Những tính năng tiếp cận có mặt trong The Last of Us 2 đã khiến một game thủ khiếm thị thật sự xúc động
Về mặt lý thuyết, bất kì ai có một chiếc máy console hoặc máy tính, và một tựa game, đều có thể chơi và tận hưởng nó. Nhưng một vài người trong chúng ta có thể gặp phải những thách thức về khả năng tiếp cận chúng, mà một trong số đó vừa chia sẻ phản hồi đầy xúc động liên quan đến các tính năng tiếp cận mới xuất hiện trong The Last of Us 2. Người dùng Twitter tên Saylor đã đăng tải một đoạn video vào ngày 12 tháng 6, thể hiện cảm xúc của anh trước 60 tùy chọn mà Naughty Dog đã bổ sung vào The Last of Us 2 để người chơi có thể tùy biến trải nghiệm của mình.
Steve Saylor xúc động trước khả năng tiếp cận của The Last of Us 2
Sau khi truy cập vào màn hình cho phép người chơi xem và chỉnh sửa các tùy chọn này, Saylor đã vui mừng phát khóc. Thậm chí anh phải thốt lên "Tôi thậm chí không biết nói gì nữa". Đoạn video của Saylor chỉ dài hơn 2 phút, nhưng nó rõ ràng đã được cắt và chỉnh sửa từ một đoạn video dài hơn. Người streamer này bày tỏ "có rất nhiều thứ ở đây", ám chỉ số lượng khổng lồ các tùy chọn để cung cấp sự hỗ trợ cho nhiều loại hình khiếm khuyết khác nhau. Một trong những tùy chọn đó là chuyển lời thoại thành lời nói, điều thực sự cần thiết với những game thủ khiếm thị như Saylor.
Ngoài ra, một tin đồn nổi lên gần đây cho rằng tay cầm PS5 sẽ có một màn hình chữ nổi, thông tin đáng lưu ý với những người khiếm thị, và cũng là bằng chứng cho thấy các tựa game đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn. Saylor cho biết những tùy chọn kiểm soát khả năng tiếp cận chính xác là điều mà anh và những người khác trong cộng đồng tiếp cận đã mong đợi "trong suốt một thời gian dài". Anh chia sẻ thêm trong lúc vẫn đang rất xúc động, "đây là lý do vì sao tôi làm điều mà tôi phải làm", nhằm ám chỉ những hoạt động không ngừng của anh cùng các streamer khác để thúc đẩy khả năng tiếp cận cho các game thủ khuyết tật.
Các tựa game thường là Speech-To-Text chứ ít có ngược lại
The Last of Us 2 có thể sẽ gây chia rẽ trong cộng đồng game thủ, nhưng sở thích cá nhân của game thủ với cốt truyện và lối chơi hoàn toàn khác biệt với điều mà những người ủng hộ như Saylor đang kêu gọi: Khả năng để cho tất cả game thủ, khuyết tật hay không khuyết tật, đều có thể tự mình trải nghiệm game. Đoạn video đã thực sự bùng nổ trên Twitter với hơn 300,000 lượt xem. Bản thân Saylor sau đó cũng đã đăng một dòng tweet khác, "Sẽ không thể quay lại. Đây là một tiêu chuẩn mới cho sự tiếp cận. Tôi thách thức mọi nhà phát triển dám thử ngăn cản điều này."
Chế độ độ tương phản cao trong The Last of Us 2
The Last of Us 2 tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ những người khiếm khuyết các khả năng nghe và nhìn, thực hiện các thay đổi về việc điều khiển, và bổ sung vào chế độ tương phản cao. Cả tay cầm của Xbox Series X lẫn tay cầm DualSense của PS5 đều bị chỉ trích vì việc cắt góc và loại bỏ những tính năng tiếp cận, thế nên rất mừng khi biết những tựa game như The Last of Us 2 thật sự quan tâm đến game thủ. The Last of Us 2 vừa chính thức ra mắt trên PS4.