Ghost of Tsushima: Chế độ Black and White không chỉ để hoài niệm
Việc phát triển một tựa game đẹp mắt vốn không hề xa lạ với nhu cầu của game thủ ngày nay, nhưng việc bổ sung thêm cho nó một chế độ đen - trắng thì không hề đơn giản
Trong chương trình State of Play gần đây, Sony đã mang đến cho người xem đoạn gameplay mới nhất của tựa game Ghost of Tsushima và chế độ đen trắng của nó. Được phát triển bởi Sucker Punch, vốn nổi tiếng thông qua seri game Infamous, Ghost of Tsushima nói về câu chuyện của Jin Sakai và trận chiến chống lại quân xâm lược Mông Cổ trên hòn đảo Tsushima, Nhật Bản năm 1274, phòng tuyến cuối cùng giữa quân Mông Cổ và đảo chính của Nhật. Trong đoạn video gameplay dài 18 phút mới nhất nói trên, người hâm mộ đã được chứng kiến những màn chiến đấu và khám phá trong game, cùng với các chi tiết về chế độ đen trắng cực kì thú vị, cho phép người chơi trải nghiệm game giống như một bộ phim kinh điển của Akira Kurosawa.
Dĩ nhiên cũng có một số người e ngại rằng chế độ đen trắng có thể khiến họ mất tập trung vào thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt của game. Jason Connell, giám đốc sáng tạo/nghệ thuật của Ghost of Tsushima, giải thích về việc những đợt chơi thử của công ty đã giúp các nhà phát triển đảm bảo game dù có màu hay không cũng đều hấp dẫn. "Chắc chắn có vài thứ sẽ thách thức hơn khi bạn ở trong chế độ đó. Một khi chúng tôi đã tạo ra chế độ đó, và bạn có thể chơi toàn bộ game thông qua đó, chúng tôi đã nhanh chóng nhận ra có một số khu vực cần được đánh giá lại," Connell cho biết. "Giống như là nếu chúng tôi sử dụng cùng biểu tượng trên bản đồ nhưng dùng một màu sắc khác, thì nó sẽ không ổn cho lắm. Nên bạn sẽ phải thay đổi hình dạng của biểu tượng thứ hai, vì chỉ màu sắc không sẽ không hiệu quả."
Một phần quan trọng của việc thiết kế Ghost of Tsushima sao cho hiệu quả với chế độ đen trắng là hiểu được cách thức vận hành của các tùy chọn màu sắc có thể sử dụng. "Và thực sự mà nói, chúng tôi học được nhiều điều từ chế độ khả năng tiếp cận màu sắc. Nó cực kì hiệu quả với chúng tôi. Chúng tôi chỉ cần bật chế độ đó lên và chơi game một lúc, rồi tìm ra các chỗ hổng của nó rồi làm lại phần thiết kế. Và nói chung đó là cách mà chúng tôi thực hiện gần như mọi thứ," Connell bổ sung. Anh cũng nhắc đến việc game sẽ có những lựa chọn độ khó khác nhau, để nhiều người chơi có thể tiếp cận game nhất.
Chế độ đen trắng của Ghost of Tsushima có thể sẽ là lựa chọn phổ biến cho những tín đồ điện ảnh xưa. Nó cũng nói lên nguồn hứng dành cho trò chơi, và việc đội ngũ phát triển sẵn sàng làm game có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Một số tính năng khác mà người chơi có thể hứng thú là việc chuyển sang giọng lồng tiếng Nhật, và chế độ chụp ảnh. Ghost of Tsushima sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 7 trên PS4.
Bài cùng chuyên mục