Với 2,188 tỷ đô chỉ sau khoảng 12 ngày công chiếu, Avengers: Endgame chính thức vượt mặt Titanic và đương nhiên bước chân vào Câu lạc bộ 2 tỷ đô, đe dọa ngôi vương phòng vé của Avatar
Bộ phim siêu anh hùng khép lại kỷ nguyên 11 năm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Avengers: Endgame, đã chính thức vượt qua cột mốc doanh thu phòng vé 2 tỷ đô-la chỉ sau khoảng 12 ngày xuất hiện trên thị trường (Bao gồm ngày ra mắt phim và các suất chiếu sớm). Từ lúc ra rạp vào cuối tháng 4, Endgame đã mang đến những con số hết sức ấn tượng mà trước đây tưởng chừng như không thể. Được củng cố bởi sự mong chờ từ người hâm mộ trong suốt 1 năm qua cùng với hiệu ứng truyền miệng, Endgame đã thu về 350 triệu đô-la nội địa Bắc Mỹ và 1,2 tỷ đô-la doanh thu toàn cầu chỉ trong tuần mở màn, phá vỡ vô số các kỉ lục khác nhau.
Chưa đầy 2 tuần 2,1 tỷ đô rồi
Màn ra mắt trên cả dự đoán của Avengers: Endgame đã đánh bại gần như mọi tiêu chuẩn doanh thu phòng vé thông thường, và tạo tiền đề cho việc trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Việc phần mới nhất trong thương hiệu nổi tiếng toàn cầu này được kì vọng sẽ có doanh thu cao là điều nhiều người đã nghĩ tới, khi bộ phim đã trở thành chủ đề bàn tán từ trước lúc ra mắt, nhưng khởi đầu của bộ phim cực kì kinh ngạc, và hoàn toàn có khả năng duy trì mức doanh thu ấn tượng cho những dịp cuối tuần tiếp theo sau đó. Các phân tích đã dự đoán bộ phim sẽ đạp đổ thêm nhiều kỉ lục hơn nữa vào cuối tuần qua, và đúng như vậy thật.
"Hai tỷ đô rồi đấy à?"
Theo trang tổng hợp doanh thu phòng vé Box Office Mojo, Avengers: Endgame hiện đã thu về 2,188 tỷ đô-la trên toàn cầu, trở thành bộ phim thứ 5 trong lịch sử đứng vào "Câu lạc bộ 2 tỷ đô", với 4 phim trước đó là Avatar, Titanic, Star Wars: The Force Awakens và Avengers: Infinity War. Điều khiến cho Endgame trở nên đặc biệt chính là tốc độ đạt được thành tựu trên của nó. The Force Awakens mở màn vào tháng 12 năm 2015 và đạt 2 tỷ đô vào tháng 2 năm 2016. Infinity War đạt 2 tỷ đô vào tháng 6 năm 2018, khoảng 2 tháng sau khi ra mắt. Endgame đã làm được điều đó trong vòng 11 ngày.
"Vượt Avatar không bà?" - "Chắc vượt."
Mặc dù đã từng có những "manh mối" cho thành tựu này (dựa vào lượng vé đặt trước của Endgame), nhưng đây chắc chắn là một điều phi thường và là minh chứng cho những gì Marvel đã xây dựng nên trong suốt 1 thập kỷ qua. Họ đã đi một nước cờ mạo hiểm với Iron Man năm 2008, và giờ đây đã trở thành thương hiệu điện ảnh lớn nhất mọi thời đại. Với một loạt các dự án đang được triển khai, chắc chắn Marvel chưa có ý định chậm lại. Và như người xưa hay nói, kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ, nhưng các kỷ lục mà Endgame đã phá vỡ, có lẽ sẽ còn đứng vững rất lâu.
"Nếu không vượt Avatar lần này, tôi không biết còn lần nào nữa?"
Luôn sẽ có những hãng phim đối thủ lớn, nhưng chỉ có một vài trong số đó là có thể tạo hiệu ứng tương tự. Star Wars: The Rise of Skywalker có lẽ mang sự so sánh tương đồng nhất, khi nó dự kiến sẽ là bộ phim khép lại "Kỷ nguyên Skywalker". Nhưng thương hiệu Star Wars lại không có được doanh thu quốc tế mạnh mẽ như Marvel (Đặc biệt là ở Trung Quốc), vậy nên Episode IX có lẽ khó mà vượt qua Endgame.
James Cameron sẽ quay trở lại cuộc đua vào năm 2020 với Avatar 2, nhưng với sự phổ biến của các bộ phim 3D, kèm theo đó là chu kì chiếu phim tại rạp ngắn hơn, vẫn chưa biết liệu phần tiếp theo này sẽ mạnh tới mức nào (Avatar là bộ phim mở đầu cho kỷ nguyên phim 3D, và được công chiếu trong suốt 34 tuần). So với các thương hiệu lớn khác, nền móng văn hóa của Avatar là một điều gây tranh cãi, và mặc dù phần tiếp theo hoàn toàn có thể đạt thành công, có lẽ nó cũng khó mà vượt qua được những con số của Endgame.
KL Jackarl
Theo Screenrant