Những vụ trộm thẻ bài Pókemon ngộ nghĩnh nhất trong 2022

Với mức giá cao và được săn đón, nhiều tên trộm đã nhắm vào vật phẩm này nhằm bán lại trên thị trường. Nhưng đôi lúc những vụ trộm này lại trở nên hơi... buồn cười vì bối cảnh của nó.

Trong suốt năm 2022, tội phạm trộm thẻ Pokemon đã hoành hành khắp nơi với các cơ quan thực thi pháp luật và công tố viên. Nhưng cái nào đáng được quan tâm đặc biệt vào cuối năm?

Thẻ Pokemon đã trở thành đồ sưu tầm khá sinh lợi trong những năm qua, với một số được bán đấu giá hàng trăm nghìn đô la Mỹ. Như vậy, đã có rất nhiều người cố gắng kiếm tiền thông qua các phương tiện bất chính. Từ những vụ cướp bằng súng cho đến những vụ cướp liên quan đến các bộ sưu tập trị giá nửa triệu đô la, hầu như tuần nào cũng có đủ loại câu chuyện hoang đường về tội phạm liên quan đến Pokemon. Dưới đây là những câu chuyện bối rối nhất về vấn nạn trộm thẻ bài Pokemon trong năm 2022.

Hai vợ chồng "vượt qua sóng gió"

Vào tháng 7, một cặp vợ chồng đã dẫn cảnh sát vào một cuộc rượt đuổi tốc độ cao qua Ohio sau khi đánh cắp thẻ Pokemon trị giá 284 đô la từ Walmart. Các nghi phạm gồm Nicholas Starkey, 32 tuổi và Kayla Canova, 31 tuổi, đã có thể tránh bị bắt mặc dù có mức truy nã 5 sao bằng cách chạy quá tốc độ hơn 105 dặm/giờ.

Cuối cùng, các sĩ quan đã mất dấu phương tiện và cuộc truy đuổi bị dừng lại.

Thẻ bài Pokemon 1

Pokemon Master là như thế nào

Một người hâm mộ Pokemon cực đoan với hơn 500.000 tấm thẻ bài đã bị kết tội ăn cắp số thẻ trị giá 70.000 đô la này từ ông chủ của mình và cất chúng tại nhà của mẹ anh ta. Nhân viên kho Kyriacos Christou thú nhận rằng mình đã lấy thẻ Pokemon khi anh ta nhận đơn đặt hàng và bị kết án 16 tháng.

Tuy nhiên, trước tòa, công tố viên không thể không chỉ cho anh ta ai là chủ nhân Pokemon thực sự. Công tố viên Nick Cribb cho biết: “Bị cáo biết Charizard Holo trước khi phát hành Evolutions từ Granbull V Full Art Ultra Rare của anh ấy."

Chuẩn bị bán thẻ bài Pokemon thì buộc phải cho đi

Một nhà sưu tập thẻ bài Pokemon ở Pháp đang muốn bán đi bộ thẻ bài của mình thì vô tình cây súng của tên trộm chĩa vào đầu của anh chàng, và thế là thay vì bán thì anh phải cho đi trong đau đớn. 

Sau khi bị hành hung và đánh đập, người đàn ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giao nộp bộ sưu tập của mình khi những tên trộm bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án. Giờ đây các nhà sưu tập thẻ bài Pokemon tại Pháp cần phải cẩn thận hơn khi các tên trộm chưa có dấu hiệu sa lưới.

Thẻ bài Pokemon 2

Thẻ Charizard giúp học sinh chưa đủ tuổi say xỉn

Trong câu chuyện có thể là ngớ ngẩn nhất trong danh sách này, một sinh viên tại Đại học Georgia đã có thể sử dụng thẻ bài Charizard của mình để vào quán bar và gọi rượu.

Sau khi các sĩ quan UGAPD tìm thấy sinh viên bất tỉnh trong phòng ký túc xá của mình, anh ta tiết lộ rằng mình chỉ uống bốn cốc bia. Không có khoản phí nào được đưa ra cho hành vi này và không rõ liệu cảnh sát có tịch thu thẻ Charizard làm bằng chứng hay không.

Kẻ trộm đập tường để kiếm tiền từ thẻ bài Pokemon

Vào tháng 2, một/một nhóm tên trộm thẻ bài Pokemon đã thực hiện điều không tưởng bằng cách phá tường của một cửa hàng theo đúng nghĩa đen để tránh vấp chuông báo động và ăn cắp hàng hóa bên trong mà không bị phát hiện.

Tên trộm đã có thể lấy được 250.000 đô la thẻ Pokemon và dọn sạch toàn bộ hai phòng chứa đầy sản phẩm, chỉ để lại đồ chơi sang trọng. Việc mất những sản phẩm có giá trị như vậy đã khiến chủ cửa hàng Eric Johnson rơi nước mắt. “Khi tôi nhận ra chúng tôi đã đầu tư bao nhiêu tiền và thời gian vào đó, tôi bắt đầu khóc,” anh nói.

Phi vụ trộm thẻ bài Pokemon trị giá nửa triệu USD

Cho đến nay, vụ cướp thẻ Pokemon lớn nhất mà chúng ta từng thấy, bộ sưu tập thẻ Pokemon trị giá 500.000 đô la của một người đàn ông Nam Carolina đã bị đánh cắp. Vào ngày 15 tháng 7, một báo cáo của cảnh sát đã được đệ trình nói rằng một người lạ mặt đã vào phòng sưu tập của anh ta trong ngôi nhà rộng 6800 foot vuông bên bờ sông của anh ta và lấy trộm các hộp thẻ Pokemon.

Polydorou nói rằng những người duy nhất bước vào căn phòng này là công nhân của một công ty HVAC. Anh ta cũng giữ thẻ bóng chày, bóng đá và bóng rổ trong đó, nhưng có vẻ như chỉ có những tấm thẻ bài Pokemon của anh ta bị đánh cắp. 

Xem thêm: Top 10 Pokemon được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022: Sự vắng mặt bất ngờ của Pikachu
Xem thêm: Công đồng so sánh chức vô địch của Messi với với Deft và Ash để nói về một năm 2022 đầy viên mãn

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang