Được công bố lần đầu vào năm 2017, Witchfire là một tựa game FPS có cơ chế chiến đấu kết hợp giữa cận chiến và vô số món vũ khí khác nhau cùng hàng tá kỹ năng ấn tượng
Tại sự kiện The Game Awards 2017, nhà phát triển The Astronauts đã khiến người hâm mộ ấn tượng với trailer đầu tiên của Witchfire, tựa game FPS mang phong cách giả tưởng tăm tối có cơ chế chiến đấu pha trộn giữa cận chiến và vũ khí tầm xa. Sau khi ra mắt với dự án đầu tay The Vanishing of Ethan Carter, đội ngũ phát triển dường như muốn tạo ra một trải nghiệm FPS mới, khi mà những người đồng sở hữu hãng game này đã có kinh nghiệm với các trò chơi như Bulletstorm, Painkiller và Outriders.
Teaser trailer Witchfire 5 năm trước
Tuy nhiên, Witchfire lại chìm vào bóng tối trong suốt 5 năm trời, khiến cho cộng đồng hâm mộ tưởng chừng như mất đi hi vọng cho một trải nghiệm mới mẻ. Để rồi tại sự kiện Summer Game Fest vừa qua, Witchfire bất ngờ bùng nổ trở lại bằng một đoạn trailer mới, làm nổi bật lối chơi chiến đấu tốc độ cao cực kì căng thẳng trên nền đồ họa 4K đẹp mắt, và sự kết hợp giữa nhiều loại vũ khí súng đáng khác nhau, cùng vô số các kĩ năng mà nhân vật chính có thể sử dụng. Hãy cùng LagVN tìm hiểu thêm về dự án Witchfire có màn giới thiệu khá ấn tượng này.
Trailer mới nhất của Witchfire
Witchfire là gì?
Theo miêu tả, Witchfire là một tựa game FPS Rogue-lite, lấy bối cảnh giả tưởng tăm tối với lối chơi dựa trên kỹ năng. Từ trailer và các hình ảnh game, có vẻ như game sẽ mang đến rất nhiều vũ khí và kỹ năng khác nhau tập trung vào chủ đề giả tưởng. Người chơi có thể khám phá một thế giới Trung cổ giả tưởng đầy rẫy những hiệp sĩ, quái vật, ma thuật và ... súng ống, giống như Tiny Tina's Wonderland mới ra mắt gần đây.
Các nhà phát triển The Astronauts cho biết Witchfire cũng sẽ có một cốt truyện, nhưng nó được kể theo cách tương tự các trò chơi Soulsborne, tức là thông qua các gợi ý và miêu tả vật phẩm thay vì những đoạn phim cắt cảnh đơn thuần. Phương pháp kể chuyện này sẽ cho phép người chơi duy trì nhịp độ mà vẫn nắm bắt được cốt truyện chính, nhất là với những tựa game tập trung vào việc di chuyển liên tục cùng những pha hành động căng thẳng.
Sự kết hợp của các yếu tố FPS trong Witchfire
Đoạn trailer mới nhất của Witchfire đã giới thiệu rất nhiều màn chiến đấu tốc độ cao và những kĩ năng thú vị. Có thể thấy điểm thu hút đầu tiên chính là sự tương đồng giữa Witchfire và Doom, một tựa game FPS nổi tiếng đã đặt ra tiêu chuẩn cho lối chiến đấu tốc độ cao và di chuyển mượt mà không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó là rất nhiều sự lựa chọn về vũ khí, trải dài từ súng lục cho tới nỏ, và dường như người chơi có thể chuyển đổi chúng khá nhanh. Có thể nói mục đích của Witchfire là không để người chơi ngừng di chuyển.
Witchfire cũng có những sức mạnh và kĩ năng siêu nhiên có thể được dùng song song với kho vũ khí đa dạng. Các trò chơi có cấu trúc tương tự như BioShock và Dishonored đều đã hoàn thiện cơ chế chiến đấu và khả năng di chuyển trong game FPS, nhưng Witchfire có thể mang đến hướng tiếp cận độc đáo phù hợp với chủ đề Trung cổ của game, khi người chơi dùng những kiểu phép thuật nguyên tố khác nhau để làm chậm hoặc gây sát thương diện rộng lên kẻ thù.
Sử dụng bối cảnh thế giới giả tưởng tăm tối với vũ khí thời hiện đại cũng mang đến cho Witchfire cơ hội độc đáo. Nhà phát triển The Astronauts đã chia sẻ nhiều cập nhật và bài đăng trên blog, mang đến cái nhìn thoáng qua về quá trình tạo nên thế giới Witchfire, cùng những cơ chế khác nhau được áp dụng như thế nào. Hiện vẫn chưa có thời điểm ra mắt dự kiến của Witchfire, nhiều khả năng game sẽ mở Early Access độc quyền trên Epic Games Store trong quý 4 năm nay.