Hello Games phát hành miễn phí Joe Danger - trò chơi đầu tiên trước cả No Man's Sky

Khi nhắc tới Hello Games, có lẽ đa số mọi người đều nghĩ rằng No Man's Sky là trò chơi đầu tay của họ. Nhưng thực tế trước đó vào năm 2010, hãng đã từng phát hành một tựa game chẳng có chút liên quan nào mang tên Joe Danger

Câu chuyện về sự thất bại và trỗi dậy mạnh mẽ của Hello Games luôn được xem là ví dụ điển hình cho thấy một hãng game có thể tự chuộc tội như thế nào sau màn ra mắt thảm họa. Thực tế, tựa game No Man's Sky thậm chí còn giành được giải thưởng BAFTA cho danh hiệu "Game Tiến bộ" như một cách công nhận sự cống hiến của hãng trong việc phát triển game.

Nó không chỉ đáp ứng mà thậm chí còn vượt qua những kì vọng của người hâm mộ, qua đó tạo nên một cộng đồng game thủ vững chắc. Nhưng trước khi Hello Games trải qua những năm tháng đầy thăng trầm này, hãng từng thử nghiệm với một trò chơi đơn giản hơn mang tên Joe Danger.

Hello Games phát hành miễn phí Joe Danger - trò chơi đầu tiên trước cả No Man's Sky

Ra mắt vào năm 2010, Joe Danger là một trò chơi lái xe vượt chướng ngại vật màn hình ngang, cũng là trò chơi đầu tiên do Hello Games phát triển. Người chơi điều khiển một tay đua liều lĩnh vượt qua các màn chơi đa dạng khác nhau. Joe Danger được thể hiện một cách khá nhẹ nhàng, và tập trung chủ yếu vào những pha nguy hiểm cùng khả năng duy trì tốc độ. Nó phát hành lần đầu trên PlayStation 3 thông qua hệ thống PlayStation Network, sau khi Hello Games ký hợp đồng phát hành độc quyền với Sony Computer Entertainment.

Hello Games phát hành miễn phí Joe Danger - trò chơi đầu tiên trước cả No Man's Sky 2

Năm 2011, một phiên bản "Special Edition" dành cho Xbox 360 đã được ra mắt thông qua Xbox Live Arcade. Các phiên bản di động của Joe Danger được ra mắt lần lượt trên iOS vào năm 2013 và Android vào năm 2015. Nay, trong một bài đăng trên Twitter, CEO của Hello Games, Sean Murray cho biết hãng đã quyết định tái phát hành trò chơi này dưới dạng webgame hoàn toàn miễn phí. Phiên bản iOS của nó mang tên Joe Danger Infinity cũng được ra mắt chung, sau khi được Remaster vào năm ngoái.

Hello Games phát hành miễn phí Joe Danger - trò chơi đầu tiên trước cả No Man's Sky 3

Vào năm 2020, Hello Games cũng đã âm thầm ra mắt một trò chơi giải đố khác mang tên The Last Campfire. Cả tựa game này lẫn Joe Danger chắc chắn đều không thể so sánh với tham vọng to lớn của thương hiệu game khám phá vũ trụ No Man's Sky, nhưng việc có thể trải nghiệm Joe Danger hoàn toàn miễn phí sẽ giúp những game thủ sau này biết được Hello Games đã bắt đầu như thế nào nhiều năm về trước. Joe Danger hiện đang phát hành trên PC, PS3 và Xbox 360, nay được phát hành miễn phí trên nền tảng web, chơi ngay tại ĐÂY.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang