Tổng hợp tất cả những gì được công bố tại sự kiện State of Play 2019

9h tối hôm qua, 10 tháng 12 theo giờ Việt Nam, sự kiện lớn cuối cùng của PlayStation trong năm đã chính thức diễn ra với một loạt những công bố đáng chú ý

Trong không khí hân hoan của cổ động viên Việt Nam sau khi đội tuyển bóng đá nam giành được HCV Sea Games 30, ắt hẳn không ít anh em game thủ đã ra đường hòa chung niềm vui chiến thắng mà bỏ qua sự kiện lớn cuối năm của PlayStation. Sự kiện State of Play 2019 đã diễn ra vào 9h tối ngày 10 tháng 12 vừa qua, mang đến cho cộng đồng game thủ vô số các công bố và hé lộ đáng chú ý, trong đó đặc biệt là sự xuất hiện của Resident Evil 3 Remake. Với vỏn vẹn 25 phút, vô số tựa game mà Sony sắp mang đến đã khiến cộng đồng PlayStation choáng ngợp.

Tổng hợp tất cả những gì được công bố tại sự kiện State of Play 2019

Resident Evil 3 Remake sẽ đi kèm Project Resistance

Ngay khi bắt đầu sự kiện, Resident Evil 3 đã được hé lộ với hiệu ứng âm thanh từ các tựa game Resident Evil kinh điển. Nhưng mãi đến cuối sự kiện, công bố lớn nhất mới chính thức được tung ra. Điều đặc biệt là trước khi trailer của Resident Evil 3 ra mắt, bản thân trò chơi được giới thiệu là "Chế độ chiến dịch" cho Resident Evil: Project Resistance. Hóa ra Project Resistance đã được nhập vào Resident Evil 3, và sẽ đóng vai trò là chế độ multiplayer khi game ra mắt vào ngày 3 tháng 4 năm sau.

Đoạn trailer bắt đầu với phân đoạn góc nhìn thứ nhất thể hiện cảnh Jill Valentine đang chạy trốn khỏi thứ gì đó, mà rất có thể là Nemesis. Những thứ như băng keo vàng được dùng trong game khi cô nhảy ra khỏi cửa sổ rồi chạy lao qua một cửa thoát hiểm cho thấy game sử dụng cùng engine với Resident Evil 2 Remake và Resident Evil 7. Trailer cũng thể hiện một vài đoạn chơi góc nhìn thứ ba. Có lẽ game sẽ dùng góc nhìn qua vai giống như RE2 Remake, và những ai đặt mua trước game có thể sở hữu bộ trang phục gốc cho Jill.

Tổng hợp tất cả những gì được công bố tại sự kiện State of Play 2019 2

Kingdom Hearts 3 RE: Mind DLC công bố ngày ra mắt

Bản DLC đầu tiên dành cho tựa game Kingdom Hearts với tên gọi Re:Mind đã có ngày ra mắt cụ thể. Nó sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 1 năm 2020, một năm sau khi game được tung ra. Bản DLC mang đến những nhân vật mới có thể điều khiển, và dường như tiếp nối câu chuyện từ cái kết trong Kingdom Hearts 3. Trailer cũng thể hiện một vài lối chơi của Kairi trong vai nhân vật mới, và hé lộ một chút về Riku, cùng với đó là nhiều chi tiết nhỏ khác trong trailer.

Untitled Goose Game ra mắt trên PS4

Tựa game hài hước nhất năm 2019, một trong những game indie hay nhất, Untitled Goose Game sắp chính thức đặt chân lên PS4. Các tín đồ Sony đã có thể điều khiển chú ngỗng mất nết này đi phá làng phá xóm trên chiếc máy của mình vào ngày 17 tháng 12 tới. Game hiện đang có mặt trên PC, Xbox One và Mac.

Ghost of Tsushima sẵn sàng cho The Game Awards 2019

Khoảnh khắc "một điều cuối cùng" của sự kiện State of Play năm nay chính là đoạn teaser trailer cho tựa game Ghost of Tsushima, game hành động mang phong cách samurai đến từ hãng Sucker Punch. Đoạn trailer đầy đủ sẽ xuất hiện tại sự kiện The Game Awards diễn ra trong ít ngày tới, đánh dấu sự trở lại của Ghost of Tsushima kể từ sau khi hé lộ ở E3 2018 đến nay. Bản thân đoạn teaser không hé lộ nhiều, nhưng nó giới thiệu một màn đối đầu giữa nhân vật chính với một nhóm lính. Hi vọng rằng gameplay hoàn thiệt sẽ được công bố tại The Game Awards, có thể là cả ngày ra mắt nữa.

Tựa game Dreams công bố ngày ra mắt

Bộ công cụ sáng tạo mới nhất đến từ Media Molecule, hãng đã tạo ra Little Big Planet, cuối cùng cũng chuẩn bị góp mặt vào đầu năm sau trên PS4. Dreams giống như một mảnh ghép kì diệu của việc tạo ra nội dung trò chơi, mang đến cho game thủ những công cụ tạo ra khả năng vô hạng xuyên suốt các thể loại trò chơi vô tận. Những người chơi được trải nghiệm sớm game đã tái tạo lại một số game kinh điển trên PlayStation, trước khi ra mắt chính thức vào ngày 14 tháng 2 năm 2020 độc quyền trên PS4.

Babylon's Fall hé lộ lối chơi

Tựa game hành động mới nhất đến từ Platinum Games và Square Enix, những nhà làm game đã từng mang đến trò chơi vô cùng hấp dẫn Nier: Automata, được gọi là Babylon's Fall, vừa có được trailer gameplay mới. Game chắc chắn chứa đựng phong cách hành động của Platinum, nhưng dường như còn tập trung hơn vào hình thức một-đấu-một và các màn đấu trùm, thay vì đánh với một lượng lớn kẻ thù. Chưa có thêm nhiều thông tin khác về Babylon's Fall, ngoài việc sẽ có nhiều điều được tiết lộ hơn ở mùa hè năm sau.

Predator: Hunting Grounds ra mắt trailer

Có rất nhiều game tung trailer mới nhưng lại không cung cấp nhiều thông tin đáng chú ý hay ngày ra mắt cụ thể, trừ Predator Hunting Grounds, tựa game multiplayer lấy bối cảnh vũ trụ Predator. Đoạn trailer giới thiệu lối chơi của vô số các loài Predator khác nhau và những lựa chọn vũ khí đã được ra mắt người hâm mộ, trước khi xác nhận game sẽ phát hành trên PS4 vào ngày 24 tháng 4 năm sau.

Bên cạnh đó là một số công bố nhỏ hơn, bao gồm tựa game độc quyền PlayStation VR, Paper Beast sẽ phát hành trong quý 1 năm 2020, tựa game battle royale sử dụng phép thuật Spellbreak chuẩn bị có một đợt Closed Beta trên PS4 vào mùa xuân năm sau, và tựa game giải đố dựa trên các cơ chế vật lý Superliminal được công bố cho PS4.


Game độc quyền PSVR Paper Beast


Game Battle Royale Spellbreak

 


Game giải đố vật lý Superliminal

Nhìn chung, trừ những "ông lớn" kể trên thì hầu như không có nhiều công bố quan trọng, nhưng các đoạn trailer đã hoàn toàn lấp đầy khoảng thời gian của State of Play. HI vọng rằng người hâm mộ của Sony có thể được chứng kiến nhiều nội dung hấp dẫn hơn cho năm 2020 tại sự kiện The Game Awards sắp tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang