Death Stranding: Director's Cut đã được hé lộ tại sự kiện Summer Game Fest với một đoạn trailer trên máy PS5, với lối chơi tập trung nhiều hơn vào hành động bí mật, và khả năng cao sẽ độc quyền hệ máy mới
Death Stranding là tựa game đầu tiên của Hideo Kojima sau khi rời Konami và sáng lập nên hãng phát triển của riêng mình, Kojima Productions. Death Stranding đã được giới phê bình lẫn cộng đồng hâm mộ khen ngợi đáng kể, và phiên bản next-gen của tựa game này đã được công bố tại sự kiện E3 năm nay. Game ra mắt lần đầu trên PS4, trước khi phát hành trên PC. Nay, Death Stranding Director's Cut sẽ ra mắt trên PS5, với đoạn trailer khiến nhiều người nhớ lại kỷ nguyên Metal Gear Solid trước đây. Trong khi Death Stranding khởi đầu là một tựa game độc quyền PS4, hầu như không có bất kì dấu hiệu nào cho thấy phiên bản dành cho hệ console tiếp theo sẽ ra mắt trên PC hay thậm chí là Xbox, và có vẻ như tựa game này đã sẵn sàng để trở thành game độc quyền PlayStation 5.
Cụ thể, theo như trang phân loại Entertainment Software Rating Board (ESRB) cho thấy, Death Stranding Director's Cut chỉ được liệt kê một hệ máy duy nhất là PlayStation 5, cho thấy khả năng nó sẽ phát hành duy nhất trên cỗ máy chơi game đời mới của Sony. Trước đây, chính Kojima đã từng chia sẻ về sự hào hứng của ông khi mang Death Stranding lên PC, do đó nhiều người hâm mộ khá bất ngờ nếu phiên bản Director's Cut không được phát hành trên hệ máy này. Dĩ nhiên, trailer chính thức của Death Stranding Director's Cut cũng chỉ liệt kê hệ máy duy nhất là PS5, thêm một bằng chứng cho thấy độ xác thực của trang phân loại ESRB. Dù vậy, nhiều người hâm mộ vẫn kì vọng họ sẽ có thể được trải nghiệm phiên bản nâng cấp và mở rộng này của Death Stranding trên PC, dựa trên việc Death Stranding đã từng bán rất chạy khi phát hành trên nền tảng này.
Bên cạnh đó, trang ESRB cũng góp phần xác nhận khả năng Death Stranding Director's Cut sẽ có lối chơi tập trung vào hành động bí mật nhiều hơn phiên bản gốc. Trong phiên bản Death Stranding gốc, người chơi có thể thực hiện các đòn hạ gục lên những tên lính MULEs, những kẻ thù con người, thông qua việc lẻn ra sau lưng và hạ chúng bằng sợi dây của anh ta. Khái niệm "siết cổ" này cũng được nhắc đến trong phần xếp hạng Death Stranding Director's Cut, nhưng điều thú vị là nó không hề được nhắc đến trong phần xếp hạng bản gốc. Và theo như trang Gematsu chỉ ra trên Twitter, đây là chi tiết hoàn toàn mới, cho thấy Kojima Productions tập trung nhiều hơn vào yếu tố hành động bí mật. Về ý nghĩa của điều này, có thể Sam sẽ thực hiện được những kĩ năng hạ gục bí mật "xịn sò" hơn như Solid Snake hay Big Boss trong Metal Gear Solid, chẳng hạn như nhiều đòn hạ gục hơn, các đòn đánh ít gây ra tiếng động hơn hay những kĩ năng mới.
Trong khi phần chơi hành động bí mật của Death Stranding mang tính chất phục vụ người hâm mộ, nó vẫn không thể sánh được với Metal Gear Solid. Dựa trên mọi mối liên hệ đến seri biểu tượng này trong trailer công bố phiên bản Director's Cut, Kojima có thể đang gợi ý rằng chiến đấu bí mật sẽ là điểm nhấn của phiên bản mở rộng. Ngoài ra, dòng thông tin mới cũng nhắc đến "các màn chơi", khá kì lạ dựa trên tính chất thế giới mở của game. Dường như điều này nhằm ám chỉ cơ sở ngầm dưới lòng đất mà Sam đặt chân vào trong trailer, và người chơi có thể khám phá nhiều địa điểm tương tự trong phiên bản PS5. Mặc dù không nhìn thấy rõ nét cơ sở MULE, dường như Sam có khả năng thu thập tài nguyên về cho Bridges từ những cơ sở này. Các màn này có thể được xây dựng hoàn toàn quanh cơ chế và công cụ hành động bí mật, và như thế sẽ phù hợp với những gì thể hiện trên trang ESRB.
Death Stranding: Director's Cut hiện đang được phát triển cho PS5.