Thế giới mở rộng lớn trong Ghost of Tsushima cùng cơ chế gameplay hấp dẫn đã mang đến những con số thống kê hết sức ấn tượng do chính cộng đồng game thủ lập nên
Mới đây, Sony vừa công bố một vài chỉ số thú vị từ cơ sở dữ liệu 10 ngày hoạt động của người chơi trong Ghost of Tsushima, bao gồm tất cả mọi thứ, từ những trận đấu tay đôi đã diễn ra cho đến những con cáo đã được vỗ về. Ghost of Tsushima là một cú hit ngay sau khi ra mắt, thậm chí còn khiến Sony phải bất ngờ khi lượng đĩa phát hành tại Nhật cháy hàng nhanh chóng. Là một trong những tựa game độc quyền lớn cuối cùng của PS4 trước khi PlayStation 5 đổ bộ, có rất nhiều kì vọng dành cho Ghost of Tsushima trước khi nó ra mắt, và có thể thấy nhiều người đã vô cùng thỏa mãn trước những gì game mang lại. Game nhận được nhiều đánh giá tích cực, với những lời khen của giới phê bình dành cho cơ chế chiến đấu hấp dẫn và không gian thế giới mở đẹp mắt. Chỉ có một vài người không mấy ấn tượng với nhiều sự trùng lặp và thiếu cải tiến.
Dù vậy, Ghost of Tsushima vẫn có doanh số đáng kinh ngạc, trở thành tựa game gốc do hãng thuộc Sony phát triển bán chạy nhất trong dòng đời PS4, với 2,4 triệu bản chỉ sau ba ngày đầu ra mắt. Và một điều chắc chắn rằng hơn 2 triệu người chơi đó đã dành rất nhiều thời gian trong Ghost of Tsushima, thông qua các chỉ số được PlayStation cho biết. PlayStation đã theo dõi dữ liệu từ 10 ngày đầu ra mắt Ghost of Tsushima, và cung cấp phân tích chi tiết về những gì người chơi đã làm từ lúc game phát hành đến nay. Về chiến đấu, người chơi đã tham gia vào 156,4 triệu lần Standoff, và 57,5 triệu trận đấu tay đôi, đồng thời khiến cho 139,4 triệu kẻ thù sợ hãi bỏ chạy. Các game thủ thậm chí còn bỏ ra nhiều thời gian hơn nữa cho các hoạt động yên bình khác, với 15,5 triệu tấm hình được chụp trong chế độ chụp ảnh của Ghost of Tsushima, viết 14,2 triệu bài thơ haiku, và - có lẽ quan trọng nhất trong tất cả - vỗ về 8,8 triệu con cáo đáng yêu.
Trong số những chỉ số bùng nổ đó là thực tế tất cả người chơi đã dành khoảng 810,3 năm trên lưng ngựa chỉ trong 10 ngày chơi game. Những chỉ số của Sony cung cấp thực sự rất ấn tượng, cho thấy game thủ Ghost of Tsushima đã đầu tư thời gian như thế nào cho cả những điểm nhấn trong lối chơi lẫn các hoạt động phụ khác. Vẫn còn một vài chỉ số chưa được thống kê, mà đáng chú ý nhất chắc chắn là số lần chết của người chơi. Điều đó sẽ càng thêm thú vị nếu so sánh với số lần chết trong độ khó Lethal vừa được bổ sung gần đây. Ghost of Tsushima đã khiến cho rất nhiều người dùng PS4 phải chú ý vì chất lượng tuyệt vời của nó. Những chỉ số mới nhất từ Sony cho thấy, có thể nó không phải là tựa game nguyên gốc nhất trong thị trường game thế giới mở, nhưng nó vẫn mang lại nhiều điều hấp dẫn hơn là những màn chiến đấu không hồi kết, đặc biệt với những game thủ dành thời gian đi vỗ về cáo. Game hiện đang phát hành độc quyền trên PS4.