God of War 2005 từng có một định hướng rất khác so với những gì game thủ trải nghiệm

Nhân dịp God of War 2018 vừa được công bố sẽ phát hành trên PC vào năm 2022, mới đây, đạo diễn phần game đầu tiên, David Jaffe, đã có những hé lộ thú vị về ý tưởng ban đầu dành cho Kratos và hướng đi của thương hiệu

Kể từ khi tựa game God of War đầu tiên ra mắt vào năm 2005 trên PS2, thương hiệu chặt chém nổi tiếng của Sony đã đưa người chơi đi qua nhiều cõi khác nhau ở Hy Lạp, và gần đây nhất là thần thoại Bắc Âu, qua đó dần trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp game. Kratos đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, còn God of War cũng trở thành hình mẫu của thể loại game hành động góc nhìn thứ ba. Tuy vậy, những tiết lộ gần đây từ đạo diễn trò chơi, ông David Jaffe, đã cho thấy lối chơi hành động đẫm máu của God of War lẽ ra sẽ không đi theo hướng góc nhìn thứ ba. Tựa game God of War 2018 đã chứng kiến một sự thay đổi công thức vô cùng ấn tượng, khi nó chuyển sự chú ý từ thần thoại Hy Lạp sang thần thoại Bắc Âu, đồng thời cũng thay thế món vũ khí kinh điển của Kratos, và mang đến lối chơi thiên hướng nhập vai nhiều hơn.

God of War 2005 từng có một định hướng rất khác so với những gì game thủ trải nghiệm

Nay, thông qua một đoạn video trên kênh Youtube của David Jaffe, vị đạo diễn tựa game God of War đầu tiên đã có một tiết lộ thú vị: Ông dự định kể lại câu chuyện dựa trên thần thoại Hy Lạp trực tiếp thông qua Kratos. Theo ông Jaffe, ý tưởng về góc nhìn thứ nhất cho tựa game này được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của chính ông khi chơi một tựa game hành động góc nhìn thứ nhất tên Maken X trên Dreamcast. Nhưng các vấn đề về cách trình bày cốt truyện God of War cuối cùng đã khiến ý tưởng này bị gác lại trước khi nó được đưa tới tay nhà lập trình trò chơi Tim Moss. Cụ thể hơn, Jaffe cảm thấy góc nhìn thứ nhất sẽ không thể miêu tả được những cảm xúc chân thực đằng sau câu chuyện của God of War, thay vào đó, ông đã lấy cảm hứng từ những tựa game như Devil May Cry và Ico, để rồi mang đến một trải nghiệm God of War cực kì ấn tượng trên PS2. Ông cũng tiết lộ thêm về những nguồn cảm hứng khác góp phần vào việc hình thành trò chơi, từ hệ thống QTE cho đến hệ thống leo trèo.

Với việc thương hiệu God of War đang hướng đến phần game tiếp theo vào năm 2022, God of War: Ragnarok, người hâm mộ tin rằng sẽ còn nhiều thay đổi lớn hơn nữa chờ đợi thương hiệu hành động này trong tương lai. Những bình luận từ đạo diễn của phần game mới nhất cho thấy nhiều khả năng đoạn kết trong chương truyện ở Bắc Âu sẽ khép lại với cái chết của Kratos hoặc Atreus. Santa Monica Studio cũng đã chia sẻ nhiều bức ảnh concept art của Ragnarok, giới thiệu thêm những nội dung và vùng lãnh thổ mới. Mặc dù God of War đã có sự thay đổi đáng kể từ tầm nhìn ban đầu của David Jaffe dành cho nó, sự thành công của thương hiệu với góc nhìn thứ ba là một minh chứng cho thấy đó là quyết định sáng suốt của vị đạo diễn này. God of War: Ragnarok dự kiến ra mắt vào năm 2022 trên PS4 và PS5.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Genshin Impact: Sau khi dính kiện, các leaker Uncle khác tung thêm bản leak chung tới tận update 3.0

Genshin Impact: Sau khi dính kiện, các leaker Uncle khác tung thêm bản leak chung tới tận update 3.0

Được dự đoán sẽ là bản leak lớn cuối cùng cho đến khi bản cập nhật 2.4 Genshin Impact chính thức mở cửa server live và beta cho 2.5 tiếp tục, các leaker Uncle lớn tại Trung Quốc đã cùng tổng hợp một bảng thông tin lớn về các mốc cập nhật từ 2.4 đến tận 3.0 trong năm sau cho game thủ hít dần dần.

Game Online
Lên đầu trang