IO Interactive, hãng phát triển nên bộ ba game Hitman, đang phát triển một dự án game 007, và thực sự có những điều họ nên giữ lại cũng như bỏ đi từ seri Hitman
Năm 2020, IO Interactive từng công bố về việc đang thực hiện một tựa game James Bond, với tiêu đề dự kiến sẽ là Project 007. Rất có khả năng đây sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới về James Bond, giới thiệu câu chuyện nguồn gốc đầu tiên cho nhân vật này. Đây cũng sẽ là tựa game đầu tiên về James Bond kể từ sau 007 Legends ra mắt năm 2012, một khoảng cách dài bất thường đối với một thương hiệu mà lẽ ra có thể tung ra game mới sau một đến hai năm phát triển. IO Interactive vốn nổi tiếng nhất với seri game Hitman, và phiên bản gần đây nhất, Hitman 3, vừa phát hành trong tháng 1 này. Seri Hitman và game về James Bond chắc chắn có thể có một vài sự trùng lặp, và đó cũng là lý do IO Interactive thực sự thích hợp để làm game về James Bond. Nhưng nói như vậy cũng không có nghĩa là Project 007 nên "rập khuôn" những gì đã tạo nên tên tuổi cho seri Hitman.
Lối chơi sáng tạo của Hitman
Project 007 chắc chắn nên hưởng lợi từ danh tiếng của IO Interactive trong việc tạo ra những trò chơi có một lượng lớn điên rồ các khả năng về lối chơi. Có rất nhiều cách khác nhau để trải nghiệm Hitman, với muôn vàn cách để hoàn thành mục tiêu. Trong nhiệm vụ hướng dẫn của Hitman 2016, người chơi có thể ám sát mục tiêu với ít nhất 6 cách khác nhau, với toàn bộ những bước chuẩn bị độc đáo của riêng họ để điều đó xảy ra. Những màn chơi về sau có thêm nhiều lựa chọn hơn và phức tạp hơn, chứng tỏ sự táo bạo của IO khi thiết kế lối chơi mang lại cho người chơi sự tự do quyết định cách hoàn thành nhiệm vụ. Đây chắc chắn là điều nên có trong Project 007. James Bond luôn có thể có hàng đống phụ kiện "xịn sò", hoặc tận dụng những gì tìm thấy. Nếu IO có thể tìm được cách kết hợp một vài phụ kiện sáng tạo theo phong cách Bond với hệ thống có sẵn, hoặc dùng bất kì thứ gì, và mọi thứ người chơi tìm thấy đều là một công cụ, giúp góp phần tạo ra một vài khoảnh khắc cực kì thỏa mãn.
Chi tiết môi trường của Hitman
Các địa điểm trong những phần game Hitman, đặc biệt là những phần gần đây, đều có độ chi tiết đến mê hoặc. Một phần của điều này là do có rất nhiều tùy chọn cho người chơi khi trải nghiệm, nhưng không thể phủ nhận sự nhập tâm mà nó đã bổ sung cho toàn bộ trải nghiệm. Có những đám đông lớn, các môi trường hoạt động trong nhà, và những bố cục tòa nhà ấn tượng, toàn bộ đều khiến game phức tạp hơn, nhưng xứng đáng hơn. Các câu chuyện trong loạt phim về James Bond cũng không thua kém, với sự đa dạng về môi trường hoạt động, và mức độ chi tiết khi cần thiết. Do đó, tựa game dựa trên chúng không nhất thiết phải tìm cách tạo ra sự khác biệt.
Tính chất theo chương của Hitman
Các tựa game Hitman vốn được chia thành từng chương, và điều đó có thể không phải là tốt nhất cho Project 007. Nó hoàn toàn hiệu quả với mô-tuýp của Hitman: Mỗi chương là một hoặc nhiều mục tiêu mới, cùng một địa điểm mới, vậy nên nó hợp lý khi đi theo mô-tuýp đó. Đó là công thức thích hợp cho kiểu lối chơi mà IO nhắm đến trong các phần game Hitman, và có thể tạo ra các kịch bản gameplay quen thuộc của seri. Nhưng một tựa game Bond không nhất thiết phải xoay quanh việc đi khắp thế giới để tiêu diệt các mục tiêu.
Bond không phải một sát thủ, kể cả khi đôi lúc công việc của anh cần phải giết một ai đó. Một tựa game Bond có thể dùng các màn chơi thay vì thế giới mở. Ngoài ra, các nhiệm vụ của Bond không phải lúc nào cũng là đột nhập rồi tìm đường thoát ra. Khi mọi thứ đi chệch hướng trong một nhiệm vụ của Bond, anh cần phải nghĩ cách để khiến mọi thứ hiệu quả. Một phong cách theo chương có thể phù hợp với kiểu này, nhưng sẽ thay đổi cách mà người ta quen với diễn biến của một câu chuyện về Bond. Ít nhất, các chương sẽ phải ít khép kín hơn một chút.
Cách kể chuyện của Hitman
Cách kể chuyện của Hitman vốn dĩ không hề sai, nhưng cốt truyện không phải là mối quan tâm chính của game. Phần lớn người chơi trải nghiệm Hitman không phải vì cốt truyện, nhưng vẫn phải có cho những ai muốn nó. Với một tựa game Bond, mọi thứ sẽ phải khác di một chút. Trong khi các bộ phim Bond thường khá hào nhoáng, với những phân đoạn hành động ấn tượng và các mảng miếng điên rồ, tất cả đều vì mục đích kể một câu chuyện, câu chuyện về James Bond, một nhân vật thúc đẩy những giới hạn bản thân mỗi ngày và dường như bằng một cách nào đó, luôn tìm ra cách thoát thân bình an vô sự.
Lối chơi sẽ rất quan trọng trong Project 007, nhưng sẽ phải có một mối quan tâm lớn hơn về cốt truyện so với Hitman. Phải có một phản diện hấp dẫn, và phải có một vài điều bất ngờ trong câu chuyện. Bond phải được thử thách, và người chơi sẽ phải tìm hiểu thêm về quyết tâm của anh ta, vì đó là điểm nhấn trong một câu chuyện về James Bond. Về mặt giá trị, IO Interactive dường như là lựa chọn hoàn hảo để làm hãng phát triển mới nhất chuyển thể James Bond lên thế giới game. IO có sở trường tạo ra lối chơi hợp lý với loại trò chơi về James Bond cần có. Một vài thứ có thể phải thay đổi so với công thức bình thường của IO, nhưng hoàn toàn có thể thúc đẩy IO làm ra một tựa game chất lượng.