God of War 2005 từng có một định hướng rất khác so với những gì game thủ trải nghiệm

Nhân dịp God of War 2018 vừa được công bố sẽ phát hành trên PC vào năm 2022, mới đây, đạo diễn phần game đầu tiên, David Jaffe, đã có những hé lộ thú vị về ý tưởng ban đầu dành cho Kratos và hướng đi của thương hiệu

Kể từ khi tựa game God of War đầu tiên ra mắt vào năm 2005 trên PS2, thương hiệu chặt chém nổi tiếng của Sony đã đưa người chơi đi qua nhiều cõi khác nhau ở Hy Lạp, và gần đây nhất là thần thoại Bắc Âu, qua đó dần trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp game. Kratos đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, còn God of War cũng trở thành hình mẫu của thể loại game hành động góc nhìn thứ ba. Tuy vậy, những tiết lộ gần đây từ đạo diễn trò chơi, ông David Jaffe, đã cho thấy lối chơi hành động đẫm máu của God of War lẽ ra sẽ không đi theo hướng góc nhìn thứ ba. Tựa game God of War 2018 đã chứng kiến một sự thay đổi công thức vô cùng ấn tượng, khi nó chuyển sự chú ý từ thần thoại Hy Lạp sang thần thoại Bắc Âu, đồng thời cũng thay thế món vũ khí kinh điển của Kratos, và mang đến lối chơi thiên hướng nhập vai nhiều hơn.

God of War 2005 từng có một định hướng rất khác so với những gì game thủ trải nghiệm

Nay, thông qua một đoạn video trên kênh Youtube của David Jaffe, vị đạo diễn tựa game God of War đầu tiên đã có một tiết lộ thú vị: Ông dự định kể lại câu chuyện dựa trên thần thoại Hy Lạp trực tiếp thông qua Kratos. Theo ông Jaffe, ý tưởng về góc nhìn thứ nhất cho tựa game này được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của chính ông khi chơi một tựa game hành động góc nhìn thứ nhất tên Maken X trên Dreamcast. Nhưng các vấn đề về cách trình bày cốt truyện God of War cuối cùng đã khiến ý tưởng này bị gác lại trước khi nó được đưa tới tay nhà lập trình trò chơi Tim Moss. Cụ thể hơn, Jaffe cảm thấy góc nhìn thứ nhất sẽ không thể miêu tả được những cảm xúc chân thực đằng sau câu chuyện của God of War, thay vào đó, ông đã lấy cảm hứng từ những tựa game như Devil May Cry và Ico, để rồi mang đến một trải nghiệm God of War cực kì ấn tượng trên PS2. Ông cũng tiết lộ thêm về những nguồn cảm hứng khác góp phần vào việc hình thành trò chơi, từ hệ thống QTE cho đến hệ thống leo trèo.

Với việc thương hiệu God of War đang hướng đến phần game tiếp theo vào năm 2022, God of War: Ragnarok, người hâm mộ tin rằng sẽ còn nhiều thay đổi lớn hơn nữa chờ đợi thương hiệu hành động này trong tương lai. Những bình luận từ đạo diễn của phần game mới nhất cho thấy nhiều khả năng đoạn kết trong chương truyện ở Bắc Âu sẽ khép lại với cái chết của Kratos hoặc Atreus. Santa Monica Studio cũng đã chia sẻ nhiều bức ảnh concept art của Ragnarok, giới thiệu thêm những nội dung và vùng lãnh thổ mới. Mặc dù God of War đã có sự thay đổi đáng kể từ tầm nhìn ban đầu của David Jaffe dành cho nó, sự thành công của thương hiệu với góc nhìn thứ ba là một minh chứng cho thấy đó là quyết định sáng suốt của vị đạo diễn này. God of War: Ragnarok dự kiến ra mắt vào năm 2022 trên PS4 và PS5.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang