Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022

Tựa game Call of Duty: Modern Warfare II có khả năng mang trở lại những bản đồ thuộc hàng kinh điển của phiên bản trước đây, với các nâng cấp chất lượng

Trong vô số những lý do mà người hâm mộ trông chờ vào Call of Duty: Modern Warfare II, có lẽ tính năng multiplayer nhận được nhiều sự kì vọng nhất. Trong hơn một thập kỷ qua, tính năng chơi trực tuyến đã trở thành "xương sống" của thương hiệu Call of Duty. Và với mỗi phần chơi multiplayer trong Call of Duty, bản đồ lại đóng vai trò hết sức quan trọng.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022

Bên cạnh những bản đồ mới mà chắc chắn mọi người sẽ nhận được khi trải nghiệm Modern Warfare II, việc nâng cấp những địa điểm quen thuộc luôn là điều dễ "hút khách" nhất. Chỉ cần chúng được phát hành rải rác xuyên suốt các mùa sau khi game ra mắt và không hoàn toàn làm lu mờ những bản đồ mới, có rât nhiều bản đồ kinh điển sẽ được hưởng lợi từ engine hiện đại của Infinity Ward.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 2

Estate

Trong khi hầu hết mọi người từng chơi qua Call of Duty: Modern Warfare 2 trước đây hẳn đều nhớ đến Estate như một hồi ức buồn, khi phải chứng kiến sự ra đi của Ghost và Roach, nó còn là một không gian độc đáo cho mảng multiplayer. Không chỉ vì mức độ rộng lớn, mà cách thiết kế của bản đồ Estate còn khiến nó trở nên cực kì hoàn hảo cho chế độ tin đồn Attackers vs. Defenders. Với một chế độ được truyền cảm hứng từ Rainbow Six SIege, hoàn toàn hợp lý khi cung cấp cho người chơi một tòa nhà đủ lớn để phòng ngự, và Estate chính là nơi đó.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 3

Scrapyard

Bản đồ Scrapyard vốn đã được làm lại cho phần chơi multiplayer của Call of Duty: Modern Warfare ra mắt năm 2019, nhưng dĩ nhiên Infinity Ward hoàn toàn có thể mang nó trở lại một lần nữa. Việc bản đồ Nuketown liên tục được Treyarch làm lại chứng tỏ chỉ cần người hâm mộ có một bản đồ tạo cho họ cảm giác quen thuộc, thì có làm lại bao nhiêu lần đi nữa đều được. Hai tòa nhà lớn của Scrapyard mang đến cơ hội cho những màn đấu súng tầm xa, trong khi các tòa nhà phụ sẽ thích hợp với những cuộc chiến cự ly gần, và bãi phế liệu trở thành thiên đường cho bất kì ai thích giáp lá cà. 

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 4

Rust

Shipment có thể là bản đồ nhỏ mang tính biểu tượng nhất của Infinity Ward, nhưng Rust không hề kém cạnh, khi rất nhiều game thủ sẽ nhớ đến những màn giải quyết "ân oán" 1-1 của họ trong bản đồ này. Những khu vực nằm trên cao để trèo lên, các khu vực ẩn nấp kỹ lưỡng để chui qua, và một bối cảnh đầy cát kết hợp cùng nhau, khiến cho không gian này trở thành biểu tượng. Việc cả bản đồ Shipment và Rust đều xuất hiện trong Modern Warfare phiên bản 2019 cho thấy việc có đến 2 bản đồ kích thước nhỏ hấp dẫn trong cùng một game không thành vấn đề.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 5

Wasteland

Wasteland là một trong những bản đồ kỳ lạ nhất mọi thời đại của thương hiệu Call of Duty, vì nó không giống với những bản đồ ba làn đường vốn đã góp phần định hình nên thương hiệu này. Người chơi sẽ bị ném vào một mảnh đất khổng lồ, với những lùm cỏ cao và những địa điểm phóng xạ, chỉ có một khu vực dưới lòng đất cung cấp chỗ ẩn nấp và một nơi để trốn.

Là thiên đường của những tay bắn tỉa, bản đồ này sẽ rất thích hợp cho chế độ DMZ bị rò rỉ, và cả chế độ giới hạn thời gian Snipers Only nữa. Một phiên bản nhỏ hơn của bản đồ này cũng sẽ cực kì ổn với Gunfight, khi người chơi buộc phải chiến đấu trong những đường hầm chật hẹp của Wasteland

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 6

Sub Base

Kết thúc danh sách là Sub Base, một bản đồ tuyết phủ được xem là một trong những địa điểm ít được đánh giá cao nhất trong tựa game Modern Warfare 2 cũ. Giống như Scrapyard, bản đồ này khiến cho mọi phong cách chơi đều có thể áp dụng, và kích thước trung bình của nó luôn là mô-tuýp lý tưởng cho seri. Phần lớn mọi người sẽ yêu thích hoặc cảm thấy bình thường với Sub Base, chỉ có một số ít là ghét nơi này. Do đó, nó là một lựa chọn an toàn để tăng thêm sự đa dạng cho trò chơi.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 7

Những bản đồ bị rò rỉ và được hé lộ trước

Bên cạnh các bản đồ nói trên, đã có nhiều bản đồ mang tính biểu tượng khác bị rò rỉ, với một bản đồ chính thức được nhà phát triển hé lộ thông tin. Bản đồ được hé lộ thông tin không là cái tên nào khác ngoài Highrise, một trong những bản đồ phổ biến nhất của Modern Warfare 2 nhờ vào những màn đấu súng ngắm và địa điểm bí mật trên mái nhà của nó. Ngoài ra, dựa trên việc những khu vực trong bản đồ Verdansk của Call of Duty: Warzone được tái sử dụng cho các bản đồ trong Modern Warfare 2019, sẽ khá hợp lý nếu điều tương tự được áp dụng với Modern Warfare II.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 8

Và nếu đúng như vậy, Terminal sẽ được thêm vào phần chơi multiplayer của Modern Warfare II một thời điểm nào đó sau này. Bản đồ này đã được làm lại khá nhiều lần, càng chứng tỏ sức hút của nó. Ngoài ra, bản đồ Afghan cũng có khả năng được làm lại, để người chơi chiến đấu trong những hang động của nó một lần nữa, hoặc thị trấn trên núi Favela cũng có thể được dựng lại. Cuối cùng, bản đồ Quarry cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trong tựa game Modern Warfare 2 mới tại một thời điểm nào đó.

Top bản đồ kinh điển được kì vọng góp mặt trong Call of Duty: Modern Warfare 2022 9

Call of Duty: Modern Warfare 2 sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 10 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang