Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077

Một trong những tựa game được mong đợi nhất năm 2020, Cyberpunk 2077 sẽ chính thức ra mắt sau hai ngày nữa. Hãy cùng "check-list" những điều cần biết về dự án mới nhất đến từ CD Projekt Red nào

Chỉ khoảng 2 ngày nữa, Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red sẽ chính thức ra mắt, sau khi trải qua vô số những lần trì hoãn khác nhau. Nhưng điều này cũng không thể ngăn cản sự kì vọng dành cho nó, đặc biệt khi đó là một trong những game lớn nhất ra mắt trong tháng 12 này. Với những ai có đôi chút hứng thú về Cyberpunk 2077, nhưng vẫn chưa sẵn sàng đưa ra quyết định, hãy cùng điểm lại những điều cần biết về nó trước khi mua. Bài viết sau đây sẽ bao gồm nội dung tổng quan về cốt truyện và lối chơi của game, thời điểm ra mắt chính thức, cấu hình và dung lượng cần thiết, cũng như việc đặt lịch tải trước game.

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077

Cốt truyện và lối chơi

Tựa game này được truyền cảm hứng bởi thương hiệu boardgame Cyberpunk ra đời thập niên 80, do Mike Ponsmith tạo ra, cũng là người tư vấn cho CD Projekt Red thực hiện Cyberpunk 2077. Game lấy bối cảnh ở thành phố Night, một siêu đô thị tọa lạc giữa Los Angeles và San Francisco. Trong game, người chơi sẽ vào vai V, một tay lính đánh thuê ngoài vòng pháp luật đang trên hành trình theo đuổi "một bộ phận cấy ghép độc nhất vô nhị, là chìa khóa của sự bất tử". Game cũng mang đến cho người chơi một hệ thống tạo nhân vật có tính tùy chỉnh cao, có thể kiểm soát mọi khía cạnh nhỏ nhất, từ loại hình cơ thể, giọng nói, hay thậm chí là cốt truyện nguồn gốc nhân vật. 

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077 2

Cyberpunk 2077 cũng bao gồm nhiều băng đảng và phe phái khác nhau, có thể là đồng minh hoặc kẻ thù với người chơi. CD Projekt Red đã dần hé lộ những chi tiết về cốt truyện và lối chơi của game thông qua các đoạn trailer xuyên suốt quá trình phát triển nhiều năm. Cho đến nay, những yếu tố then chốt mà người chơi nên biết về Cyberpunk 2077 là sự tham gia của nam diễn viên Keanu Reeves, người sẽ vào vai nhân vật Johnny Silverhand, sự xuất hiện của vô số loại phương tiện di chuyển, vũ khí, trang phục, ... Nhìn chung, người chơi nên sẵn sàng cho một trải nghiệm tương lai đầy hành động, diễn ra trong một môi trường thế giới mở rộng lớn, nơi mà mọi quyết định đều góp phần định hình nên kết thúc cho game.

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077 3

Thời điểm ra mắt

Thời điểm ra mắt chính xác của Cyberpunk 2077 tùy thuộc vào nền tảng và khu vực sinh sống của người chơi. Game sẽ bắt đầu chơi được từ 7 giờ chiều (Múi giờ phương Tây) ngày 9 tháng 12 cho những ai mua trên PC hoặc chơi qua Google Stadia. Các phiên bản này ra mắt sớm hơn thời điểm phát hành thực tế, vì giờ ra mắt của nó dựa vào khoảng nửa đêm ngày 10 tháng 12. Trong khi đó, những người chơi trên PS4 và Xbox One sẽ có thể chơi từ 12 giờ sáng theo giờ địa phương vào ngày 10 tháng 12. Tuy các phiên bản PC và Stadia ra mắt sớm hơn ở Mỹ, sự khác biệt chỉ vào khoảng 5 giờ. Ngoài ra, CD Projekt Red cũng sẽ ra mắt các phiên bản PS5 và Xbox Series X cho game vào năm 2021. May mắn là người chơi trên PS4 và Xbox One có thể nâng cấp game lên hệ console tiếp theo mà không mất phí. Như vậy theo khung giờ Việt Nam, thời điểm game thủ Việt có thể chơi Cyberpunk 2077 trên máy tính là lúc 7 giờ sáng ngày 10 tháng 12.

