Top truyền thuyết chưa được khai thác trong Liên Minh Huyền Thoại phù hợp làm game nhập vai
Sở hữu dàn nhân vật đồ sộ và phong phú, Liên Minh Huyền Thoại cũng ẩn chứa nhiều cốt truyện chưa được khai thác, và có thể phát huy tác dụng trong một tựa game nhập vai
Liên Minh Huyền Thoại là thương hiệu game hái ra tiền của Riot, và đang được phát triển thành nhiều định hướng giải trí khác nhau, từ game thẻ bài, phim truyền hình Netflix cho đến game nhập vai trực tuyến. Trong số đó, game nhập vai trực tuyến là dự án gặp nhiều trắc trở nhất, và khó có khả năng được hiện thực hóa nhất. Một tựa game nhập vai trực tuyến đòi hỏi rất nhiều việc phải làm, cùng một quá trình đánh bóng và phát triển dài hơi.
Đặc biệt với một thương hiệu có hơn 150 vị tướng và 13 vùng lãnh thổ như Liên Minh Huyền Thoại, mọi thứ chắc chắn sẽ còn mệt mỏi hơn rất nhiều. Thế nên trong lúc chờ đợi tin tức mới về tựa game nằm ở tương lai xa này, hãy cùng bàn luận một chút về những khía cạnh trong Liên Minh Huyền Thoại mà Riot có thể khai thác khi làm game nhập vai trực tuyến.
Xem thêm: LMHT: Đại Suy Vong và câu chuyện về các vị tướng trước khi sự kiện kinh khủng này diễn ra
Thượng Nhân Targon và Núi Targon
Có rất nhiều thứ đáng để quan tâm ở vùng lãnh thổ Targon, đặc biệt là truyền thuyết xoay quanh ngọn núi Targon, chủng tộc xuất thân từ vùng đất này và toàn bộ hệ thống Aspect. Một vài ý tưởng mà Riot có thể khai thác với vùng Targon điển hình như:
+ Người chơi được chọn Aspect cho nhân vật mang tính chất "Vật Chủ" (Như Patheon, Diana và Leona) nếu chọn Targon là vùng đất xuất thần.
+ Trèo lên đỉnh núi Targon có thể là một phần trong cốt truyện chính, và người chơi thậm chí có thể nói chuyện với Arbiter of the Peak, hoặc chứng kiến Thượng Nhân Targon.
+ Có thể có một mối đe dọa tiềm tàng về việc Aurelion Sol tấn công Trái Đất với các Celestial và những con rồng của nó, khi sức mạnh trên ngai vàng bị suy yếu, qua đó cho phép người chơi khám phá ra lịch sử đen tối của các Celestial.
+ Người chơi cũng có thể khám phá sự tương phản giữa các chủng tộc Rakkor, Hội Lunari bị xa lánh và Hội Solari huyền bí trong lúc phiêu lưu trên cõi Targon.
Những bí mật tăm tối và dơ bẩn của Noxus
Noxus, Swain và Cuộc nổi loạn Trifarix khiến cho Swain trở thành Nguyên Soái Noxus chỉ là bề nổi của tảng băng khi nhắc đến bản mở rộng Region of Runeterra đầy bạo lực này. Khám phá cuộc đảo chính mở đường cho Darius và Swain nắm lấy quyền lực là đã quá hấp dẫn, nhưng đồng thời người chơi cũng có thể biết thêm về phe Hoa Hồng Đen mà LeBlanc nắm giữ, gợi ý về những gì Moderkaiser (Hay những gì còn lại của hắn) đang làm khi bị mắc kẹt bên dưới Immortal Bastion, chứng kiến thoáng qua gia đình của Annie trước khi họ chết, hay thậm chí chứng kiến quá trình Tybaulk biến đổi thành Tibbers.
Gã du hành Tyari và Sự Thăng Hoa
Tyari là một trong số ít những NPC không phải tướng xuất hiện định kì trong mọi thương hiệu của Riot, bên cạnh các nhân vật như Cythria the Bold hay Tianna Crownguard. Tyari là một phần của tộc Rakkor (Chủng tộc chính của Targon), nhưng vì cảm thấy đây không phải con đường của mình, nên đã quyết định thực hiện hành trình trèo lên đỉnh núi Targon để trở thành "Vật Chủ" cho một Celestial.
Tyari thực hiện hành trình này cùng với hai người đồng hành, một Noxia và một Demacia. Người hâm mộ có thể nhìn thấy các thông tin này trong những thẻ bài từ vùng Targon của tựa game Legends of Runeterra. Ngoài ra, thẻ bài Arbiter of the Peak còn gợi ý rằng Tyari đã được chọn làm Vật Chủ cho "Aspect" Nhà Du Hành, và từ đó đã gia nhập vào hàng ngũ của các Vật Chủ như Taric, Leona hay Diana.
Vì hành trình của Tyari không có "dòng thời gian" chính thức, các game thủ có thể dễ dàng tham gia cùng Tyari, hay thậm chí chứng kiến anh ta "Thăng Hoa". Riot cũng có thể dùng nhiệm vụ này để hé lộ Tyari làm tướng chơi được cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại gốc.
Hé lộ thêm về các Ác quỷ Thượng cổ
Khái niệm về các Ác quỷ và xuất thân của chúng vẫn chưa được khám phá nhiều trong vũ trụ Runeterra. Riot đã cho ra mắt một số tướng Ác quỷ Thượng Cổ như Fiddlesticks, Nocturne, Evelyn và gần đây nhất là Tahm Kench, nhưng nhìn chung chúng vẫn rất bí ẩn.
Theo truyền thuyết, ban đầu có khoảng 10 "Ác quỷ Thượng Cổ" (với Fiddlesticks là Ác quỷ Thượng Cổ đầu tiên), mà mỗi con sẽ "ăn" một cảm xúc khác nhau của loài người, và nhiều Ác quỷ Thượng Cổ đã giúp Moderkaiser lên ngôi trị vì, nhưng đó là tất cả những gì được hé lộ.
Một tựa game nhập vai trực tuyến có thể đi sâu hơn vào tộc Ác Quỷ như Tybaulk (Ác quỷ trong con gấu Teddie của Annie), Realm of Shadows, nơi xuất thân của Nocturne, hoặc là ý tưởng tổng thể về Ác Quỷ.
Shaco và Zilean
Trong số mọi vị Tướng của Liên Minh Huyền Thoại, Shaco và Zilean vẫn là những bí ẩn chưa được giải đáp. Dù có tuổi đời đáng kể khi nằm trong 40 vị tướng đầu tiên xuất hiện, chúng vẫn không có một truyền thuyết cụ thể nào. Ngay cả trong Vũ trụ Liên Minh (League Universe), một trong những nơi tổng hợp các truyền thuyết về LMHT, phần giới thiệu về Shaco hầu như chỉ nằm trong một đoạn văn.
Zilean thì khá khẩm hơn khi còn được giới thiệu là Vua Pháp Sư của vùng Icathia trước khi rơi vào Hư Không, nhưng cốt truyện của ông cũng chỉ ngừng ở đó. Một tựa game nhập vai LMHT có thể dễ dàng sử dụng Zilean làm công cụ dẫn truyện để khai thác sự kiện được cho là "Kết thúc của tất cả mọi thứ" trong tiểu sử về ông, và cũng có thể khai thác sự thiếu hụt về truyền thuyết của Shaco, nhằm giải đáp cho câu hỏi liệu hắn có thực sự là một Ác Quỷ, hay danh xưng "Tên Hề Quỷ" chỉ đơn thuần là một cái tên?
Nguồn gốc Đĩa Mặt Trời
Lịch sử của Shurima, Azir và thể Thăng Hoa gần như chắc chắn sẽ được khai thác trong một tựa game LMHT nhập vai trực tuyến từ rất sớm, khi chúng tỏ ra quá hấp dẫn. Nhưng Shurima có một lịch sử lâu đời cùng nhiều nền văn minh xoay quanh nó như Icathia, Ixtal và thậm chí là Nerimazeth.
Riot có thể khai thác những nền văn minh này và lịch sử của chúng, bao gồm việc tại sao Nerimazeth lại là nơi mà Đĩa Mặt Trời được tạo ra, thử nghiệm và gây ra sự hủy diệt khổng lồ trong quá khứ. Game cũng có thể khai thác những giả thuyết của người hâm mộ về sự tương đồng giữa Nghi thức Thăng Hoa của tộc Targon và việc Đế Chế Shurima dùng Đĩa Mặt Trời để "thăng hoa" Đứa con của Mặt trời.
Giới thiệu nhiều hơn về Baccai
Nhân nói đến nghi thức Thăng Hoa của tộc Shurima, người được chọn sẽ bước lên Đài Thăng Hoa và những Tư Tế Mặt Trời thực hiện nghi thức này. Thông qua kết nối với các thiên thể, họ đạt được sức mạnh và ma thuật thượng giới trong quá trình thăng hoa. Sau khi hoàn thành nghi lễ, họ bước ra khỏi lễ đài với phước lành từ Đĩa Mặt Trời, và được gọi là Đứa con của Mặt trời.
Nhưng khi tiến trình này thất bại, trong một số trường hợp hiếm hoi, người được chọn sẽ biến thành một Baccai. Họ vẫn nhận được ban phước từ Đĩa Mặt Trời, nhưng không nhận đủ sức mạnh, và ma thuật với cơ thể bị biến đổi dị dạng đến mức đáng sợ. Riot Games có thể khai thác sâu hơn các Baccai này, nền văn hóa của họ, và liệu họ có kết nối với Darkin hay Void không (Nhất là khi Bel'Veth đã lộ diện). Thực chất họ cũng có thể dùng một cuộc xung đột Baccai để đưa tộc Darkin vào tuyến truyện.
Xem thêm: Giả thuyết: Cua Kì Cục trong LHMT thực chất là một Darkin?
Những con quái vật tự nhiên
Ionia là một vùng lãnh thổ khá thú vị của Runeterra. Nó là nhà của nhiều vị Tướng như Zed, Shen, Akali hay Irelia. Nhưng một trong những nguyên nhân chính khiến nơi này hấp dẫn là mối quan hệ giữa nó với Thế giới Linh hồn (Spirit World) và với Tự Nhiên nói chung. Trong một khu vực của Ionia được gọi là Navori, Tự Nhiên về cơ bản là ma thuật, và khu vực này chứa đựng rất nhiều khu vườn ma thuật.
Người chơi có thể đi tới đây trong tựa game nhập vai trực tuyến LMHT, để khám phá các địa điểm như Khu vườn Lãng Quên (Nơi đã nhìn thấy Ahri), Omikayalan (Một khu rừng thiêng, nơi mà Ivern khi còn là người đã đốn hạ Liễu Thần và "trở thành" Green Father, hoặc ngôi làng Weh'le (Nơi mà Akali thường ghé qua).
Bài cùng chuyên mục