Demo Outriders bùng nổ trên Steam, nhà phát triển sớm cập nhật game

Vừa ra mắt bản chơi thử không bao lâu, Outriders đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng Steam, và nhà phát triển People Can Fly cũng không chần chừ tận dụng những phản hồi từ người chơi

Trong thị trường game bắn súng nhặt đồ góc nhìn thứ ba hiện nay, Outriders, tựa game được phát triển bởi People Can Fly và Square Enix, đã tự tách mình ra và đạt được một thành tích ấn tượng. Hiện tại, nó đã cho thấy con số người chơi vô cùng đáng chú ý. Theo như trang Steam Database cho biết, Outriders đạt được lượng người chơi cùng lúc cao nhất mọi thời đại cách đây hai ngày, với 55,351 người. Nó đã giảm xuống còn khoảng 23 ngàn người ở thời điểm hiện tại. Tuy những con số này chưa thật sự "điên rồ", nhưng nó đã đặt game vào vị thế cạnh tranh với những cái tên chất lượng khác như Warframe và Path of Exile dù chỉ mới là bản chơi thử. Dấu hiệu này cho thấy tựa game mới có tiềm năng thành công rất lớn. Square Enix và People Can Fly sẽ phải chờ xem sự kì vọng và lượng người chơi có thể được duy trì sang phiên bản chính thức hay không, khi game ra mắt vào ngày 1 tháng 4 tới.

Demo Outriders bùng nổ trên Steam, nhà phát triển sớm cập nhật game

Với lối chơi tấn công chủ động qua bốn lớp nhân vật, đối thoại chân thực hướng dẫn người chơi du hành qua một hành tinh bị tàn phá, và độ khó phù hợp hứa hẹn những phần thưởng lớn hơn cho các rủi ro có thể gặp phải, Outriders dường như đang nắm trong tay lời hứa hẹn khá lớn, và hãng phát triển đã cho biết họ muốn "cởi mở, thành thật và chủ động" về Outriders, bao gồm tuyên bố khá rõ ràng của hãng về những gì người chơi có thể kì vọng từ game: Không Microtransactions, không game dịch vụ, không bao gồm Denuvo Anti-Tamper, và một trải nghiệm chơi chéo nền tảng hoàn chỉnh. Với thời điểm ra mắt vào đầu tháng 4, và một chiến thuật kiếm tiền "dễ thở" với người chơi, không khó để vô cùng háo hức về những khả năng mà phiên bản chính thức sẽ mang lại. Nhưng điều người chơi có thể không nhận ra, là các bản cập nhật vốn đã được phát triển dựa trên phản hồi từ bản chơi thử.

Demo Outriders bùng nổ trên Steam, nhà phát triển sớm cập nhật game 2

People Can Fly đang tận dụng việc game thủ nóng lòng trải nghiệm câu chuyện khoa học viễn tưởng mới này thông qua bản chơi thử miễn phí (Với tiến trình lưu game có thể chuyển sang cho bản chính thức). Với khoảng cách một tháng giữa bản thử nghiệm và bản chính, các nhà phát triển đang dần thực hiện những bản vá để điều chỉnh cân bằng và sửa lỗi. Những bản vá đầu tiên vừa được ra mắt trên PC và PlayStation, với hệ máy Xbox sẽ nhận được bản vá của mình vào tuần sau. Tài khoản Twitter chính thức của Outriders cũng tích cực truyền đạt thông tin đến người chơi khi dịch vụ ghép trận của họ gặp khó khăn, khuyến khích việc phản hồi liên quan đến bản chơi thử, và thông báo những cách giải quyết cho việc văng game có thể xảy ra, để người hâm mộ có thể trải nghiệm trọn vẹn mọi thứ bản chơi thử mang lại. 

Demo Outriders bùng nổ trên Steam, nhà phát triển sớm cập nhật game 3

Nhìn chung, việc cung cấp những bản chơi thử với một lượng nội dung đáng kể, đồng thời khẳng định về việc có thể tiếp tục những gì đã "cày" khi game ra mắt cũng chưa đủ để tạo doanh thu lớn cho một trò chơi. Nhiều tựa game đã từng có các bản chơi thử trước khi ra mắt, mà vẫn gây thất vọng cho người dùng với lối chơi lặp lại và các vấn đề khác nhau. Dù sao thì, nếu bám sát với các chính sách "kiếm tiền thân thiện" như đã công bố cùng với việc cho phép người chơi tiếp tục những gì đã chơi trong bản thử nghiệm, Outriders không có quá nhiều lý do để người hâm mộ cảm thấy khó chịu ở thời điểm hiện tại. Với bốn lớp nhân vật đa dạng sở hữu những cây kỹ năng riêng biệt, và khả năng chơi chéo nền tảng cho mọi hệ máy, Outriders có thể trở thành một lựa chọn thích hợp cho những nhóm game thủ đang muốn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Game sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 4 trên PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X và Google Stadia.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang