập niên 1970, người phụ nữ Rosemary Reed lái chiếc xe van màu trắng đến trước một sân chơi bỏ hoang gần khu nhà của dòng họ Felton, nơi mà cô con gái của họ, Celeste, đã biến mất vào tháng 10 năm 1971. Câu chuyện về sự biến mất này trở thành một chủ đề cho cánh báo chí trong suốt 2 năm sau đó. Còn lúc này, Ms. Reed đang nhìn qua một số hồ sơ y tế của một bệnh nhân tên Richard Felton, một người bị tác độc bởi dịch bệnh, và ngày một tệ hơn khi ông bắt đầu già đi, đến mức phải nghỉ hưu. Cô cầm lấy một bức ảnh bé gái được giấu bên dưới tập hồ sơ, với cái tên Jennifer ghi ở phía sau bức ảnh. Đi tới cổng dinh thự Felton, Rosemary nói qua thiết bị an ninh rằng cô là bác sĩ từ Viện Santa Margherita, nơi mà ông Felton từng được điều trị.
Người phụ nữ ở đầu bên kia đáp lại rằng ông Felton không còn là bệnh nhân nữa và gác máy. Lách qua cánh cửa mở hờ, Rosemary bước vào bên trong và tìm đến cửa chính của dinh thự, nơi cô gặp Gloria, một y tá thầm lặng của ông Felton. Mặc dù ban đầu không thực sự hào hứng, nhưng khi Rosemary tiết lộ ý định của cô là xem xét căn bệnh của ông Felton với những phương pháp khác, Gloria đã mời cô vào trong. Cô xin lỗi vì ánh sáng yếu trong nhà, vì căn bệnh của Felton đã làm thị giác của ông bị thương, và buộc ông phải sống trong bóng tối. Gloria dẫn Rosemary tới phòng nghiên cứu của bác sĩ Felton, thay vì tiết lộ những chi tiết về đời sống riêng tư của ông và mối quan hệ với người vợ Arianna Felton.
Gloria miêu tả Arianna là một người dè dặt, thường tự nhốt mình trong phòng, nghe đi nghe lại một bài nhạc trên cái máy ghi âm. Trong lúc chờ Richard trong phòng nghiên cứu của ông ấy, Rosemary bắt đầu xem xét quanh bàn làm việc, và tìm được một tờ báo nói về sự ô nhiễm của các cánh đồng ở trang trại của công ty RossoGallo, khiến cho các nữ tư của tu viện Cristo Morente, những người làm việc trên các cánh đồng này, bị lây nhiễm dịch bệnh. Những đứa trẻ của gia đình quý tộc Ashmann cũng đã bị lây nhiễm căn bệnh này, khiến họ lên tiếng cảnh báo về dịch bệnh, làm cho công ty RossoGallo, ông Felton cùng với đối tác làm ăn Albert Elias Wyman bị điều tra nghiêm ngặt, và cánh cồng bị đóng cửa vào ngày 2 tháng 10 năm 1971.
Sau đó, ông Felton đã buộc tội Wyman về việc tiến hành những thí nghiệm phi pháp thông qua nguồn quỹ của công ty. Wyman phủ nhận điều đó, khẳng định chính Felton đã tài trợ cho ông để tiếp tục việc phát triển Phenoxyl, một loại thuốc đã bị thu hồi vì những tác dụng phụ của nó. Rosemary tìm thấy một lá thư đe dọa phía sau tờ báo đến từ Wyman, khẳng định rằng ông biết danh tính người cha thật sự của Celeste. Sau đó, cô để ý đến một bức tranh lớn, miêu tả một người phụ nữ trẻ tuổi với cái nhìn tuyệt vọng về phía những cánh tay quỷ dữ trên đầu cô, và vô cùng tò mò về nó. Lúc này, ông Richard bước vào, và tiết lộ việc ông bị mắc căn bệnh này vào năm 1958 trong một chuyến đi đến Ai Cập, và vì sao Viện Santa Margherita không thể chữa được cho ông.
Rosemary nhắc đến những triệu chứng từ hồ sơ bệnh lý của Richard, bao gồm việc thiếu hụt nội tiết tố và sử dụng Phenoxyl quá liều, và lý do vì sao Felton từ chối trải qua các kì kiểm tra tại phòng khám. Cuộc nói chuyện trở nên căng thẳng khi cô nhắc đến cô con gái Celeste của ông, hỏi về việc nhận nuôi cô bé và cha mẹ ruột. Cô có hỏi rằng liệu Albert Wyman có phải là một đối tượng khả nghi trong vụ biến mất của Celeste hay không, nhưng Felton phủ nhận điều đó vì không có bất kì bằng chứng nào. Cả cảnh sát lẫn ông Felton đều đi tới kết luận rằng Celeste đã tự ý bỏ đi. "Bác sĩ Reed" đột ngột nhắc đến Jennifer, là tên mà đôi khi ông Richard dùng để gọi Celeste, khiến cho ông bất ngờ. Cô lấy ra một bức ảnh bé gái với dòng chữ "Jennifer ngọt ngào" phía sau, và Richard nổi giận. Vì không có được câu trả lời nào về Celeste, Rosemary nói cô sẽ đi trao đổi với vợ của ông Felton.
Ông khẳng định bà ấy không có ở nhà, nhưng tiếng nhạc bắt đầu vang lên trong căn phòng phía trên lầu, giống như những gì Gloria từng nói. Lúc này, Gloria lao vào phòng và báo với ông Felton rằng tu viện chưa bao giờ nghe nói đến "bác sĩ Reed". Richard đề nghị Rosemary rời khỏi nhà của ông mà không trả lời bất kì câu hỏi nào về những gì đã xảy đến với Celeste. Trước khi rời đi, Rosemary nhìn lại về phía Richard, người đang nhìn chăm chú vào bức tranh bé gái, trước khi Gloria đóng sập cửa lại. Khi ra đến trước cửa dinh thự, Gloria đã nổi nóng với Rosemary vì lợi dụng đời sống cá nhân của ông Felton để đạt mục đích riêng. Reed đáp lại có một động lực phía sau sự biến mất của Celeste đã đe dọa đến tính mạng cô, và sau đó rời khỏi dinh thự.
(Còn tiếp...)