Cựu đạo diễn game God of War chia sẻ về việc kết thúc hành trình ở Bắc Âu trong Ragnarok

Sau khi sự kiện PlayStation Showcase hé lộ trailer tựa game God of War: Ragnarok, đạo diễn của trò chơi, ông Eric Williams cho biết đây sẽ là đoạn kết của chương truyện ở Bắc Âu, khiến nhiều người hâm mộ vô cùng bất ngờ

Kể từ khi God of War: Ragnarok ra mắt trailer đầu tiên tại PlayStation Showcase 2021, người hâm mộ đã không ngừng thảo luận về những nội dung mới được hé lộ, từ dàn nhân vật mới, cho đến những địa điểm mới, và cả những cuộc chiến sắp diễn ra, có rất nhiều chủ đề để các game thủ phân tích. Tuy vậy, không có một chủ đề nào lớn bằng thông tin God of War: Ragnarok sẽ kết thúc chương truyện ở Bắc Âu, do chính đạo diễn trò chơi, Eric Williams, tiết lộ. Điều này làm dấy lên những câu hỏi về hướng đi của cốt truyện game, và vì sao chương truyện này chỉ được kể trong 2 phần game hay vì làm thành một bộ ba hoàn chỉnh. Trong một cuộc phỏng vấn với Kaptain Kuba, cựu đạo diễn phần game God of War 2018, Cory Barlog, đã có những chia sẻ về quyết định kết thúc câu chuyện ở Bắc Âu với God of War: Ragnarok. 

Khi được hỏi vì sao lại kết thúc câu chuyện này sau 2 phần game, Barlog cho biết: "Tôi nghĩ một trong những lý do quan trọng nhất là tựa game đầu tiên đã mất 5 năm. Phần game thứ hai, tôi không biết nó sẽ mất bao lâu, nhưng tôi chỉ muốn nói rằng nó sẽ mất một khoảng thời gian gần như tương tự." Vì lý do đó, Barlog dự đoán rằng nếu câu chuyện này được kể qua 3 tựa game, nó đồng nghĩa với 15 năm cho một câu chuyện, và ông nghĩ như vậy là quá dài. Trước đây, Barlog đã từng khá kín tiếng với thông tin về tựa game Ragnarok, do đó câu trả lời trực tiếp của ông là một sự thay đổi đáng mừng. Barlog cũng chia sẻ thêm về ý định trong cốt truyện của God of War, và tình trạng đội ngũ của ông. "Tôi nghĩ là chúng tôi thực sự có thể làm điều này trong câu chuyện thứ hai, vì phần lớn những gì chúng tôi đang cố làm từ đầu, là kể điều gì đó về Kratos Atreus, với cốt lõi của câu chuyện thực sự là mối quan hệ giữa hai nhân vật này."

Cựu đạo diễn game God of War chia sẻ về việc kết thúc hành trình ở Bắc Âu trong Ragnarok

Như vậy, thay vì trải dài câu chuyện cá nhân giữa Kratos và Atreus ra ba tựa game, Barlog nghĩ rằng nó có thể được hoàn thành chỉ trong hai phần. Đây là một quyết định khá dũng cảm từ phía Barlog, Williams và đội ngũ tại Santa Monica, nhưng dường như nó đã được cân nhắc khá kĩ trước khi thực hiện. Để nhận ra và kiềm chế bản thân khỏi việc kéo dài câu chuyện một cách không cần thiết sẽ cần rất nhiều kinh nghiệm và đam mê với câu chuyện mà họ đang cố gắng kể. Ragnarok có thể thực sự là đoạn kết cho Kratos, nhưng nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ cũng nên nhớ rằng đó là câu chuyện mà Santa Monica muốn kể. God of War: Ragnarok dự kiến ra mắt trên PS4 và PS5 vào năm 2022.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang