Nhờ anime gánh còng lưng, Cyberpunk 2077 lần đầu tiên được 90% Tích cực trên Steam

Sau màn ra mắt đầy thảm họa cách đây gần 2 năm, Cyberpunk 2077 vừa có được một cột mốc khá ấn tượng nhờ vô số những bản cập nhật và một bộ anime cực kì thành công trên Netflix

Gần 2 năm kể từ khi ra mắt, Cyberpunk 2077 lần đầu tiên đạt mức đánh giá 90% "Rất Tích cực" trên Steam. Sau vô số lần tương tác cộng đồng, những bản cập nhật đầy hứa hẹn, và quan trọng nhất là một bộ anime tiền truyện siêu thành công, cuối cùng thì Cyberpunk 2077 cũng có được sự đón nhận mà CD Projekt Red mong muốn. Cuối năm 2020, Cyberpunk 2077 chính thức ra mắt cộng đồng game thủ, nhưng đáp lại sự kì vọng của người hâm mộ là một sản phẩm đầy lỗi.

Nhờ anime gánh còng lưng, Cyberpunk 2077 lần đầu tiên được 90% Tích cực trên Steam
Cyberpunk 2077 từng có màn ra mắt đáng quên

Trò chơi gặp vấn đề nhiều đến mức nó sớm bị gỡ khỏi PlayStation Store không lâu sau khi phát hành. Tệ hơn nữa, CD Projekt Red đã có một cách xử lý truyền thông khá kém khi từ chối để cho các đơn vị báo chí đánh giá game trên PS4 và Xbox One trước khi phát hành.

Động thái tích cực duy nhất họ làm được khi đó là chấp nhận các đơn yêu cầu hoàn tiền của người tiêu dùng. Nay, Cyberpunk 2077 đã trở lại PlayStation Store, vượt qua con số 20 triệu bản, và có một sự tái sinh ấn tượng. Quan trọng hơn, Cyberpunk 2077 trên Steam cuối cùng đã nhận được đến 90% đánh giá gần đây là Rất Tích Cực trên Steam.

Nhờ anime gánh còng lưng, Cyberpunk 2077 lần đầu tiên được 90% Tích cực trên Steam 2
Nay thì tựa game này có thể xem là đã hồi sinh mạnh mẽ

Mặc dù quả thật Cyberpunk 2077 đã phải trải qua rất nhiều bản cập nhật sửa lỗi để có được sự hồi sinh như ngày nay, nhưng chắc chắn công lớn nhất đến từ bộ anime Cyberpunk: Edgerunners trên Netflix do Studio Trigger thực hiện. Bộ anime tiền truyện này đã mang đến một câu chuyện tuyệt đẹp và giàu cảm xúc với bối cảnh thành phố Night, không gian chính mà game thủ Cyberpunk 2077 trải nghiệm. Kể từ sau khi xem anime, đã có nhiều game thủ tìm đến những địa điểm trong game tương ứng với anime, sử dụng khẩu shotgun của Rebecca, và quan trọng nhất là dành khá nhiều thời gian để giết Adam Smasher.

Nhờ anime gánh còng lưng, Cyberpunk 2077 lần đầu tiên được 90% Tích cực trên Steam 3
Loli Rebecca "gánh" cả game Cyberpunk 2077

Thành công của Cyberpunk: Edgerunners đã tiếp thêm động lực cho các nhà phát triển tại CD Projekt Red quyết định công bố phần tiếp theo của Cyberpunk 2077, với tên gọi tạm thời là Project Orion. Được cho là sẽ "chứng minh sức mạnh đầy đủ và tiềm năng của vũ trụ Cyberpunk", CD Projekt Red khẳng định dự án này được xây dựng trên những nền tảng phong phú và hấp dẫn. Hi vọng rằng nhà phát triển đã học được những bài học vô giá kể từ lần ra mắt đầy thảm họa của Cyberpunk 2077 hai năm về trước. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Google Stadia.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang