Destiny 2: Những tính năng mới nên biết trước khi tham gia Beta

Với việc 3 tuần nữa đợt Beta của Destiny 2 sẽ chính thức bắt đầu, hãy cùng điểm qua những tính năng mới mẻ mà Bungie mang đến trong phần tiếp theo này

Theo Lagvn được biết, đợt Beta của game bom tấn Destiny 2  chỉ còn 3 tuần nữa sẽ chính thức ra mắt, với một số tính năng, cùng những thay đổi nhỏ so với phần 1 mà game thủ cần biết trước khi bước vào đợt Beta. Nắm bắt tốt những điều này, bạn có thể sống sót lâu hơn trong Destiny 2, cũng như tiêu diệt được nhiều kẻ thù hơn khi tham gia PvP.

Những tính năng mới mẻ sẽ xuất hiện trong Destiny 2 mà người chơi cần lưu ý
Những tính năng mới mẻ sẽ xuất hiện trong Destiny 2 mà người chơi cần lưu ý

1. "Time To Kill" lâu hơn

Hãng Bungie cho biết tính năng "Time To Kill" (Thường được gọi tắt là TTK) sẽ kéo dài hơn, đồng nghĩa PvP trong Destiny 2 sẽ chơi chậm hơn một chút, và cho người chơi đủ thời gian để phản ứng với đợt tấn công. Đó là kết quả của rất nhiều thay đổi nhỏ, theo Bungie, như thay đổi hệ thống vũ khí, bằng cách đặt toàn bộ vũ khí "một phát chết ngay" như súng ngắm, shotgun, và súng trường tầm nhiệt vào ô Power Weapon. Điều này đồng nghĩa với việc không còn những vũ khí hay kĩ năng "một phát chết ngay" trong PvP nữa (bên cạnh việc Power Weapon cần nhặt đạn giới hạn để dùng) - lựu đạn và đòn đánh cận chiến không còn cho phép người chơi đánh "một phát chết luôn" nữa.

Những khẩu súng 'bắn phát chết ngay" sẽ bị hạn chế trong Crucible
Những khẩu súng 'bắn phát chết ngay" sẽ bị hạn chế trong Crucible

Sự thay đổi sang 4v4 chỉ trong PvP cũng tương thích với lối chơi chậm và có phương pháp hơn của Destiny 2, so với những trận đấu 6v6 đôi khi có phần hỗn loạn. Và dĩ nhiên, góp phần trong đó là cách mà các nhà phát triển điều chỉnh lượng sát thương thực tế của từng món vũ khí. PvP chắc chắn sẽ dựa nhiều hơn vào những gì mà người chơi Destiny 1 gọi là Primary Weapon, khi những Special Weapon đã trở nên xa tầm với của họ trong ô Power Weapon hoàn toàn mới.

Người chơi khó mà dựa quá nhiều vào những khẩu Power Weapon nữa
Người chơi khó mà dựa quá nhiều vào những khẩu Power Weapon nữa

2. Máy dò chuyển động đã thay đổi

Máy dò chuyển động (Motion Tracker) vẫn tồn tại trong Destiny 2, nhưng sẽ hoạt động khác so với phần 1. Trong Destiny 1, máy dò chuyển động tìm kiếm kẻ thù ở một khoảng cách cố định. Nếu không tìm được bất kì kẻ thù nào trong phạm vị đó, nó sẽ mở rộng phạm vi, tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm được kẻ thù. Trong Destiny 2, nó sẽ có một bán kính bên trong phạm vi nó phát hiện kẻ thù, nên những ai nằm ngoài phạm vi đó sẽ trở nên "vô hình". Thêm vào đó, những kẻ thù đang ngồi vẫn sẽ xuất hiện dưới dạng 1 đốm đỏ chớp liên tục, nhưng tần suất sẽ ít hơn trong Destiny 1.

Hệ thống Motion Tracker từng xuất hiện trong Destiny 1 sẽ đổi mới trong Destiny 2
Hệ thống Motion Tracker từng xuất hiện trong Destiny 1 sẽ đổi mới trong Destiny 2

3. Các bản đồ đang được thiết kế với những chế độ cụ thể:

Mặc dù đây rõ ràng là một quá trình suy nghĩ khi thực hiện những bản đồ cho Destiny 1, nhưng dường như nó đã trở thành một ưu tiên lớn hơn và là mục tiêu trong Destiny 2 để phát triển các bản đồ Crucible để phục vụ cụ thể một chế độ. Bungie cho biết các bản đồ và chế độ đang được gắn liền với nhau, dẫn đến việc những bản đồ được thiết kế với những tuyến đường cụ thể hoặc một số khu vực giao tranh nhất định, phục vụ cho những chế độ game cụ thể như chế độ Countdown mới.

Những bản đồ trong Destiny 2 sẽ được thiết kế cho từng chế độ cụ thể
Những bản đồ trong Destiny 2 sẽ được thiết kế cho từng chế độ cụ thể

4. Hip fire (bắn mà không dùng nòng ngắm) nay sẽ chính xác hơn

Nay khi có những người chơi đã được "chạm tay" vào Destiny 2 tại những sự kiện như Destiny Reveal Event E3, rất nhiều người trong số họ đã có thể thử những tính năng nhất định của game. Streamer Gigz trên trang Twitch đã có cơ hội thử nghiệm khả năng bắn hip fire của khẩu Scout Rifles, và tìm thấy nó có độ chính xác cao hơn Destiny 1, mang đến nhiều hướng bắn hơn bên cạnh việc hạ nòng ngắm xuống đất trong mỗi cú bắn.

5. Không có khóa tăng tốc

Khóa tăng tốc độ (Sprint Lock) đã bị loại bỏ khỏi Destiny 2. Đây vốn là một lựa chọn thiết kế phụ trong Destiny, đặt một thời gian hồi cho kĩ năng tăng tốc một khi một Guardian kết thúc hoạt động tăng tốc. Trong bản mở rộng Rise of IronMemory of Jolder đã loại bỏ khóa tăng tốc, và cho phép người chơi ngừng việc tăng tốc, rồi hồi lại chúng ngay lập tức. Đối với Destiny 2, dường như sẽ không còn tính năng này.

Destiny 2 sẽ loại bỏ tính năng Sprint Lock ngay từ đầu
Destiny 2 sẽ loại bỏ tính năng Sprint Lock ngay từ đầu

6. Bay lượng với Dawnblade Super

Trong Destiny 2Dawnblade Warlock có những tùy chọn trên không để né tránh tương tự với Twilight Garrison trong Destiny 1. Người hâm mộ nhanh chóng khám phá ra Dawnblade có thể ở trên không trong suốt quãng thời gian sử dụng kĩ năng Super, bằng cách triển khai các đòn đánh và sử dụng khả năng né. Nếu người chơi làm quen với điều này, sẽ là một trở ngại với kẻ thù trong Crucible để theo dấu một kẻ thù di chuyển nhanh trên không trung khi họ có thể tấn công từ trên xuống.

Đợt Beta của Destiny 2 sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 7, với những ai đặt mua trước game trên PS4, và rồi sau đó sẽ ra mắt với những hệ máy giả lập khác (và sau đó chuyển thành Open Beta) trong những ngày tiếp theo. Game ra mắt vào ngày 6 tháng 9 trên PS4 và Xbox One, 24 tháng 10 trên PC.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang