Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại

Sau khi một lượng lớn người chơi đổ vào trong dịp cuối tuần, Team Fortress 2 đã bất ngờ phá vỡ kỉ lục lượng người chơi đồng thời trên Steam dù đã ra mắt được 14 năm

Trong một thế giới game đang bị thống trị bởi những tựa game battle royale liên tục phát triển và những tựa game bắn súng multiplayer sáng tạo, khó mà tin rằng một trò chơi như Team Fortress 2 có thể xếp đầu bảng trong danh sách game của bất kì người chơi nào. Bản thân Team Fortress 2 là một tựa game FPS multiplayer, nhưng nó đã ra mắt được 14 năm. Tuy vẫn nhận được các bản cập nhật, Team Fortress 2 đã mất đi nhiều người chơi sau một thời gian dài, dù rằng đôi lúc lại nổi lên đầy bất ngờ, mà điển hình nhất là cuối tuần qua, khi tựa game này phá vỡ kỉ lục và lượng người chơi đồng thời cao nhất mọi thời đại của chính nó.

Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại

Công bằng mà nói, Team Fortress 2 được cho là tiền thân của rất nhiều game multiplayer hiện nay. Việc Valve đã hỗ trợ tựa game này với các bản cập nhật và trang phục đã nói lên tuổi thọ của nó. Cuối tuần qua, Team Fortress 2 đã đạt được tổng cộng 151,253 người chơi cùng lúc trên Steam, vượt qua kỷ lục 147,360 người vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù các vấn đề về bot là một trong những thứ người chơi phải đối mặt, việc Valve mới ra mắt Summer 2021 Cosmetic Case có thể là lý do lượng người chơi tăng lên đột ngột. Ngoài ra, bản đồ Snakewater của Team Fortress 2 đã có một số tùy chỉnh nhỏ giúp cải thiện trải nghiệm của người chơi. Tuy có giải quyết vấn đề bot, bản cập nhật này cũng chưa thể dứt điểm được nó.

Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại 2

Thực tế, vấn nạn này quay trở lại ngay sau khi bản cập nhật ra mắt được khoản một ngày. Chắc chắn Valve sẽ cần đến một giải pháp lâu dài hơn để xử lý tình trạng bot đang ngày càng tăng lên này. Đây cũng không phải là lần đầu Team Fortress 2 chứng kiến sự tăng trưởng khổng lồ về lượng người chơi mà có thể liên quan đến sự góp mặt của bot. Vào tháng 10 năm 2020 trong sự kiện Scream Fortress XII Halloween, tựa game này đạt tới 130 ngàn người chơi đồng thời, nhưng sau đó người ta phát hiện ra chỉ có 25,000 người chơi thực sự. Sự tranh cãi về bot rộ lên từ đó, và mặc dù có vẻ như Valve đã đạt được một số tiến bộ trong việc tung ra một bản sửa lỗi, nhưng rõ ràng họ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang