Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau

Đứng trước chính sách mới của Unity, nhiều hãng game độc lập đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả thông báo rút game khỏi các nền tảng phân phối trực tuyến đến từ nhà phát triển Cult of the Lamb

Vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, hãng Unity đã khiến cả ngành công nghiệp game choáng váng khi giới thiệu chính sách mới, quy định một số nhà phát triển nhất định sẽ phải trả một khoản phí "danh nghĩa" cho mỗi lượt tải về một trò chơi được tạo ra bởi engine của họ. Khoảng phí mới với tên gọi "Unity Runtime Fee" này đã làm dấy lên vô số cuộc thảo luận, với sự phẫn nộ lan rộng trên mạng xã hội khi nhiều nhà phát triển bày tỏ sự bất bình. Và trong một động thái đáp trả, hãng Massive Monster đã có động thái quyết liệt hơn.

Xem thêm: Thực hư chuyện Genshin Impact và Honkai: Star Rail trở thành game có phí vì Unity?

Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau

Bảng tính phí theo lượt tải của Unity

Mới đây, trang Twitter của trò chơi Cult of the Lamb do Massive Monster phát triển đã đăng tải dòng trạng thái kêu gọi người hâm mộ mua ngay game trong lúc còn có thể, trước khi họ gỡ bỏ nó khỏi các cửa hàng trực tuyến vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Sau đó, tài khoản Massive Monster cũng đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Unity xem xét lại lập trường của mình, và giải thích tác động của chính sách đến các trò chơi đã được lên kế hoạch phát triển bằng Unity, đòi hỏi sự chuyển đổi của toàn bộ đội ngũ phát triển sang engine đồ họa khác, làm mất đi một lượng lớn thời gian quý báu.

Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau 2

Điều này sẽ đặt ra thách thức cho ngành công nghiệp game độc lập và các nhà phát triển non trẻ, khi họ phải gồng gánh thêm những chi phí mới từ chính sách này. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu một công ty khác đưa ra lời đe dọa tương tự. Hiện tại, Unity đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc xem xét lại hoặc loại bỏ chính sách này.

Số phận của Cult of the Lamb vẫn chưa thể biết được, nhưng đây có thể xem là lời nhắc nhở rõ ràng về những tranh cãi và sự phức tạp mà cả nhà phát triển lẫn công ty cung cấp engine cho các trò chơi của họ. Cuộc đối đầu giữa các nhà phát triển và Unity có thể sẽ định hình bối cảnh tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Xem thêm: Cult of the Lamb: Những điểm nhấn và điểm kém thu hút của tựa game

Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau 3

Cult of the Lamb hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Nintendo Switch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
Lên đầu trang