Một báo cáo mới đây khẳng định những cuộc điều tra từ Warner Bros đã phát hiện ra chiến dịch kêu gọi thực hiện dự án Justice League Snyder Cut dường như được sự ủng hộ bởi nhiều tài khoản ảo
Hầu hết những người hâm mộ điện ảnh DC chắc hẳn đều biết đến kế hoạch xây dựng Vũ trụ Điện ảnh DC của đạo diễn Zack Snyder, với khởi nguồn là Man of Steel năm 2013 và lẽ ra sẽ kết thúc với Justice League 3. Nhưng phản ứng trái chiều từ cộng đồng hâm mộ qua các phần phim Man of Steel và Batman v Superman: Dawn of Justice đã khiến Warner Bros. quyết định đi theo con đường khác, thay thế Snyder bằng Joss Whedon trong lúc đang ghi hình bộ phim Justice League đầu tiên, mặc dù một phần lý do là vì Snyder có một số vấn đề gia đình.
Xem thêm: Zack Snyder định hướng cho Justice League 3: Cuộc xâm lược của các Tân Thần
Với một định hướng khác biệt, Joss Whedon đã thay đổi rất nhiều thứ, và kết quả trình làng một bộ phim "bom xịt" vô cùng nổi tiếng. Sau khi biết được kế hoạch ban đầu của Snyder dành cho bộ phim có rất nhiều điều mới mẻ, cộng đồng hâm mộ đã bắt đầu chiến dịch trực tuyến kêu gọi Warner Bros. "Ra mắt bản Snyder Cut".
Chiến dịch này nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu, và có vẻ như đã đạt được thành công khi phiên bản Justice League Snyder Cut dài 4 tiếng được ra mắt trên kênh HBO Max. Tuy vậy, một vài thông tin mới tiết lộ cho thấy chiến dịch này không hoàn toàn "trong sạch".
Cụ thể, Warner Bros. đã đưa ra hai báo cáo giải trình về những gì thực sự diễn ra trong chiến dịch "Release the Snyder Cut". Theo trang Rolling Stone tiết lộ, những báo cáo này khẳng định một phần lớn các tài khoản mạng xã hội đã thảo luận về bản Snyder Cut - khoảng 13% - đều là giả. Con số này cao hơn rất nhiều lần so với số lượng tài khoản giả mà các chuyên gia mạng thường thấy, thường chỉ nằm trong mức từ 3 - 5%. Mặc dù vẫn có những người hâm mộ chân chính cố gắng thúc đẩy chiến dịch, thông điệp của họ "lại bị khuếch đại bởi những tài khoản ảo".
Xem thêm: Justice League: Snyder một lần nữa ngầm khẳng định quyền lực của hãng sản xuất
Tạp chí này cũng trích dẫn cụ thể một báo cáo mang tên "SnyderCut Social Media Presence" được thực hiện vào tháng 4 năm 2021, một tháng sau khi bộ phim công chiếu. Một phần trong báo cáo cho biết: "Sau khi nghiên cứu các cuộc thảo luận trực tuyến về việc ra mắt Snyder Cut of the Justice League, cụ thể là hai hashtag "ReleaseTheSnyderCut" và "RestoreTheSnyderVerse" trên Facebook, Twitter và Instagram, các nhà phân tích đã phát hiện ra một sự tăng cường đáng kể những hoạt động tiêu cực được tạo ra bởi cả những tài khoản thật và ảo.
Một cộng đồng được xác định bao gồm các tài khoản thật và ảo đã lan truyền nội dung tiêu cực về việc WarnerMedia không phục hồi "SnyderVerse". Ngoài ra, ba người đứng đầu chính đã được xác định trong số các tài khoản trên Twitter, Facebook và Instagram - mỗi nền tảng một người. Những người đứng đầu này nhận được lượng tham gia cao nhất và có rất nhiều người theo dõi, mang đến cho họ khả năng ảnh hưởng đến ý kiến dư luận."
Ngoài ra còn có một lượng lớn các tài khoản đã quấy rối Warner Bros., bao gồm chủ tịch WB Ann Sarnoff và nhà sản xuất Geoff Johns. Dù sao thì đây cũng không phải lần đầu những người hâm mộ Snyder bị đặt vào vòng nghi vấn. Vào tháng 5 năm 2022, một báo cáo đã khẳng định kết quả bình chọn của người hâm mộ dành cho hai hạng mục Best Cheer Moment và Fan Favorite Movie của giải Oscar 2021 đã bị tác động bởi bot, dẫn đến thắng lợi lần lượt thuộc về Justice League và Army of the Dead, đều là phim do Zack Snyder làm đạo diễn.
Xem thêm: Hai chiến thắng của Zack Snyder tại Oscars 2022 có nghi vấn can thiệp bởi Bot
Sau những khẳng định trên, sẽ khá thú vị nếu Warner Bros. quyết định công khai nói về tính hợp pháp cho những nghiên cứu của họ. Mặc dù Zack Snyder's Justice League đã ra mắt, kết quả này vẫn khá quan trọng vì chiến dịch thúc đẩy khôi phục "Vũ trụ Snyder" vẫn đang diễn ra. Trong khi đó, Snyder quyết định đứng về phía người hâm mộ, và ông còn bổ sung thêm: "Tôi rất vui mừng khi cả cộng đồng hâm mộ và Warner Bros. cho phép điều này diễn ra. Việc sống trên tiêu cực và tin đồn không có lợi cho ai cả." Nhìn chung, báo cáo mới cũng liên tục chỉ ra rằng vẫn có sự tồn tại của những người hâm mộ trung thành, thật sự gắn bó với Snyder và phong cách làm phim của ông.
Kể từ khi chiến dịch Justice League Snyder Cut bắt đầu, nó đã được chứng minh qua thời gian rằng sự tồn tại của nó vượt xa khỏi không gian mạng xã hội, với rất nhiều dự án khác nhau, bao gồm những nỗ lực quảng bá tăng cường và cả hoạt động gây quỹ cho Tổ chức phòng chống Tự tủ Hoa Kỳ để tưởng nhớ cô con gái quá cố của Snyder, Autumn. Những báo cáo nói trên chỉ đặt ra câu hỏi về độ lớn và tầm ảnh hưởng mà chiến dịch này có thể thực sự đạt được nếu không có sự thúc đẩy từ các tài khoản giả và bot.