CKTG 2022 có thể vẫn sẽ không có thể thức thi đấu nhánh thắng-thua

Một trong những yêu cầu lớn nhất của người chơi vẫn có thể sẽ không xuất hiện tại kì CKTG năm nay.

CKTG bộ môn Liên Minh Huyền Thoại năm nay đang đến rất gần. Với việc các khu vực LPL, LCK LEC đều có cho mình 4 suất tham dự, nhiều người hâm mộ trên thế giới đã mong chờ rất nhiều về một thể thức thi đấu mới hơn so với mọi năm khi các khu vực LMHT mạnh mẽ đã có được nhiều suất tham dự hơn. Bên cạnh đó, khu vực LMHT Việt Nam (VCS) cũng sẽ có 2 suất tham dự giải đấu này.

CKTG 2022 1

Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ vẫn không có gì thay đổi về thể thức thi đấu so với những kì CKTG trước đây. Một người dùng Reddit có tên CantComplusiveLogic đã chỉ ra rằng lịch thi đấu hiện tại không để lại bất kì chỗ trống nào cho thể thức nhánh thắng-thua tại CKTG 2022. Anh nói rằng "các bảng đấu có vẻ như giống hệt nhau khi nhìn vào ngày diễn ra. Nếu có những sự thay đổi lớn, điều này buộc phải diễn ra trong nhiều ngày hơn nữa. Mọi thứ lại được diễn ra hầu như vào cuối tuần. Và điều này có vẻ như sẽ có một khoảng thời gian khá lâu giữa các trận BO5. Và rõ ràng là việc này cũng chứng minh CKTG 2022 sẽ không có thể thức thi đấu nhánh thắng-thua." Và có vẻ như chúng ta sẽ chỉ có 3 trận BO5 như thường lệ trong 2 tuần thi đấu cuối cùng của giải đấu LMHT chuyên nghiệp lớn nhất hành tinh này.
Xem thêm: Riot công bố chi tiết số lượng đội, thời gian và địa điểm tổ chức CKTG 2022

CKTG 2022 2

Việc người chơi mong muốn Riot đưa ra thể thức thi đấu nhánh thắng-thua cũng đến từ rất nhiều những ưu điểm mà nó mang lại. Ví dụ: Một đội tuyển được đánh giá là hạt giống số 1 cho chức vô địch đánh bại được đội tuyển đang giữ vị trí hạt giống số 2 trong trận bán kết, thì trận chung kết sẽ mất đi phần nào đấy ý nghĩa và tác động của nó.
Xem thêm: LMHT: VCS sẽ có cho mình 2 slot tham dự CKTG 2022 sau 2 năm vắng mặt

CKTG 2022 3

Mặt khác, việc tổ chức nhánh thắng-thua sẽ tốn thêm rất nhiều thời gian phát sóng, chi phí đi lại và nỗ lực từ những tuyển thủ tham dự. Mặc dù thể thức của CKTG 2022 năm nay đã được cải thiện đôi chút, nhưng nó vẫn còn là một vấn đề mà cả người hâm mộ lẫn Riot đều có lí do của riêng mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang