3505 ngày và chức vô địch của DRX Deft - dấu chấm câu hoàn hảo cho một sự nghiệp lẫy lừng

Một trong những câu chuyện cổ tích của nền esports và cũng là một cái kết có hậu cho tuyển thủ người Hàn.

Trong một thời gian rất dài, chiếc cúp Triệu Hồi Sư giống như một ảo ảnh với Kim “Deft” Hyuk-kyu. Tuy nhiên, nó đã trở thành hiện thực khi anh nâng cao chiếc cúp vô địch cùng những người đồng đội của mình. Trong lần tham dự CKTG thứ 7 của mình, Deft cũng đã leo lên được vị trí cao nhất, và mọi người đã hô vang tên của anh như một sự chúc mừng xứng đáng.

Với chức vô địch, Deft đã hoàn thành câu truyện của riêng mình. Từ việc trở thành nhà vô địch LCK, LPL, MSI và giờ đây là CKTG, câu chuyện về Deft sẽ trở thành một giai thoại của LMHT từ nay về sau.

Khởi đầu - nhà vô địch LCK mùa Xuân 2014

Deft 1

Lần ra mắt đầu tiên của Deft trong khuôn khổ LCK và vào ngày 3 tháng 4 năm 2013, khi LCK vẫn còn được gọi là "Champions" và anh thi đấu dưới màu áo của MVP Blue (sau này là Samsung Galaxy Blue/Samsung Blue). Vào lúc này, anh chàng được biết đến như một tân binh với tiềm năng vô cùng lớn, nhưng anh đã không thể khai phá hết được tiềm năng này trong năm ra mắt của mình, trừ khi sử dụng Ezreal.

Tuy nhiên, sau khi có được kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm ở đấu trường chuyên nghiệp, anh chàng bắt đầu thực sự thể hiện khả năng của mình một năm sau đó tại Champions Spring 2014. Sử dụng những con bài nặng về kĩ năng như Ezreal, Kog'Maw, Twitch và Lucian, anh đã đánh bại CJ Entus Frost ở tứ kết, đội tuyển anh em của mình là MVP Ozone (Samsung Blue) và Najin Shield trong trận chung kết để giành lấy danh hiệu quốc nội đầu tiên.

Hành trình của Deft tại LPL mùa Xuân 2015

Deft 2

Sau một mùa giải 2014 thành công cho cả hai đội Samsung, cơ chế 2 đội anh em đã không còn và LCK khi ấy gần như loại bỏ tất cả các tuyển thủ của Samsung. Cùng với người đồng đội cũ của mình, Pawn, Deft tìm thấy được ngôi nhà thứ 2 của mình ở LPL - Edward Gaming.

Chỉ mất 2 năm để Deft vươn lên dẫn đầu trong đấu trường chuyên nghiệp ở Hàn Quốc, và cũng không mất nhiều thời gian để Deft tìm lại phong độ tại LPL để vươn lên dẫn đầu. Sau tuần 4 của giải đấu LPL mùa Xuân 2015, EDG đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Anh ấy không chỉ đánh bại Imp trong trận chung kết, mà cú pentakill khét tiếng của anh chàng tại ván 5 của loạt trận còn điên rồ hơn khi đó là lúc mà anh giành chức vô địch LPL đầu tiên của mình.

Giải đấu quốc tế thứ 2 - MSI 2015

Deft 3

Với chức vô địch tại LPL mùa Xuân 2015, Deft và EDG tiến tới tham dự giải đấu Mis-Season Invitational năm đó, giải đấu quốc tế thứ 2 trong sự nghiệp của anh chàng.

EDG đã chứng tỏ bản thân rằng họ là những kẻ dẫn đầu tại LPL năm đó, nên đương nhiên, họ cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI. Trong khi họ đang ở vị trí thứ 2 sau vòng bảng sau khi để thua SKT T1, họ đã phục thù trong trận chung kết và mang về chiếc cúp MSI. Với Jinx, Deft đã chứng tỏ khả năng bắn cháy máy là như thế nào và anh hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch.

Danh hiệu LPL thứ 2 - LPL mùa Hè 2016

Deft 4

Sau khi về nhì ở giải mùa Xuân cùn năm, Deft gặp lại những người đồng đội mới của mình là Scout tại EDG. Và điều này dẫn đến chức vô địch LPL thứ 2 của Deft.

Vào thời điểm đó, Deft đã thống trị ở xếp hạng đơn và phong độ này cũng thể hiện trong các trận đấu của anh chàng. Có vẻ như sự thăng tiến về phong độ của anh ấy đã tăng tốc trong giải mùa Xuân để đạt đến đỉnh cao ở giải mùa Hè. Khi đường trên và đường giữa mới của EDG cuối cùng đã loại bỏ được những điểm yếu mà họ mắc phải, EDG thực sự không thể bị ngăn cản và dẫn đến một loạt trận bất phân thắng bại. Đây cũng là lúc mà Deft có được danh hiệu "tuyển thủ của năm" tại LPL.

Trở lại LCK và chức vô địch LCK mùa Hè 2018

Deft 5

Năm 2017, Deft trở lại LCK, dưới sự dẫn dắt của kt Rolster. Bao gồm cả Deft, đội tuyển có đầy đủ những cái tên huyền thoại trong LCK, điều này khiến nhiều người đặt tên cho KT là 'The Superteam'. Tuy nhiên, LCK tỏ ra khó khăn hơn rất nhiều đối với Deft, cuối cùng anh ấy đã không thể lọt vào CKTG và kết thúc mùa giải 2017 mà không có chức vô địch nào.

Trong thời gian này, nhiều người chỉ trích anh ấy là người có tâm lý yếu kém, bởi vì Deft dường như thi đấu kém hơn khi có những trận quan trọng. Việc này kéo dài đến Mùa xuân 2018, nơi anh ấy chứng tỏ mình là người chơi carry trong suốt vòng bảng, nhưng lại nghẹt thở trong vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, anh ấy đã xoay chuyển tình thế ở giai đoạn mùa Hè năm đó, nơi anh ấy trở lại từ mùa Xuân với tâm lý bất ổn, cùng với khả năng thực hiện tuyệt vời của mình. Deft đã dẫn dắt đội của anh ấy đến trận chung kết năm đó và giành được danh hiệu LCK thứ hai của mình.
Xem thêm: LMHT: Deft xúc cảm dâng trào đến bật khóc sau khi giành chiến thắng trước EDG

Đoạn cuối - vô địch CKTG 2022

Deft 6

Khi trình diễn tại CKTG, Deft luôn gặp vận đen. Anh ấy đã có sáu lần tham dự CKTG kể từ năm 2014, với đỉnh cao của anh ấy là lọt vào top 4 trong lần tham dự CKTG đầu tiên của anh ấy. Mỗi lần xuất hiện tại CKTG, anh ấy đều bị loại ở tứ kết. Nhiều người, bao gồm cả anh, nói rằng 2022 có thể là năm cuối cùng Deft thi đấu chuyên nghiệp, phần lớn là do nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với nam giới Hàn Quốc. Không ai mong đợi DRX sẽ đến được CKTG, nhưng sau khi trải qua một số xáo trộn lớn ở vòng loại khu vực, Deft đã xuất hiện lần thứ bảy tại CKTG.

DRX là hạt giống số 4 của LCK, nên đương nhiên, không ai chú ý đến họ nhiều như vậy. Không chỉ ai cũng coi họ là ứng cử viên vô địch, nhiều người còn coi họ ở đẳng cấp thấp hơn so với các đội LCK khác tại CKTG. Do phong độ kém của Deft trong giải Mùa Hè, nhiều người đặt câu hỏi liệu anh ấy có thể thi đấu với các đội quốc tế khác hay không. Tuy nhiên, chống lại tất cả các tỷ lệ cược, Deft và DRX đã từ bỏ mọi người nghi ngờ họ để nâng cao Cúp Triệu hồi sư.

Đối với Deft, anh đã mất 10 năm để đạt được ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới. Anh ấy chưa bao giờ bỏ cuộc một lần nào trong quá trình đó, và cuối cùng anh ấy đã vượt qua được vạch đích mà anh ấy muốn.
Xem thêm: Deft có hành động xác nhận việc hẹn hò với nữ diễn vên xinh đẹp

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"The Boys" Phiên Bản Anime: Go Go Loser Ranger" phơi bày mặt trái của Super Sentai

"The Boys" Phiên Bản Anime: Go Go Loser Ranger" phơi bày mặt trái của Super Sentai

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một luồng gió mới vừa thổi vào dòng phim siêu anh hùng Nhật Bản với "Go! Go! Loser Ranger!". Bộ anime này lấy cảm hứng từ phong cách Super Sentai và Power Rangers kinh điển, nhưng lồng ghép vào đó là cốt truyện sâu sắc và những chủ đề tăm tối hơn, khiến người xem liên tưởng đến bộ phim Âu Mỹ nổi tiếng "The Boys".

Giải trí
Đạo diễn của Deadpool & Wolverine Tiết Lộ Phản Ứng Kinh Ngạc Ban Đầu Của Ông Khi Nhìn Trang Phục Marvel Của Hugh Jackman Và Ryan Reynolds

Đạo diễn của Deadpool & Wolverine Tiết Lộ Phản Ứng Kinh Ngạc Ban Đầu Của Ông Khi Nhìn Trang Phục Marvel Của Hugh Jackman Và Ryan Reynolds

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Shawn Levy, người đang chỉ đạo bộ phim được chào đón nhất mùa hè năm nay Deadpool & Wolverine đã chia sẻ phản ứng ban đầu của mình khi Hugh Jackman và Ryan Reynolds trong bộ đồ nhân vật của họ. Xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang