Microsoft bất ngờ hé lộ khả năng GTA 6 ra mắt trong năm 2024

Một tuyên bố mới đây của Microsoft đã khiến những người hâm mộ thương hiệu Grand Theft Auto phải chú ý, khi dường như hãng đặt kì vọng GTA 6 sẽ phát hành vào năm 2024

Trong một công bố mới đây của Microsoft về quá trình mua lại Activision Blizzard, dường như công ty đã khẳng định sự kì vọng của mình cho khả năng Rockstar Games có thể ra mắt Grand Theft Auto 6 vào năm 2024. Thời gian gần đây, những thông tin về GTA 6 đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn, kể từ khi một loạt hình ảnh và clip rò rỉ xuất hiện trên mạng Internet. Chính Rockstar Games đã xác nhận những hình ảnh đó thật sự là của GTA 6. Điều này khiến không ít người hâm mộ liên tục tìm kiếm thêm thông tin về trò chơi, bao gồm thời điểm ra mắt dự kiến.

Microsoft bất ngờ hé lộ khả năng GTA 6 ra mắt trong năm 2024

Xem thêm: Hacker 17 tuổi đã xâm nhập và leak GTA 6, vừa bị cảnh sát Anh bắt giữ

Theo tuyên bố mới của Microsoft về thương vụ Activision Blizzard được gửi cho CMA (Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh), Grand Theft Auto 6 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Tuy vậy, Microsoft lại trích dẫn bài viết của Tech Radar cho công bố này, đồng nghĩa với việc nó không đến từ bất kì nguồn nội bộ nào của công ty. Do đó, tính chân thực của thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng, ngay cả khi mốc thời gian 2024 cũng không phải là bất khả thi. 

Take-Two gần đây đã cho biết sự rò rỉ vừa qua không ảnh hưởng đến quá trình phát triển GTA 6, đồng thời rất khó để tình huống tương tự xảy ra lần nữa trong tương lai, khi cả Take-Two và Rockstar Games chắc chắn sẽ tăng cường bảo mật sau sự cố nói trên. Do đó, thông tin mới về ngày phát hành tiềm năng của trò chơi rất khó để xuất hiện, và có lẽ bản thân Microsoft cũng không háo hức đến mức sẵn sàng đề cập một cách tình cờ thông tin quan trọng này trong một tuyên bố của mình.

Microsoft bất ngờ hé lộ khả năng GTA 6 ra mắt trong năm 2024 2

Nói rộng ra, Microsoft không hài lòng với những bình luận của cơ quan quản lý về thỏa thuận mua lại Activision Blizzard, và bản thân công bố này được cho là để chứng minh việc mua lại là một động thái ủng hộ người tiêu dùng. "Việc sát nhập về cơ bản là ủng hộ sự cạnh tranh", Microsoft cho biết, khẳng định hợp đồng này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh trong một thị trường "đã bị Sony thống trị từ lâu". Khung thời gian ra mắt GTA 6 đã được dùng làm ví dụ cho những lựa chọn thay thế, mà theo Microsoft, Sony có thể khai thác để tăng thêm thị phần của mình.

Xem thêm: Hàng loạt công ty game Trung Quốc muốn hợp tác với Blizzard sau khi dừng thỏa thuận với NetEase

Dù thế nào đi nữa, cộng đồng hâm mộ Grand Theft Auto chắc hẳn có thể kì vọng vào một màn hé lộ chính thức, hoặc một kiểu tương tự được Rockstar Games công bố. Nếu GTA 6 thật sự ra mắt vào năm 2024, đồng nghĩa với việc nó sẽ cách GTA 5 hơn một thập kỷ, một quãng thời gian rất dài. GTA 6 hiện đang trong quá trình phát triển.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang