Diablo 4 mang đến những cải tiến cho Co-op và những kẻ thù mới
Mới đây, Blizzard đã bắt đầu tung ra những thông tin cập nhật về tiến độ phát triển của Diablo 4, chủ yếu xoay quanh vấn đề tay cầm trên PC, Co-op nội bộ và loại kẻ thù mới, Cannibals.
Blizzard đang tiến hành công bố kế hoạch mà hãng gọi là "Cập nhật hàng quý" dành cho tiến trình phát triển game Diablo 4. Những báo cáo hàng quý này sẽ cung cấp cái nhìn vào việc phát triển Diablo 4, bằng cách cung cấp cho các thành viên đội ngũ cơ hội nói về những phần cụ thể của trò chơi mà người hâm mộ quan tâm nhất. Cập nhật Hàng quý đầu tiên của Diablo 4 tập trung vào phát triển giao diện người dùng, bao gồm hỗ trợ tay cầm cho PC và co-op mạng nội bộ, cùng với những cuộc đối đầu trong game, bao gồm viêc giới thiệu một "gia tộc" kẻ thù mới tên Cannibals.
Phần lớn nội dung cập nhật được viết bởi trưởng thiết kế giao diện người dùng của Blizzard, Angela Del Priore. Angela tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có 2 chủ đề cụ thể tỏ ra khá nổi bật. Đầu tiên là việc xác nhận phiên bản PC của Diablo 4 sẽ hỗ trợ tay cầm. Cô phân tích về việc giao diện người dùng trên PC sẽ có những tùy chỉnh như thế nào cho các game thủ Diablo 4 muốn chuyển đổi giữa chuột với bàn phím và tay cầm theo ý muốn. Del Priore cũng nói về co-op 2 người, vốn là một yếu tố từng rất phổ biến với Diablo 3.
Bước sang phần 4, nó dự kiến sẽ được cải tiến để cả hai người chơi có thể khám phá menu của họ cùng lúc trên cùng một màn hình. Bằng cách này, một người có thể điều chỉnh trang bị, chọn kĩ năng hoặc đầu tư vào thanh Talent của mình, trong khi người còn lại tiếp tục chiến đấu hoặc cũng đang điều chỉnh phần của bản thân. Nội dung tiếp theo thuộc về Candace Thomas, Senior Design mảng Đối Đầu trong Diablo 4. Cô bắt đầu bằng việc phân tích khái niệm "Gia tộc" quái vật trong game. Thực chất đây là một dạng những kẻ thù hoạt động theo nhóm, hợp tác với nhau để mang đến những yếu tố gameplay thú vị và thách thức cho Diablo 4.
Ví dụ, gia tộc Drowned có 5 loại kẻ thù: Một Bruiser, một kẻ gây sát thương theo giây (DPS) tầm xa, một kẻ DPS cận chiến, một "Swarmer", và một con boss hầm ngục. Các "gia tộc" sẽ xuất hiện trong game bao gồm Fallen có từ những phần Diablo trước đây, Drowned vừa nhắc đến, và một gia tộc mới mang tên Cannibals. Cannibals thực chất là các Barbarian bị lưu đày, đang sống ở vùng lãnh thổ Dry Steppes, nhưng cũng đã đi tới nhiều nơi trên thế giới. Đúng như tên gọi, Cannibals luôn ăn thịt con mồi của mình.
Chúng không có những kẻ gây sát thương theo giây tầm xa, mà thay vào đó sẽ lao tới mục tiêu và áp đảo bằng rìu với kiếm. Mục tiêu của Blizzard là tạo ra một Gia tộc địch thủ tràn đầy năng lượng, khiến người chơi có ít thời gian hơn để phản ứng. Đạo diễn game Diablo 4, ông Luis Barriga cho biết những cập nhật hàng quý này sẽ cố gắng bao gồm "một lượng lớn các chủ đề khác nhau", từ cốt truyện cho đến phần âm nhạc của trò chơi, đồng thời ông cũng hi vọng người hâm mộ có thể chia sẻ với Blizzard về những gì họ muốn nghe trong vòng một năm tới. Diablo 4 được xác nhận ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One nhưng chưa có ngày phát hành cụ thể.
Bài cùng chuyên mục