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077 4

Dung lượng và các chi tiết tải trước game

Dựa trên lượng nội dung khổng lồ trong Cyberpunk 2077, dung lượng game dự kiến sẽ "nuốt" rất nhiều bộ nhớ. Trên PC, dung lượng ổ cứng yêu cầu dành cho Cyberpunk 2077 lên đến 70GB chỗ trống. Nhiều khả năng dung lượng cho các phiên bản PS4 và Xbox One của game cũng tương tự, thế nên những ai sở hữu ổ cứng hạn chế nên bắt đầu dọn dẹp game bớt để chừa chỗ cho Cyberpunk 2077 là vừa. Ngoài ra, Cyberpunk 2077 cũng sẽ nhận được một bản vá lớn ngay trong ngày ra mắt. Tuy CD Projekt Red không tiết lộ dung lượng chính xác, các báo cáo đã xác nhận nó sẽ nằm trong khoảng 43,5GB. Game có thể được tải trước trên mọi nền tảng. Trước đây, CD Projekt Red đã tiết lộ rằng game thủ PC trên Steam và GOG có thể tải trước game từ ngày 7 tháng 12. Những ai dùng PS4 có thể tải từ hơm nay, 8 tháng 12, và game thủ Xbox One cũng đã có thể tải trước.

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077 5

Cấu hình chi tiết game

Mức thấp nhất của cấu hình có thể trải nghiệm Cyberpunk 2077 sẽ yêu cầu card đồ họa GTX 780 hoặc Radeon RX 470 với tối thiểu 3GB VRAM, 8GB bộ nhớ, và bộ xử lý Intel Core i5-3570k hoặc AMD FX-8310. Như thế, game thủ có thể trải nghiệm ở độ phân giải khoảng 1080p nhưng preset thấp. Những ai muốn duy trì 1080p và đạt mức preset cao hơn sẽ muốn nâng cấp lên GTX 1080 hoặc Radeon RX 950 với 6GB VRAM, 12GB bộ nhớ, và một bộ xử lý Intel Core i7-4790 hoặc AMD Ryzen 3 3200GB. Nếu muốn giữ nguyên độ phân giải và bật Ray-Tracing, người chơi cần nâng cấp card đồ họa lên mức tối thiểu là RTX 2060 và 16GB bộ nhớ.

Những điều cần biết trước khi xuống tiền cho Cyberpunk 2077 6

Kế đến, với độ phân giải 1440p, người dùng cũng sẽ cần đến RTX 2060 (Hoặc Radeon RX 5700), và việc bật Ray-Tracing sẽ đòi hỏi phải nâng cấp lên RTX 3070 với bộ xử lý Intel Core i7-6700 hoặc AMD Ryzen 5 3600. Như dự kiến, 4K là độ phân giải yêu cầu nặng nhất, khi người chơi dù không bật Ray-Tracing cũng cần đến card đồ họa RTX 2080 hoặc Radeon RX 6800 với 8GB VRAM, cùng 16GB bộ nhớ. Việc bổ sung Ray-Tracing sẽ cần đến RTX 3080 với 10GB VRAM. Như vậy, những game thủ đang muốn CD Projekt Red nói rõ hơn về công nghệ cần thiết để bước chân vào Cyberpunk 2077 chắc hẳn đã có thể hài lòng với mức độ cấu hình chi tiết hiện tại. 

Cyberpunk 2077 ra mắt vào ngày 10 tháng 12 trên PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X và Google Stadia.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Khám phá đồ họa Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Nét chấm phá cá nhân cho bạn cơ hội thể hiện chính mình

Khám phá đồ họa Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Nét chấm phá cá nhân cho bạn cơ hội thể hiện chính mình

Hoàng ThuậnNguyễn Hoàng Thuận

Trong khi cảnh quan môi trường và các chiêu thức võ công trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG khiến người chơi không thể rời mắt, hệ thống các tính năng tùy biến đa dạng dành cho nhân vật trong game lại là công cụ tuyệt vời cho game thủ thể hiện cá tính của chính mình

Game Mobile
Lên đầu trang