Disney và Marvel Studios có thể cân nhắc đến việc đẩy lịch chiếu Black Widow sớm hơn so với dự kiến phát hành vào ngày 1 tháng 5 tới
Trong vài tháng qua, Marvel không ngừng quảng bá việc khởi động Giai đoạn 4 với bộ phim đơn của Scarlett Johansson, nhưng cú hích tiếp thị cuối cùng của Black Widow vẫn chưa bắt đầu. Với việc bộ phim phải đến ngày 1 tháng 5 mới công chiếu, vẫn còn rất nhiều thời gian cho việc đó - kể cả khi thời điểm phát hành được dời lên. Trong nhiều tuần trở lại đây, sự bùng phát của virus Corona đã chứng kiến sự thay đổi của rất nhiều khía cạnh trên thế giới, bao gồm cả mảng điện ảnh. Những sự kiện và các buổi họp mặt phim ảnh liên tục bị hủy bỏ, quá trình sản xuất bị ngưng trệ, và gần đây nhất, bộ phim No Time To Die của James Bond đã bị trì hoãn thêm 7 tháng. Với thời điểm phát hành Black Widow dự kiến bắt đầu mùa phim hè, không mất quá lâu để nhiều người thắc mắc liệu Disney và Marvel có ý định hoãn bộ phim lại hay không.
Theo báo cáo gần đây, Disney không có kế hoạch hoãn chiếu Black Widow, vốn không mấy bất ngờ dựa trên những vấn đề nó sẽ gây ra để khiến cho Marvel phải sắp xếp lại Giai đoạn 4 của mình. Nhưng có một lợi ích kinh tế đáng chú ý cho Marvel nếu dời lịch phát hành phim lên sớm hơn. Với lịch phát hành ban đầu vào giữa tháng 4, No Time To Die dự kiến sẽ là bộ phim có mở màn lớn nhất trong tháng, và "chiếm đóng" thị trường IMAX trong khoảng 3 tuần trước khi Black Widow phát hành. Sau khi James Bond phải chấp nhận dời đến cuối năm, tháng 4 giờ đây đã không còn một bom tấn nào có thể cạnh tranh với Black Widow. Đối thủ duy nhất có lẽ là bản làm lại phim Mulan của Disney, nhưng việc bộ phim phát hành vào ngày 27 tháng 3 đồng nghĩa nó ra mắt sớm hơn một tháng so với thời điểm công chiếu dự kiến hiện tại của Black Widow.
Đẩy phim Black Widow lên khoảng 1 hoặc hai tuần trong tháng 4 có thể giúp Marvel và Disney có nhiều thời gian để thống trị phòng vé hơn, trước khi bất kì đối thủ thực sự nào xuất hiện. Những bộ phim lớn nhất ra mắt trong hai tuần cuối tháng tư là Promising Young Woman, Antlers và Antebellum. Rất khó để tưởng tượng đến việc bất kì cái tên nào trong ba phim trên có thể thách thức bộ phim của MCU, dựa trên những dự đoán hiện tại cho rằng Black Widow sẽ thu về khoảng 115 triệu đô trong tuần mở màn. Ngoài việc giúp Black Widow có nhiều thời gian ngoài rạp hơn với ít đối thủ hơn, phát hành phim sớm có thể thu lợi từ việc ra mắt phim ở thị trường Trung Quốc. Hàng ngàn rạp phim ở Trung Quốc đã đóng cửa vì virus Corona, nhưng quốc gia này cũng cho biết đang có dấu hiệu thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.
Nếu tiến độ này tiếp tục ổn định, Trung Quốc - thị trường điện ảnh quốc tế lớn nhất thế giới - có khả năng mở cửa lại các rạp phim sớm hơn nhiều quốc gia khác. Hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy Marvel và Disney sẽ cân nhắc việc đẩy lịch phát hành Black Widow lên sớm hơn. Không có gì bất ngờ nếu họ muốn tạo cảm giác an toàn trước virus Corona và hi vọng rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường vào tháng 5, thay vì đánh cược với số phận bằng cách tung ra bộ phim sớm hơn. Virus Corona đã được cho rằng sẽ khiến tổng doanh thu phòng vé toàn cầu sụt giảm đi khoảng 5 tỷ đô, và Black Widow cũng có thể mất hàng triệu đô nếu ra mắt sớm. Nhưng sự vắng mặt của No Time to Die vào tháng 4 lại tạo ra một lỗ hổng khổng lồ mà Marvel có khả năng lấp vào với Black Widow. Phim dự kiến phát hành ngày 1 tháng 5 năm 2020.