Assassin's Creed Valhalla nhanh chóng vượt mặt tiền bối về lượng người chơi

Vài ngày sau khi Assassin's Creed Valhalla chính thức ra mắt, Ubisoft cho biết game đã vượt qua hiệu suất mở màn của phiên bản tiền nhiệm Odyssey

Cách đây vài ngày, Ubisoft đã chính thức ra mắt tựa game Assassin's Creed Valhalla trên PC, Google Stadia và các hệ máy console. Dĩ nhiên, vì AC Valhalla là một trong những tựa game được kì vọng cao trong năm nay, việc nó thành công không quá bất ngờ. Điều bất ngờ là hiệu suất của game tỏ ra vượt trội hơn những kì vọng của nhà phát triển, khi số lượng người chơi Assassin's Creed Valhalla vào ngày nó ra mắt đã cao hơn nhiều so với phiên bản trước đó là Assassin's Creed Odyssey. Trong một công bố báo chí được đưa ra bởi CEO của Ubisoft, ông Yves Guillemot cho biết, Assassin's Creed Valhalla đã có gấp đôi lượng người chơi trong ngày ra mắt so với Odyssey, ra mắt vào tháng 10 năm 2018.

Assassin's Creed Valhalla nhanh chóng vượt mặt tiền bối về lượng người chơi

Yves Guillemot cũng khẳng định hãng phát triển rất vui mừng trước sự đón nhận của game thủ, và tự hào khi Valhalla có màn ra mắt ấn tượng giữa tâm dịch COVID-19 cùng với thách thức phát hành trên 7 nền tảng khác nhau. "Chúng tôi rất háo hức được chào đón game thủ trên Xbox Series X/S và PlayStation 5 với một tựa game có thể giải phóng sức mạnh phần cứng mới." Ngoài sự đón nhận từ phía người chơi, dường như giới phê bình cũng rất ấn tượng với Assassin's Creed Valhalla. Không lâu sau khi ra mắt, game đã nhận được các đánh giá tích cực từ nhiều nhà phân phối game, nhờ vào cốt truyện nhập tâm của game, và sự tập trung vào các yếu tố thám hiểm với phiêu lưu - hành động đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu này. Dựa trên những đánh giá đó, việc game tỏ ra vượt trội hơn bản tiền nhiệm không hoàn toàn bất ngờ.

Assassin's Creed Valhalla nhanh chóng vượt mặt tiền bối về lượng người chơi 2

Tuy nhiên, ngay cả khi có được một khởi đầu mạnh mẽ, Assassin's Creed Valhalla cũng không tránh khỏi những tranh cãi. Gần như ngay sau khi game ra mắt, nhiều người chơi đã phát hiện ra một câu thoại bị xem là xúc phạm hình thể. Chi tiết này được khám phá bởi Courtney Craven, người sáng lập nên kênh truyền thông dành cho game thủ khuyết tật giành được nhiều giải thưởng. Dòng thoại gây tranh cãi thuộc về nhân vật Eorforwine khi miêu tả bản thân cô đã "bị bỏng nặng do một tai nạn lúc còn nhỏ", và giờ đây sống trong lo sợ rằng mọi người sẽ "nhìn thấy gương mặt đáng kinh tởm của cô". Hơn nữa, Courtney cho biết khi đọc thấy dòng thoại này thì bạn gái của anh, một người từng bị bỏng, đang ngồi kế bên và cảm thấy xấu hổ khi ngành công nghiệp game tỏ ra ủng hộ việc xúc phạm hình thể. Tài khoản Twitter chính thức của Assassin's Creed đã đưa ra lời xin lỗi cho điều này, và cam kết lời thoại trên sẽ bị loại bỏ trong một bản cập nhật gần nhất.

Assassin's Creed Valhalla nhanh chóng vượt mặt tiền bối về lượng người chơi 3

Assassin's Creed Valhalla hiện đang phát hành trên PC, PS4, Xbox One, Google Stadia và Xbox Series X.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

The Conjuring: Hồi Chuông Khép Lại Một Tượng Đài Kinh Dị

The Conjuring: Hồi Chuông Khép Lại Một Tượng Đài Kinh Dị

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Sau hơn một thập kỷ gieo rắc nỗi sợ hãi và tạo nên một vũ trụ điện ảnh đầy ám ảnh, The Conjuring đang đi đến những bước cuối cùng. Từng là biểu tượng của dòng phim kinh dị hiện đại, hành trình của vũ trụ The Conjuring giờ đây đang khép lại trong không khí vừa lặng lẽ vừa đầy tiếc nuối.

Phim Ảnh
Lên đầu trang