Gã khổng lồ Tencent bắt đầu chú ý đến Ubisoft, hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất

Là một trong những công ty game hùng mạnh nhất Trung Quốc, Tencent đang ngày càng mở rộng thị phần của mình ra quốc tế, với mục tiêu mới nhất là ông lớn đến từ Pháp, Ubisoft

Trong vài năm qua, cái tên Tencent đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thị trường game quốc tế, sau khi trở thành cổ đông của vô số nhà phát triển và phát hành game ở Mỹ với châu Âu, bao gồm 5% cổ phần của Ubisoft, nhà phát hành các thương hiệu game như Assassin's Creed, Watch Dogs và Skull and Bones.

Nhưng dĩ nhiên với tham vọng của mình, chẳng có lý gì Tencent chấp nhận dừng lại ở con số 5%. Theo một nhóm nguồn ẩn danh có tên Reuters tiết lộ, Tencent đang thương thảo với gia đình ông Yves Guillemot, CEO của Ubisoft, cũng là người sở hữu 15% cổ phần công ty.

Xem thêm: Logitech và Tencent đang lên kế hoạch ra mắt máy chơi game cầm tay vào cuối năm nay

Gã khổng lồ Tencent bắt đầu chú ý đến Ubisoft, hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất
Tencent đang sở hữu 5% cổ phần của Ubisoft

Cụ thể, Tencent đưa ra lời đề nghị 100 Euro cho mỗi cổ phần, cao hơn đáng kể so với 66 Euro mà họ đã chi ra vào năm 2018 để có được 5% cổ phần của Ubisoft. Ngoài ra, Tencent dường như cũng đang mua thêm cổ phiếu từ các cổ đông tư nhân, những người sở hữu tổng cộng 80% cổ phần của Ubisoft. Theo nguồn tin thân cận với cuộc thương thảo, hai bên chưa thật sự hoàn tất thương vụ của mình, do đó sẽ còn một số thay đổi.

Gã khổng lồ Tencent bắt đầu chú ý đến Ubisoft, hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất 2
Tencent đang muốn hướng đến mục tiêu cao hơn với Ubisoft

Cả Tencent và Ubisoft đều  không đưa ra câu trả lời nào về hợp đồng, và nhóm Reuters cũng không thể tiếp cận được gia đình Guillemot, chỉ biết là ông lớn ở Trung Quốc đang đưa ra mức giá cao hơn những cổ đông hiện tại của Ubisoft để tránh sự cạnh tranh. Ngoài ra, các Ủy viên cấp cao cảu Tencent được cho là đã bay đến Pháp để thảo luận việc mua bán với gia đình Guillemot, những người từng phản đối việc mua lại Ubisoft trước đây từ những công ty cổ phần tư nhân. 

Gã khổng lồ Tencent bắt đầu chú ý đến Ubisoft, hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất 3
Tencent đang làm việc với gia đình ông Guillemot về thỏa thuận mới

Hai trong số các nguồn ẩn danh của nhóm Reuters cũng lưu ý rằng một phần trong lời đề nghị hấp dẫn của Tencent là việc tiếp quản các hãng game độc lập chất lượng cao. Hãng đã từng mua lại phần lớn cổ phần của nhà phát triển Supercell (Clash of Clans) với số tiền 8,6 tỷ đô trong năm 2016, sở hữu 9% cổ phần của Frontier Developments (Elite Dangerous), và có cổ phần trong Epic Games với Riot Games. Tencent cũng lên kế hoạch mua lại nhà phát triển Sumo Digital (Crackdown 3) với số tiền khoảng 1,3 tỷ đô-la.

Gã khổng lồ Tencent bắt đầu chú ý đến Ubisoft, hướng đến mục tiêu trở thành cổ đông lớn nhất 4
Tencent có cổ phần trong cả Epic Games lẫn Riot Games

Việc mở rộng ra thị trường quốc tế của Tencent có thể đến từ những áp lực trong nước. Doanh thu của Tencent tại Trung Quốc đã giảm đi 1% trong quý trước, còn doanh thu quốc tế lại tăng đến 4%. Gã khổng lồ này cũng đang gặp khó khăn với các nhà quản lý Trung Quốc, những người đã "đóng băng" việc cung cấp giấy phép trò chơi điện tử mới vào năm ngoái.

Xem thêm: Trẻ em Trung Quốc không hưởng trọn mùa hè, khi luật chơi game 3 giờ một tuần vẫn còn

Ngay cả khi lệnh tạm ngưng cung cấp này chấm dứt vào tháng 4 vừa qua, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa cấp giấy phép mới cho Tencet,  nên không lạ khi hãng quyết định đi "du học" sang các quốc gia châu Âu và Mỹ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang