Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại

Sau khi một lượng lớn người chơi đổ vào trong dịp cuối tuần, Team Fortress 2 đã bất ngờ phá vỡ kỉ lục lượng người chơi đồng thời trên Steam dù đã ra mắt được 14 năm

Trong một thế giới game đang bị thống trị bởi những tựa game battle royale liên tục phát triển và những tựa game bắn súng multiplayer sáng tạo, khó mà tin rằng một trò chơi như Team Fortress 2 có thể xếp đầu bảng trong danh sách game của bất kì người chơi nào. Bản thân Team Fortress 2 là một tựa game FPS multiplayer, nhưng nó đã ra mắt được 14 năm. Tuy vẫn nhận được các bản cập nhật, Team Fortress 2 đã mất đi nhiều người chơi sau một thời gian dài, dù rằng đôi lúc lại nổi lên đầy bất ngờ, mà điển hình nhất là cuối tuần qua, khi tựa game này phá vỡ kỉ lục và lượng người chơi đồng thời cao nhất mọi thời đại của chính nó.

Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại

Công bằng mà nói, Team Fortress 2 được cho là tiền thân của rất nhiều game multiplayer hiện nay. Việc Valve đã hỗ trợ tựa game này với các bản cập nhật và trang phục đã nói lên tuổi thọ của nó. Cuối tuần qua, Team Fortress 2 đã đạt được tổng cộng 151,253 người chơi cùng lúc trên Steam, vượt qua kỷ lục 147,360 người vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù các vấn đề về bot là một trong những thứ người chơi phải đối mặt, việc Valve mới ra mắt Summer 2021 Cosmetic Case có thể là lý do lượng người chơi tăng lên đột ngột. Ngoài ra, bản đồ Snakewater của Team Fortress 2 đã có một số tùy chỉnh nhỏ giúp cải thiện trải nghiệm của người chơi. Tuy có giải quyết vấn đề bot, bản cập nhật này cũng chưa thể dứt điểm được nó.

Sau 14 năm ra mắt, Team Fortress 2 bỗng trở thành hot game trở lại 2

Thực tế, vấn nạn này quay trở lại ngay sau khi bản cập nhật ra mắt được khoản một ngày. Chắc chắn Valve sẽ cần đến một giải pháp lâu dài hơn để xử lý tình trạng bot đang ngày càng tăng lên này. Đây cũng không phải là lần đầu Team Fortress 2 chứng kiến sự tăng trưởng khổng lồ về lượng người chơi mà có thể liên quan đến sự góp mặt của bot. Vào tháng 10 năm 2020 trong sự kiện Scream Fortress XII Halloween, tựa game này đạt tới 130 ngàn người chơi đồng thời, nhưng sau đó người ta phát hiện ra chỉ có 25,000 người chơi thực sự. Sự tranh cãi về bot rộ lên từ đó, và mặc dù có vẻ như Valve đã đạt được một số tiến bộ trong việc tung ra một bản sửa lỗi, nhưng rõ ràng họ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang