Hiện đại là thế, nhưng Cyberpunk 2077 sẽ không có một tính năng quen thuộc

Trong các tựa game hoặc phim lấy bối cảnh tương lai, việc nhân vật có khả năng chạy tường không phải điều hiếm thấy. Nhưng ở Cyberpunk 2077, CD Projekt Red lại không làm thế

Mọi tiến trình phát triển game đều sẽ phải trải qua giai đoạn loại bỏ đi những tính năng, nội dung mà hãng làm game cảm thấy không cần thiết hoặc bất hợp lý, đặc biệt là với những game trải qua quá trình phát triển dài hơi như Cyberpunk 2077. Mặc dù màn hé lộ gameplay tại sự kiện Night City Wire vừa qua rất ấn tượng, một số tính năng được gợi ý ban đầu có thể đã phải chịu số phận bị loại trừ như một kết quả hiển nhiên của chu kì phát triển kéo dài nhiều năm. Điều này được hé lộ qua một cuộc phỏng vấn với nhà thiết kế màn chơi Max Pears, khi anh bình luận về tính cơ động và việc di chuyển trong game. 

Hiện đại là thế, nhưng Cyberpunk 2077 sẽ không có một tính năng quen thuộc

Cụ thể, một tính năng cực kì phổ biến ở các tựa game FPS tốc độ cao sẽ bị loại bỏ khỏi Cyberpunk 2077, đó chính là cơ chế chạy tường để nhanh chóng băng qua những khoảng trống, các tòa nhà cao tầng, ... bổ sung thêm một chiều không gian thứ ba cho việc chiến đấu cũng như di chuyển trong màn chơi. Theo lời Pears, tính năng này bị loại bỏ vì không phù hợp với định hướng thiết kế màn chơi, nhưng vẫn còn rất nhiều tùy chọn khác để người chơi di chuyển với tốc độ cao. Có lẽ một số địa điểm trong game đã được xây dựng lại trong chu kì phát triển, qua đó thay đổi những lựa chọn di chuyển của người chơi, và chạy tường không nằm trong những tính năng được chọn.

Hiện đại là thế, nhưng Cyberpunk 2077 sẽ không có một tính năng quen thuộc 2

Tuy không có tính năng chạy tường, những trailer mới nhất vẫn cho thấy Cyberpunk 2077 đã có các cải tiến đáng kể so với giai đoạn phát triển ban đầu, và vẫn còn một sự cơ động đáng kể. Tuy vậy, điều này cũng lý giải vì sao những video gameplay gần đây và cả cuộc thảo luận với nhà phát triển đều tránh né chủ đề chạy tường. Như vậy, CD Projekt Red sẽ có không gian để tạo ra một hướng tiếp cận màn chơi mới. Dĩ nhiên, việc mất đi một tính năng khó lòng tạo nên sự khác biệt giữa việc phần lớn người chơi quyết định mua hay không mua Cyberpunk 2077, vì vẫn còn vô số tính năng hấp dẫn khác. Dù sao thì, điều này cũng góp phần giúp game thủ hiểu rõ hơn về những thay đổi của game qua một quá trình phát triển dài hơi.

Hiện đại là thế, nhưng Cyberpunk 2077 sẽ không có một tính năng quen thuộc 3

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 19 tháng 11, với các phiên bản dành cho PS5, Xbox Series X và Google Stadia đang được phát triển.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Lên đầu trang