The Last of Us 2: Neil Druckmann lên tiếng về nhân vật gây tranh cãi trong game

Một trong những tựa game lớn nhất năm 2020 đã ra mắt với rất nhiều sự tranh cãi, và đạo diễn Neil Druckmann đã lên tiếng về lý do cộng đồng hâm mộ bị chia rẽ, mà phần nhiều thông qua nhân vật Abby

Trước khi The Last of Us 2, phần tiếp theo của một trong những tựa game lớn nhất thập kỷ, ra mắt, sự kì vọng và hào hứng đã nhanh chóng trở thành một cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội, sau khi vô số các chi tiết quan trọng của game bị rò rỉ. Qua những đoạn phim cắt cảnh, những bức ảnh trong game, người hâm mộ dần dần có ác cảm với một nhân vật mới của phần 2 là Abby, không chỉ vì tạo hình đô con một cách quá lố mà còn vì hành động của cô ở ngay đầu game. Thậm chí khi người chơi được điều khiển nhân vật này, tất cả những gì họ muốn có lẽ là giết Abby nhiều lần nhất có thể (Dĩ nhiên là chết xong thì hồi sinh lại chơi tiếp thôi).

The Last of Us 2: Neil Druckmann lên tiếng về nhân vật gây tranh cãi trong game

Mới đây, đạo diễn Neil Druckmann đã lên tiếng giải thích vì sao ông lại để một trong những nhân vật bị ghét nhiều nhất game có nhiều "đất diễn" đến như vậy. Sau khoảng vài giờ đầu trong The Last of Us 2, người chơi lúc này đang điều khiển Joel sẽ cùng với Tommy giải cứu Abby khỏi một đàn Clicker, sau đó đi theo cô về trại. Ngay khi nghe đến cái tên Joel, Abby dường như đã mất hết bình tĩnh và lấy một khẩu shotgun bắn vào đùi anh, sau đó đánh anh đến chết vì ở phần game trước, Joel là người đã giết cha của Abby trong một nỗ lực cứu Ellie, trước khi các bác sĩ tìm cách phẫu thuật cô bé để tìm ra phương thuốc giải trừ căn bệnh dịch đang hủy hoại nhân loại.

The Last of Us 2: Neil Druckmann lên tiếng về nhân vật gây tranh cãi trong game 2

Trong khi đó, Ellie - người đến để cứu Joel - đã bị buộc phải chứng kiến cảnh này. Và The Last of Us 2 không chỉ để người chơi điều khiển Ellie, mà còn buộc họ phải điều khiển phản diện chính của game, Abby. Theo một cuộc phỏng vấn giữa Neil Druckmann và Eurogamer, lý do cho điều này là để người chơi ghét Abby"Đó là điều mà tôi đã miêu tả: Tôi muốn mọi người ghét cô ấy cay đắng. Đến mức họ nghĩ muốn làm những điều kinh khủng với cô ấy." Và cũng trong buổi phỏng vấn này, Druckmann cho rằng chủ đề anh hùng và phản diện không phải một cách phù hợp để miêu tả The Last of Us, mà là "những nhân vật thiếu sót đưa ra những quyết định thiếu sót, và phải đối mặt với chúng", và tự hỏi liệu các nhân vật "có thể quay đầu từ các quyết định đó" hay không.

The Last of Us 2: Neil Druckmann lên tiếng về nhân vật gây tranh cãi trong game 3

Tuy vậy, người chơi cho rằng trong khi game khai thác ý tưởng không có phản diện hay người tốt trong thế giới hậu tận thế, mọi thứ hoàn toàn có thể khác đi rất nhiều. Thay vì để Abby giết Joel từ đầu rồi cho điều khiển cô để "thấu cảm", người chơi chỉ cần điều khiển cô trước, vì hành động giết chết một trong số những nhân vật được yêu thích nhất của thế giới game không làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về Abby. Thế nên người chơi không chỉ không vui khi điều khiển Abby, mà họ còn hoang mang khi game buộc họ phải chơi một nhân vật mà dường như đang làm phí thời gian của họ, trong khi phần lớn chỉ muốn điều khiển Ellie hoặc Joel, khi mà hai nhân vật này là lý do chính để họ bỏ tiền ra mua The Last of Us 2.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Anime "Nukitashi" Thu Hút Hàng Loạt Người Đăng Ký Cho Kênh Truyền Hình AT‑X

Anime "Nukitashi" Thu Hút Hàng Loạt Người Đăng Ký Cho Kênh Truyền Hình AT‑X

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là anime 210 – thể loại thường “né sóng” truyền hình – nhưng Nukitashi lại đang khiến cộng đồng fan bất ngờ khi giúp kênh cáp trả phí AT‑X đạt lượng người đăng ký cao nhất lịch sử. Nhờ sự kết hợp giữa yếu tố ecchi táo bạo, hình ảnh chất lượng cao và một cốt truyện có chiều sâu, Nukitashi đang trở thành hiện tượng mùa hè 2025, góp phần định hình lại cái nhìn về dòng anime người lớn trên sóng truyền hình Nhật Bản.

Giải trí
LMHT: Riot chính thức thử nghiệm tính năng điều khiển WASD trên PBE

LMHT: Riot chính thức thử nghiệm tính năng điều khiển WASD trên PBE

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Riot vừa công bố rằng tính năng điều khiển bằng WASD sẽ được kích hoạt trên máy chủ thử nghiệm PBE vào ngày mai. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc mang đến thêm lựa chọn điều khiển cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là những người chơi mới và nền tảng console trong tương lai.

Game Online
Lên đầu trang