Crysis Remastered mặc dù có thể sở hữu cấu hình không đáng sợ như bản gốc, khi hầu hết các phần cứng hiện nay đã mạnh lên rất nhiều, nhưng với Ray Tracing, nó vẫn đủ sức thúc đẩy các hệ máy console
Crysis là một tựa game nổi tiếng với khả năng thúc đẩy giới hạn phần cứng kể từ khi nó ra mắt vào năm 2007, đến mức nó đã tạo nên câu hỏi huyền thoại "Can it run Crysis?" được áp dụng cho gần như mọi công nghệ chơi game. Và nay khi Crysis Remastered lộ diện, câu hỏi trên tiếp tục xuất hiện trở lại, để rồi chính bản remaster này cũng tiếp tục thể hiện sự ấn tượng thông qua việc áp dụng Ray Tracing trên các phiên bản console sắp ra mắt.
Ray Tracing là tính năng bắt đầu dần trở nên thông dụng trong một số game PC, và là một phần của hệ máy console đời tiếp theo. Ngay cả những game như Fortnite cũng sẽ bổ sung Ray Tracing để tăng cường trải nghiệm đồ họa. Hiệu ứng ánh sáng mà Ray Tracing mang lại là một tiến bộ góp phần tăng thêm tính chân thực cho thế giới game.
Nay, Crysis Remastered sẽ mang Ray Tracing lên hệ máy console hiện tại, hoặc ít nhất là Xbox One X và PS4 Pro. Để thúc đẩy những cỗ máy này đến giới hạn của nó, game sử dụng một số tối ưu hóa thông minh của phần cứng nhằm tạo ra hiệu ứng. Vừa giới hạn hiệu ứng Ray Tracing đến một bán kính gần với người chơi để tiết kiệm điện năng, đồng thời render sự phản chiếu mà Ray Tracing sản sinh ra ở độ phân giải thấp hơn.
Nếu người chơi không muốn trải nghiệm Ray-Tracing hoàn toàn, Crysis Remastered sẽ mang lại 3 chế độ đồ họa để chọn lựa, thế nên người hâm mộ hoàn toàn tùy biến theo nhu cầu của mình. Mặc dù có thể Crysis đã cho ra đời câu hỏi hài hước được nhắc đến đầu bài viết, nhưng chất lượng của nó vào năm 2007 là không thể bàn cãi, và Crysis Remastered dường như cũng không ngại lặp lại điều đó.
Crysis Remastered sẽ ra mắt trên PC, PS4, Xbox One và Nintendo Switch vào ngày 18 tháng 8 tới.