Minecraft thống trị BXH Top 10 tựa game nhiều người chơi nhất tại Mỹ trong Quý 1 năm 2022

Bảng xếp hạng Top 10 tựa game được chơi nhiều nhất nửa đầu năm 2022 của NPD đã cho thấy rất nhiều trò chơi tuy "có tuổi" nhưng vẫn chiếm được tình cảm của đại bộ phận game thủ

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử được xem là luôn thay đổi không ngừng, với nhiều tựa game AAA lớn ra mắt hàng tháng, và nhiều game trong số đó có các yếu tố live-service để ra mắt thêm nội dung mới sau nhiều năm phát hành. Tuy vậy, bản thân các game thủ không phải lúc nào cũng tập trung vào những gì mới nhất, khi một báo cáo Top 10 tựa game được chơi nhiều nhất giai đoạn quý 1 năm 2022 của NPD Group mới đây đã cho thấy gần phân nửa trong số đó ra mắt từ rất lâu.

Minecraft thống trị BXH Top 10 tựa game nhiều người chơi nhất tại Mỹ trong Quý 1 năm 2022

Tựa game có tuổi đời lớn nhất trong danh sách của NPD Group, cũng là trò chơi được nhiều người chơi nhất, chính là Minecraft. Ra mắt từ năm 2009, Minecraft vẫn liên tục nhận được các bản cập nhật qua năm tháng, và cho đến nay vẫn có một lượng người chơi khổng lồ. Bốn tựa game còn lại trong Top 5 đều ra mắt trước năm 2020, lần lượt là GTA 5, The Sims 4, Fortnite và Among Us, trong đó Among Us là một trường hợp khá đặc biệt khi nó chỉ trở nên phổ biến từ khoảng giữa năm 2020, khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành khiến mọi người phải cách ly tại nhà nhiều hơn.

Minecraft thống trị BXH Top 10 tựa game nhiều người chơi nhất tại Mỹ trong Quý 1 năm 2022 2

Những cái tên còn lại đều đến từ các thương hiệu lớn, với ba trò chơi Madden NFL22, Call of Duty: Vanguard NBA 2K22 đều phát hành trong năm 2021. Ngoài ra, tựa game vừa có màn ra mắt thành công nhất gần đây, Elden Ring, lại lọt xuống tận Top 20, nằm sau các tựa game live-service như Rocket League và World of Warcraft, thậm chí sau cả The Elder Scrolls 5: Skyrim. Với việc Elden Ring bán ra hơn 13 triệu bản nhưng lại có số người chơi không bằng với nhiều trò chơi cũ kĩ, có thể thấy thời lượng chơi không phải lúc nào cũng gắn liền với thành công.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang