Một nhân vật nổi tiếng làm game khẳng định rằng AI vẫn chưa đủ sức để viết cốt truyện cho game bom tấn

Một nhân vật nổi tiếng của ngành game mới đây đã lên tiếng khẳng định rằng AI vẫn chưa đủ trình độ để thay thế cho con người trong mảng biên kịch cho các trò chơi điện tử

Đối với một sản phẩm game thì những đoạn đối thoại, tương tác giữa các nhân vật với nhau là một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể nào thay thế được. Một trò chơi không thật sự cần đến một cốt truyện tuyệt vời, nhưng nếu muốn trở thành một trò chơi mang danh bom tấn, tuyệt tác thì những yếu tố cốt truyện chính là chìa khóa cho thành công của một sản phẩm game.

Xem thêm: Các chuyên gia cảnh báo "nguy cơ tuyệt chủng" do AI tạo ra

Và trong thời điểm mà công nghệ AI đang phát triển và bùng nổ trong thời gian qua thì nhiều người cũng đưa ra không ít những thắc mắc, rằng liệu AI có thể thay thế cho những nhà biên kịch để tạo ra một cốt truyện vô cùng xuất sắc hay không?

AI vẫn chưa đủ sức để viết cốt truyện cho game bom tấn

Đây là một thắc mắc hoàn toàn có cơ sở, khi mà ChatGPT đang càng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng sự đa dụng và ưu việt của ChatGPT có thể giúp cho các nhà phát triển game tạo ra một kịch bản game tốt, thậm chí là bom tấn trong tương lai không xa.

Tuy nhiên ý kiến này đã bị bác bỏ với một trong những nhà biên kịch nổi tiếng của trò chơi Dragon Age - David Gaider. Thậm chí ông còn đưa ra một loạt những dẫn chứng thuyết phục cho thấy rằng ChatGPT chưa đủ khả năng để có thể thay thế cho những người sáng tạo cốt truyện.

AI vẫn chưa đủ sức để viết cốt truyện cho game bom tấn

Theo đó David đã chia sẻ rằng một hãng game nổi tiếng - Bioware đã nhiều lần thử nghiệm việc sử dụng AI để sáng tạo ra nội dung hội thoại, cốt truyện cho trò chơi của mình. Tuy nhiên thử nghiệm này lại chẳng thể đi đến đâu bởi dù ChatGPT có thể viết được, nhưng khi sắp xếp những mẩu nội dung lại với nhau thì câu chuyện mà nó truyền tải lại vô cùng mờ nhạt, vô hồn và không hề có bất kì sự hấp dẫn nào đối với người đọc cả.

Xem thêm: Baidu tạo quỹ đầu tư hơn 140 triệu USD hỗ trợ các dự án AI tại Trung Quốc

Theo đó nếu như không có sự vận động, điều khiển của con người thì AI không thể làm được những công việc mang tính sáng tạo mà con người có thể làm.trong lĩnh vực này. Nếu nói theo một cách khác thì trí tuệ nhân tạo chỉ mang tính chất hỗ trợ để tạo ra các ý tưởng chứ không hoàn toàn có thể thay thế được con người.

AI vẫn chưa đủ sức để viết cốt truyện cho game bom tấn

Những động thái mà BioWare đang cố gắng thực hiện đó là tạo ra một hệ thống dựa trên những cơ sở dữ liệu được viết sẵn thay vì một công cụ tự tạo văn bản thông qua mộ hình ngôn ngữ như cách mà ChatGPT đã làm. Tuy nhiên David lại cảm thấy nghie ngờ rằng liệu điều này có thể tạo nên bất kì sự khác biệt nào, ngay cả khi mà công nghệ liên tục được cập nhật và cải tiên theo thời gian?

Về kết luận, David vẫn cho rằng trí tuệ nhân tạo chỉ có thể tạo ra những văn bản tẻ nhạt, không mang đến sự thú vị hay phù hợp với những trải nghiệm rộng lớn mà các tựa game bom tấn đang thể hiện trong nhiều năm qua. Ít nhất là ở thời điểm hiện tại, AI chỉ có thể đưa ra những sản phẩm có nội dung chung chung khi nó là một công cụ tổng hợp những văn bản từng được đưa vào cơ sở dữ liệu của nó.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

AlphaPolis mua lại toàn bộ studio White Fox – "ông lớn" đứng sau Re:ZERO và Goblin Slayer

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, AlphaPolis – công ty xuất bản nội dung kỹ thuật số nổi tiếng tại Nhật Bản – đã chính thức công bố việc thâu tóm toàn bộ cổ phần của White Fox, một trong những studio anime được đánh giá cao nhất hiện nay. Thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn cho cả hai bên, mà còn thể hiện tham vọng rõ rệt của AlphaPolis trong việc mở rộng đế chế anime bằng cách nội địa hóa toàn bộ quá trình sản xuất.

Giải trí
Lên đầu trang