Ghost of Tsushima: Legends cam kết nói không với Microtransactions

Lê Khoa

Microtransactions, cụm từ đã khiến bao game thủ điên đầu vì sự lạm dụng nó của các nhà làm game để kiếm thêm từ tựa game của mình. Nhưng dường như với Ghost of Tsushima, Sucker Punch không làm thế

Ghost of Tsushima đã trở thành một thành công khổng lồ với Sucker Punch Production và Sony, đạt danh hiệu tựa game gốc thuộc bên thứ nhất bán chạy nhất trên PlayStation 4. Mới đây, một chế độ co-op mang tên Ghost of Tsushima: Legends vừa được công bố, cho phép tối đa 4 người chơi phối hợp với nhau chống lại những thực thể siêu nhiên lấy cảm hứng từ thần thoại Nhật Bản. Chế độ này dự kiến phát hành hoàn toàn miễn phí vào mùa thu năm nay cho những ai đã, đang và sẽ sở hữu game Ghost of Tsushima, đồng thời sẽ hoàn toàn không có khái niệm Microtransaction trong chế độ này.


Ghost of Tsushima: Legends hoàn toàn miễn phí

Một người đại diện của PlayStation đã xác nhận toàn bộ nội dung của Ghost of Tsushima sẽ được mở khóa thông qua việc trải nghiệm game bình thường, và "hoàn toàn không có kế hoạch" bổ sung các phương pháp "hút máu" người chơi. Điều này phần nào khiến một số người hâm mộ khá bất ngờ, khi PlayStation đạt được 41% lợi nhuận thông qua những nội dung bổ sung như DLC và Microtransactions, theo báo cáo doanh thu quý gần đây nhất, nhưng ít nhất nó cũng khiến người ta mừng thầm khi biết rằng hãng phát hành không cố gắng bổ sung việc mua đồ bằng tiền mặt vào game. Dù sao thì, Ghost of Tsushima chẳng cần đến nội dung phụ vẫn vượt qua Call of Duty: Modern Warfare và Paper Mario: The Origami King để trở thành tựa game bán chạy thứ năm trong năm 2020 này, theo báo cáo của NPD Group.

Sucker Punch vốn đã cập nhật nội dung mới hoàn toàn miễn phí cho Ghost of Tsushima, với đô khó bổ sung và thêm tùy chọn khả năng truy cập khá hữu dụng, thế nên lời hứa hẹn về một chế độ multiplayer miễn phí được bổ sung vào cuối năm nay cho thấy vẫn còn rất nhiều tiềm năng trong câu chuyện samurai này. Đấy là chưa nói đến mức độ chú ý mà game đã nhận được trên mạng xã hội vì những hoạt động ngoài chiến đấu, như việc chụp ảnh trên hòn đảo Tsushima chẳng hạn. Theo PlayStation, hơn 15,5 triệu bức ảnh đã được chụp trong game chỉ trong vòng 10 ngày đầu tiên, và người chơi Ghost of Tsushima cũng đã vỗ về hơn 8 triệu con cáo. Là một trong những tựa game độc quyền cuối cùng trên PS4 trước khi PS5 ra mắt, Ghost of Tsushima thực sự đã gầy dựng thành công tên tuổi cho chính mình.

Bài cùng chuyên mục