Những sự bất ngờ trong làng CS:GO thế giới năm 2022

Từ chức vô địch đầy bất ngờ của Outsider tại Major cho đến những chức vô địch khác, năm 2022 thật sự chứa đựng nhiều điều không ai nghĩ tới được của CS:GO.

Mặc dù CS:GO có thể có rất nhiều tuyển thủ tài năng và sự gắn kết của họ giống như cỗ máy, giúp phân biệt những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất với những đội có trình độ thấp hơn, nhưng luôn có chỗ cho những sự xáo trộn. Khung cảnh giải đấu mang đến cho người hâm mộ nhiều hơn những gì họ có thể mơ tới, với các sự kiện diễn ra quanh năm gần như hàng tuần.

Trong những tuần đó, có những đội kéo thỏ ra khỏi mũ, vượt qua bất kỳ cấp độ cạnh tranh nào để giành chiến thắng, và điều đó đã xảy ra một vài lần trong mùa giải này. Dưới đây là những màn trình diễn bất ngờ nhất trong năm 2022.

FaZe Clan vô địch IEM Katowice 2022

CSGO 1

Mặc dù FaZe Clan hiện được biết đến như một đội CS:GO hùng mạnh với một bộ sưu tập các AWPer chết người, nhưng đây là khởi đầu cho năm 2022 gần như phá kỷ lục của đội.

Đội đã đối phó với hết ván bài xấu này đến ván bài khác, với đại dịch COVID-19 đã xé toạc những người chơi trong danh sách bên trái, bên phải và trung tâm. Robin “ropz” Kool vừa mới gia nhập đội và động thái này được coi là người thay đổi cuộc chơi cho đội. FaZe đã thể hiện rất tốt tại BLAST Premier Spring Groups 2022, Katowice là sự kiện thứ hai họ cùng tham gia và họ đã khởi đầu mạnh mẽ.

Outsider nâng cao chiếc cúp IEM Rio 2022 Major

CSGO 2

 

Outsider, khi xưa còn là Virtus Pro đã là sát thủ khổng lồ trong CS:GO trong nhiều năm, phá hủy giấc mơ của những đội cực kỳ mạnh kể từ khi bắt đầu đội hình. Chiến thuật của họ nghiền nát các đội, đưa các trận đấu đến giới hạn và khiến đối thủ của họ phải làm việc để giành chiến thắng. Tư duy kinh tế của họ đảm bảo rằng họ luôn tiết kiệm cho vòng tiếp theo, nhưng khi gặp khó khăn, tất cả họ đều có thể nắm bắt khi cần thiết.

Mặc dù hành trình tại IEM Rio của họ dễ dàng hơn những người khác, nhưng điều đó không làm mất đi sự thật rằng họ đã sống sót trước một đội được cho là mạnh hơn trong trận chung kết.

Áp lực không ảnh hưởng đến các tuyển thủ của CIS. Họ đã phát huy hết di sản của đội hình Virtus Pro trước đây, mang về một chiến thắng quan trọng khác cho tổ chức. Trong cuộc chạy đua của họ, Outsider đã đối đầu với từng đối thủ một. MOUZ, Fnatic và Spirit đã gục ngã dưới trướng của Outsider, khiến họ phải đối đầu với đội được yêu thích nhất còn lại, Heroic, để giành chiến thắng ở Rio. Không ai mong đợi họ giành chiến thắng, nhưng họ đã mang về một trong những danh hiệu CS:GO lớn nhất trong năm.

G2 vô địch giải đấu cuối cùng của năm

CSGO 3

Đã hơn 1.000 ngày kể từ khi G2 giành được một bản đồ trong trận chung kết. Vào năm 2017, tổ chức đã giành được DreamHack Masters Malmö với đội hình hoàn toàn là người Pháp. Đội phải trải qua nhiều lần thay đổi đội hình mỗi năm, khiến cho sự gắn kết của đội trở thành một trận chiến khó khăn. Đội đã có ba IGL khác nhau chỉ riêng trong năm 2022. G2 đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong khoảng thời gian dài như vô tận. Những màn trình diễn kém cỏi ngày này qua ngày khác đối với đội, với một tia hy vọng đến với ESL Pro League Season 16, nơi họ đánh bại cả hai đội chiến thắng lớn vào năm 2022 ở vòng bảng.

Đến với BLAST, G2 bất ngờ đánh bại mọi đội tuyển lớn khác trong hiện trường. Lần thứ hai trong năm nay, họ đánh bại cả hai đội cửa trên, hạ gục gần như tất cả các đối thủ khác trong quá trình này. Vitality, Liquid, Outsiders và FaZe đã chịu thất bại trước G2, khiến họ trở thành nhà vô địch cuối cùng của năm và mang về giải thưởng 500.000 đô la.

Đề cập danh dự

- Spirit lọt vào vòng loại trực tiếp tại PGL Antwerp Major 2022
- Movistar Riders xếp thứ 3-4 tại IEM Cologne 2022
- Bad News Eagles xếp thứ 1-2 tại IEM Rio Major 2022 Challengers Stage
- GamerLegion loại G2 tại IEM Road to Rio Europe RMR A

Xem thêm: Thể thao điện tử Việt Nam mang thông điệp mới tham dự IESF WEC 2022
Xem thêm: 5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang