Civilization 6: Những công trình cần thiết nên có ở đầu game

Một vài lượt đầu trong một tựa game như Civilization 6 là rất quan trọng, và thứ mà người chơi lựa chọn để xây dựng có thể thay đổi hoàn toàn lịch sử trong game

Giống như việc rất khó để xây dựng một ngôi nhà tốt trên một nền nhà yếu, trong Civilization 6, rất khó để xây dựng một nền văn minh mạnh mẽ từ một khởi đầu tồi tệ. Những lượt đầu tiên của một trận trong Civilization thường sẽ mang tính quyết định cho các thế kỷ sau đó, những quốc gia láng giềng sẽ đụng độ, những tộc man di bị xóa sổ, ... Tóm lại, những lựa chọn sản xuất ban đầu được xem là một vài trong số những điều quan trọng nhất của toàn bộ game., Bỏ qua một khía cạnh về chiến lược, việc không tận dụng được điểm mạnh hoặc bù đắp một điểm yếu, có thể khiến cho một nền dân cư ngày càng tuột lại phía sau. Đáng tiếc rằng không có một trận tự xây dựng được đề nghị nào dành cho những người mới chơi Civilization 6, do đó bài viết sau hi vọng có thể giúp người chơi định hình được hướng đi của mình.

Civilization 6: Những công trình cần thiết nên có ở đầu game

Kiến thức là sức mạnh

Bất kể bạn chọn ai là người lãnh đạo trong Civilization 6, kiến thức luôn là sức mạnh, và không gì quan trọng hơn ở giai đoạn đầu game là nắm rõ được vùng đất mình đang xây dựng nền văn minh. Do đó công trình Scout là thứ gần như phải xây dựng đầu tiên, với khả năng mở rộng tầm nhìn trên bản đồ, qua đó khám phá ra kẻ thù, những quốc gia láng giềng, và các thành phố tiềm năng.

Civilization 6: Những công trình cần thiết nên có ở đầu game 2
Việc có Scout đi mở map là rất quan trọng

Vì Scout vô cùng hữu dụng, nhiều người chơi nóng lòng muốn xây dựng thêm một công trình thứ hai ngay sau cái thứ nhất. Mặc dù ở một số bản đồ nhất định, như các bản đồ rộng lớn hoặc có ít đại dương hơn, điều này là một ý tưởng không tồi, nhưng phần lớn thời gian bạn chỉ cần một Scout hoạt động song song với Warrior khởi đầu là đủ có một bức tranh toàn cảnh của khu vực xung quanh.

Civilization 6: Những công trình cần thiết nên có ở đầu game 3
Scout thường nên đi cùng Warrior

Tiếp nhận, thích nghi, cải thiện

Trong khi Scout luôn là lựa chọn xây dựng đầu tiên tốt nhất, công trình tiếp theo lại phức tạp hơn rất nhiều. Một người chơi nếu khám phá ra nền văn minh khác gần đó có thể nên xây một Settler (Khu định cư) tiếp theo, để có thể nhanh chóng mở rộng lãnh thổ và tránh bị dồn vào một góc, dẫn đến tổn thất trong những độ khó cao hơn của Civilization 6. Tương tự, nếu việc do thám ban đầu làm lộ ra một số trại cướp, một công trình Slinger có thể là lựa chọn thích hợp.

Civilization 6: Những công trình cần thiết nên có ở đầu game 4
Các Slinger (Biểu tượng cây chùy) tiện dụng cho đầu game

Mặc dù bản thân không phải là một đơn vị mạnh, việc hạ một trại cướp với một Slinger sẽ giúp tăng điểm Tech cần thiết cho Achers, một "hình mẫu" cho giai đoạn đầu game. Cuối cùng, nếu khu vực đủ an toàn nhưng the tiles are weak ở thủ đô, Worker là lựa chọn công trình tốt nhất tiếp theo. Tóm lại, cho dù công trình nào được lựa chọn, lý tưởng nhất vẫn luôn phải có ít nhất một Scout, Settler và Worker trước khi lựa chọn Granary hay Monument. Civilization 6 hiện đang phát hành trên PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch, Linux và iOS.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Free Fire Esports World Cup 2025: EVOS Divine lên ngôi vương, khẳng định sức mạnh tại giải đấu đỉnh cao

Free Fire Esports World Cup 2025: EVOS Divine lên ngôi vương, khẳng định sức mạnh tại giải đấu đỉnh cao

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với chiến thắng ấn tượng tại Free Fire Esports World Cup 2025, EVOS Divine (Indonesia) đã chính thức đăng quang sau một hành trình đầy kịch tính. Từ vòng knockout đến Grand Finals, đội tuyển này đã chứng minh bản lĩnh và chiến thuật vượt trội của mình, trở thành nhà vô địch mới của giải đấu, nhận 300.000 USD tiền thưởng và một suất tham dự Free Fire Global Series Finals 2025.

eSports
Ubisoft lên ý kiến trái chiều trước làn sóng "Stop Killing Games" hiện tại

Ubisoft lên ý kiến trái chiều trước làn sóng "Stop Killing Games" hiện tại

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Trong ngành game trong thời gian gần đây, phong trào "Stop Killing Games" (Ngừng giết chết các tựa game) đã đặt ra một câu hỏi nhức nhối cho cả ngành công nghiệp về vấn đề bảo tồn các đầu game lâu năm. Và giờ đây, Ubisoft – một trong những nhà phát hành lớn nhất thế giới – chính thức lên tiếng.

Game Online
Lên đầu trang