Cyberpunk 2077 cho người chơi trải qua các sự kiện từ góc nhìn của NPC khác

Trong sự kiện Night City Wire, CD Projekt Red đã hé lộ một tính năng gameplay mới của Cyberpunk 2077 với tên gọi Braindance, cho phép người chơi trải qua các sự kiện từ góc nhìn của những NPC khác

Với việc không có E3 2020 để làm "sân chơi" cho các tựa game trong năm nay, mọi công ty và hãng phát triển đều phải chuyển sang hình thức trực tuyến để người hâm mộ có thể biết được họ đang làm gì. May mắn là điều này cho phép những màn hé lộ được trải đều ra theo thời gian, thay vì tụ lại trong vòng 5 ngày duy nhất. Và sáng hôm nay, CD Projekt Red đã tổ chức một buổi livestream trên Twitch nhằm giới thiệu vô số thông tin mới về tựa game nhập vai thế giới mở rất được kì vọng của mình, Cyberpunk 2077. Ngoài một trailer mới và một số công bố khác, phần lớn thông tin của Cyberpunk 2077 tập trung vào một tính năng gameplay mới được gọi là Braindance.

Như trong đoạn gameplay ở trên cho thấy, nhân vật của người chơi được dịch chuyển "ảo" đến góc nhìn của một tên cướp địa phương bị chết trong lúc tấn công một cửa hàng tiện lợi. Từ góc nhìn của người chơi, họ được đóng vai nhân vật NPC để trải nghiệm những gì đã xảy ra. Nó tương tự như một chế độ thám tử từng xuất hiện trong những game như seri Batman Arkham. Sau cái chết của NPC này, người chơi sẽ truy cập vào công cụ ghi âm của Braindance để biết chính xác điều gì đã xảy ra. Người chơi toàn quyền điều khiển camera và các công cụ điều chỉnh như tạm ngừng, đẩy lên trước và tua lại.

Cyberpunk 2077 cho người chơi trải qua các sự kiện từ góc nhìn của NPC khác

Ngoài ra người chơi có thể thay đổi các chế độ xem lại, từ bình thường  cho đến lớp âm thanh để làm nổi bật các điểm đáng lưu ý, và có cả lớp hồng ngoại. Các vật thể và điểm đáng lưu ý có thể được quét để mở khóa nhiều sự kiện hơn. Cuối cùng, người chơi có thể sử dụng tính năng này để trải nghiệm cuộc đời của một ai khác và sống qua kí ức của họ. CD Projekt Red sử dụng yếu tố độc đáo này để làm một công cụ kể chuyện quan trọng, nhằm giới thiệu nhiều khía cạnh của game từ những phe phái khác nhau cho đến tổng thể vũ trụ của game. Đặc biệt, khái niệm này không phải là một công cụ được làm ra để bù đắp cho tựa game, mà nó dựa trên một cơ chế thực tế từng được dùng cho trải nghiệm của loại hình boardgame.

Cyberpunk 2077 cho người chơi trải qua các sự kiện từ góc nhìn của NPC khác 2

Theo cốt truyện trong vũ trụ Cyberpunk, Braindance là một thiết bị được tạo ra bởi trường Đại học California ở Santa Cruz vào năm 2007 nhằm hỗ trợ cho việc điều trị chấn thương cùng những thứ khác. CD Projekt Red đã khiến cho thiết bị này tiến một bước xa hơn trong game của họ, biến nó  thành công cụ khổng lồ cho thị trường thực tế ảo, cho phép người ta trải nghiệm việc trở thành một ai khác, hoặc tham gia vào điều gì đó. Lối thoát này cũng đã du nhập vào thị trường chợ đen cho những thứ không thực sự hợp pháp. Ngoài việc hé lộ Braindance, CD Projekt Red còn tung ra một trailer khác từ những cảnh quay của nhiệm vụ mở đầu trong game. Và cuối cùng là seri anime mới dành cho Netflix với tên gọi Cyberpunk EdgerunnerCyberpunk 2077 dự kiến ra mắt ngày 19 tháng 11 trên PC, PS4 và Xbox One.

Cyberpunk 2077 cho người chơi trải qua các sự kiện từ góc nhìn của NPC khác 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang