Starfield mang đến cho người hâm mộ bối cảnh tương lai rất xa, đến mức dường như các phương tiện di chuyển trên mặt đất đã hoàn toàn biến mất
Khi nhắc đến các trò chơi nhập vai thế giới mở của Bethesda, luôn có những tính năng mà một bộ phận game thủ cảm thấy "thiếu thiếu" sau khi game ra mắt. Điển hình như với Starfield, mặc dù sở hữu cơ chế tùy chỉnh và xây dựng tàu vũ trụ có chiều sâu đáng kinh ngạc, một số người vẫn than phiền về thực tế là không có bất kì chiếc xe nào trên mặt đất. Và mới đây, Todd Howard đã đưa ra câu trả lời của mình, qua đó cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về chu kì phát triển dài bất thường của Starfield, liên quan đến các dự án trước đây.
Theo Howard, Bethesda thực tế đã cân nhắc ý tưởng đưa thêm các phương tiện trên mặt đất vào Starfield trong quá trình phát triển, nhưng sau đó hãng quyết định bỏ đi, vì chúng sẽ thay đổi lối chơi theo định hướng mà công ty không muốn theo đuổi.
Giải thích rõ hơn về điểm này, Howard cho biết vấn đề xuất phát từ nhu cầu của nhà phát triển trong việc dự đoán xem "tốc độ người chơi nhìn thấy mọi thứ". Vì các phương tiện di chuyển đường bộ sẽ làm tăng thêm biến số lớn, nên cuối cùng ý tưởng đó đã bị loại bỏ.
Dù sao thì, người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ vào những bản Mod trong tương lai để lái xe vòng quanh hàng trăm dặm trên các hành tinh, đó là nếu như họ chơi trên PC. Đây là điều vốn đã từng xuất hiện trong Fallout 3 và 4.
Nhưng trong khi có hàng trăm bản mod Starfield xuất hiện trên mạng, những bổ sung phức tạp như các gói xe cộ có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn, vì các modder chưa thể bắt tay vào thực hiện cho đến khi Bethesda tung ra gói Creation Kit của game, trực tiếp hỗ trợ modding. Starfield hiện đang phát hành trên PC và Xbox Series X/S.