Microsoft lên kế hoạch trình làng Windows 12 vào năm 2024

Windows 12 có thể sẽ ra mắt trong vài năm nữa?

Thực tế là Windows 11Windows 10 đã được cài đặt trên 1,4 tỷ PC, có vẻ như quyết định đúng đắn của Microsoft khi làm chậm tốc độ cập nhật tính năng Windows để tập trung vào sự ổn định với các bản cập nhật bảo mật hàng tháng và sửa lỗi. Tuy nhiên, công ty hiện đang chuyển sang một chu kỳ phát triển Windows mới bao gồm việc đưa ra các bản cập nhật tính năng lên đến bốn lần một năm, với một phiên bản chính mới của ứng dụng khách Windows sẽ ra mắt ba năm một lần.

Microsoft lên kế hoạch trình làng Windows 12 vào năm 2024

Xem thêm: Người dùng Google Chrome đang bị tấn công mạng, nếu không làm ngay điều này

Với Windows 11, Microsoft cho biết họ sẽ phát hành các bản cập nhật tính năng hàng năm, sẽ đến vào nửa cuối mỗi năm. Ngay sau khi thông báo, công ty cũng đã chuyển lịch trình cập nhật tính năng của Windows 10 từ chu kỳ hai lần một năm sang cùng một nhịp cập nhật duy nhất.

Đó là lý do tại sao người dùng không nhận được phiên bản 22H1 chính thức của cả hai hệ điều hành, mặc dù Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 vào đầu năm nay.

Bây giờ, với bản phát hành 22H2 sắp tới cho Windows 11 (tên mã Sun Valley 2), Microsoft đang điều chỉnh chu kỳ cập nhật Windows hơn nữa bằng cách tăng tần suất cập nhật tính năng trong tương lai và đang chuyển sang chu kỳ phát hành ba năm cho 'chính' Các phiên bản Windows.

Microsoft lên kế hoạch trình làng Windows 12 vào năm 2024 2

Xem thêm: "Tẩy chay" Windows, Trung Quốc lên kế hoạch tạo hệ điều hành máy tính của riêng mình

Theo báo cáo của Windows Central, lộ trình mới này sẽ giúp Microsoft tung ra các tính năng và trải nghiệm mới cho hệ điều hành hiện tại của mình tối đa bốn lần một năm. Việc giảm tính năng theo kế hoạch sẽ đến như một phần của nỗ lực kỹ thuật mới của Microsoft có tên gọi nội bộ là 'Moments'. Và vì Microsoft đang quay trở lại việc đánh số các bản phát hành hệ điều hành chính của mình, công ty có khả năng sẽ công bố Windows 12 vào năm 2024.

Hiện tại, thông tin chi tiết về phiên bản hệ điều hành lớn tiếp theo của Microsoft còn khá ít. Đây chắc chắn sẽ là một hệ điều hành với nhiều cải tiến lớn và hiện đang trong giai đoạn lên kế hoạch và thiết kế ban đầu của đội ngũ Microsoft

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang