Là một tựa game gây nhiều tranh cãi, mang đến nhiều đánh giá trái chiều, liệu rằng Death Stranding sẽ có những bản DLC mở rộng thêm nội dung?
Trong thời đại ngày nay, các game thủ thật sự rất khó tìm thấy một trò chơi nào không đi kèm theo nội dung bổ sung dưới dạng DLC trong năm đầu tiên kể từ khi ra mắt, đặc biệt là với những game AAA. Tuy vậy vẫn có những ngoại lệ đáng chú ý (God of War) mà Death Stranding cũng có khả năng sẽ trở thành "ngoại lệ" đó. Và nếu dựa trên lịch sử của bản thân Hideo Kojima, DLC dường như không phải là thứ song hành với những tựa game lớn nhất mà ông có thể cho ra đời.
Metal Gear Solid
Dòng game Metal Gear, từ lần đầu tiên giới thiệu Solid Snake vào năm 1987 cho đến nay, chưa bao giờ sử dụng DLC. Tuy vậy, dựa trên độ tuổi của seri này, hoàn toàn có thể là do phần lớn các game trong thương hiệu đều ra mắt trước khi DLC trở thành một tính năng phổ biến. Thực tế thì Metal Gear Solid 4, tựa game thứ 14 ra mắt có cụm từ Metal Gear kèm theo, đã trở thành phần đầu tiên trong seri ra mắt trong kỉ nguyên của PlayStation Now và DLC thu phí. Đã từng có một tựa game suýt thay đổi xu hướng này, mặc dù Konami xem nó như một game độc lập.
Ra mắt 1 năm trước Metal Gear Solid V: The Phantom Pain là Metal Gear Solid V: Ground Zeroes. Cả hai phát hành dưới dạng 2 tựa game riêng biệt, nhưng cốt truyện gắn với nhau theo cái cách chưa một phần game Metal Gear nào khác có được, với Ground Zeroes giới thiệu phản diện chính của cả hai game, và Phantom Pain tiếp nối những gì diễn ra trước đó. Trong khi toàn bộ các tựa game đều kết nối với nhau bởi cùng thế giới và những mối liên hệ trong một vũ trụ, đây là ví dụ duy nhất về một tựa game được tiếp tục trong một tựa game khác.
Ngoài trường hợp này ra, nội dung bổ sung duy nhất cho seri Metal Gear chủ yếu dựa trên trang phục hoặc tập trung vào khía cạnh multiplayer. Thế nên nếu liên hệ với Death Stranding, một tựa game có vô số điểm chung với Metal Gear, gần như không có khả năng Kojima sẽ ra mắt DLC cho game.
Các tin đồn
Đã có những tin đồn xoay quanh Death Stranding kể từ khi nó được công bố vào năm 2016, mặc dù phần lớn đều không chính xác, hoặc đơn thuần là thiết lập cho một công bố sau đó. Duy chỉ có một tin đồn được đưa lên hàng đầu, khi nó khẳng định có thông tin nội bộ về DLC và Raids sẽ góp mặt trong Death Stranding. Hiện tại tin đồn này chưa được xác nhận.
Theo tin đồn nói trên, bản DLC dự kiến sẽ đi kèm nội dung cốt truyện tiếp nối những gì diễn ra trong game theo một vài hình thức khác nhau, với người đăng tin ban đầu dự đoán rằng nó sẽ mở rộng thêm cho cái kết. Rất nhiều bình luận chỉ ra những điểm sai trong bài, dựa trên việc Death Stranding không có một cái kết lưng chừng cần thêm những lời lý giải. Tuy vậy, nếu nội dung mới xoay quanh câu chuyện của những nhân vật khác từ một góc nhìn khác thì vẫn có khả năng xảy ra.
Tin đồn cũng bao gồm những món vũ khí mới, khu vực mới và cả một chế độ Raid mới. Mặc dù nghe rất hấp dẫn, nhưng có một số ý tưởng dường như không phù hợp với thế giới của Death Stranding. Điển hình nhất là chế độ Raid, mà chắc chắn sẽ chống lại tinh thần của trò chơi cũng như hình thức multiplayer độc đáo mà nó mang lại.
Trong khi đó, khu vực mới sẽ khá hợp lý với cốt truyện của Death Stranding, khi UCA muốn mở rộng thêm Chiral Network. Điều này có nghĩa là tăng thêm khả năng mở rộng sang những khu vực khác trên hành tinh, như Canada hay Mexico, hay đi đến những bang bị tách rời khỏi đất liền như Alaska hay Hawaii. Điều này sẽ dẫn đến những địa điểm mới hết sức thú vị để khám phá, và nhiều khung cảnh mãn nhãn hơn cho một thế giới vốn đã sở hữu vô số điểm đến đẹp mắt.
DLC của Death Stranding sẽ như thế nào?
Với tinh thần kết nối cộng đồng của trò chơi, bản DLC hoàn hảo cho Death Stranding sẽ bao gồm một khu vực mới, như tin đồn đã nói ở trên, nhưng trang thiết bị mới cần nhiều hơn là vũ khí. Người chơi có thể tưởng tượng đến các thiết bị tương lai giúp việc du hành qua thế giới ảm đạm của Death Stranding thuận lợi hơn. Có thể là những phương tiện di chuyển mới, với khả năng chuyên chở ít hơn, nhưng bù lại vượt qua địa hình đồi núi dễ dàng hơn.
Về những trang bị mà Sam có thể mang theo để việc di chuyển dễ kiểm soát hơn, móc kéo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, với cơ chế hoạt động như một chiếc mỏ neo leo trèo, nhưng có thể giúp trèo lên những địa hình trên cao. Ngoài ra, việc có thêm dù hay thứ gì đó che chắn để bảo vệ hàng hóa khỏi Timefall sẽ cực kì hữu dụng trong những chuyến hành trình dài qua những khu vực có BT lảng vảng. Tiềm năng cho trang thiết bị mới gần như vô tận, nhưng vẫn chỉ đơn thuần là dự đoán cho đến khi Kojima Productions đưa ra công bố mới.
Khả năng để Death Stranding ra mắt DLC?
Với việc chưa có bất kì nội dung bổ sung nào được công bố ở thời điểm hiện tại, những khía cạnh như trang bị mới hay phương tiện di chuyển hay khu vực mới vẫn vô cùng mong manh. Tuy vậy, vẫn có một tia hi vọng nhỏ cho điều này, khi một hãng game gần giống với Kojima Production là Guerrilla Games đã làm điều tương tự với tựa game mới nhất của họ, Horizon Zero Dawn. Khi Horizon ra mắt, chỉ có các tin đồn về DLC, mà không có gói Season Pass nào được lên kế hoạch, hay bản DLC tương lai nào được công bố, mãi cho đến khi Frozen Wilds được tiết lộ vài tháng sau khi game đã lên kệ.
Với việc Guerrila Games góp phần tạo nên Death Stranding, với engine Decima của game Horizon: Zero Dawn giúp phát triển tựa game mới của Hideo Kojima, việc bất ngờ ra mắt DLC hoàn toàn có thể. Nếu không, nội dung mới cho Death Stranding vẫn có thể ra mắt khi phiên bản PC được phát hành vào mùa hè năm sau. Nhưng dựa trên việc Hideo Kojima đã bắt tay vào thực hiện dự án tiếp theo, tốt hơn hết người hâm mộ đừng hi vọng quá nhiều, và chỉ cần trân trọng tất cả những gì Death Stranding đã mang lại lúc này mà thôi. Game hiện đang phát hành trên PS4, dự kiến ra mắt PC vào mùa hè năm sau.