Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua

Baryon Mode của Naruto, Boruto đâm mù mắt Sasuke cùng những sự kiện quan trọng đã xảy ra trong năm 2020 của manga đình đám Boruto. Chúng là gì nào?

Quá khứ của Kaguya, sự thật về Karma

Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua

Trong Naruto, ta tưởng rằng Kaguya là Otsutsuki duy nhất đến Trái Đất và cố gắng xâm chiếm hành tinh này. Tuy vậy trong Boruto chap 46, sự thật đã được phơi bày. Hóa ra ngoài Kaguya vẫn còn một Otsutsuki khác đến Trái Đất, đó chính là Isshiki.

Vì muốn độc chiếm trái chakra (hoặc vì một lí do nào khác), Kaguya phản bội Isshiki và giết chết hắn ta. "May mắn thay" Isshiki đã kịp thoát thân và chiếm lấy cơ thể Jigen. Đây cũng là lúc sự thật về Karma được tiết lộ.

Xem thêm: 2020 Review: Những sự kiện ấn tượng nhất anime/manga 2020 - Năm của Kimetsu No Yaiba và nhiều bất ngờ

Koji Kashin là Jiraiya

Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua 2

Ban đầu Koji Kashin được giới thiệu là tay chân của Jigen/Isshiki. Anh ta luôn che giấu gương mặt thật của mình và thường xuyên hành động rất bí ẩn. Trong Boruto chap 47, Koji đã tấn công Jigen hòng tiêu diệt hoàn toàn tên ác nhân. Giữa cuộc chiến, thân phận thật sự của anh đã được tiết lộ.

Theo lời của Isshiki, Koji Kashin chính là nhân bản vô tính của sannin huyền thoại Jiraiya. Trong Naruto, chúng ta được biết Jiraiya dã bị Akatsuki giết và bỏ lại dưới đáy đại dương. Vậy ai là người đã lấy gen của Jiraiya và tạo nên Koji? Có thể đấy chính là Orochimaru!

Baryon Mode của Naruto

Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua 3

Đối đầu với kẻ thù mạnh mẽ như Isshiki, Naruto, Sasuke và Boruto đều không có cửa thắng. Để phá giải tình thế, Kurama đã gợi ý một hình thái chiến đấu mới mang tên "Baryon Mode". Bằng cách đốt cháy chakra của cả hai, Baryon Mode sẽ tạo ra một nguồn năng lượng đặc biệt, bòn rút sinh mệnh của kẻ trúng đòn.

Sử dụng tuyệt kĩ "đồng quy ư tận" này, Naruto đã rút ngắn thời gian của Isshiki từ 20 giờ xuống còn 30 phút. Dù nhìn rất ngầu và cũng mạnh nữa nhưng có thể chắc rằng Naruto sẽ không sử dụng Baryon Mode thêm lần nào trong tương lai (dùng nữa hẹo thì sao, trừ phi tác giả cố tình thôi chứ dại gì mà dùng lại!).

Cái chết của Isshiki

Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua 4

Thân là một Otsutsuki hùng mạnh, Isshiki đã không thể tồn tại được lâu do vật chủ của hắn (Jigen) quá yếu ớt. Nhờ tinh thần bất khuất của Naruto với Baryon Mode, sinh mệnh của Isshiki đã bị rút đến mức cùng cực, khiến hắn nhanh chóng tan thành tro bụi dưới chân Kawaki. Như vậy là tên ác nhân nguy hiểm nhất hiện tại đã chết. Khả năng cao trong những diễn biến tới, chúng ta sẽ đến với những thế lực hùng mạnh hơn cả các Otsutsuki.

Boruto đâm mù mắt Sasuke

Boruto 2020 Review: 5 sự kiện gây chấn động toàn cầu đã diễn ra trong năm qua 5

Ngay sau khi tiêu diệt Isshki thành công, các nhẫn giả chưa kịp vui mừng thì Boruto (lúc này bị Momoshiki điều khiển) lao đến đâm mù mắt nhẫn giả huyền thoại của Làng Lá. Ai mà ngờ được cơ chứ! Sasuke bá đạo ngày ngào giờ thành Vũ Trí Ba Tá Chột rồi!

Ngay sau khi Boruto chap 53 phát hành, hình ảnh Boruto tấn công Sasuke đã gây sốt toàn cầu. Nhiều người bình luận Boruto không chỉ đâm hỏng mắt Sasuke mà còn đâm mù con ngươi độc giả. Phải nói rằng sau bộ ngực của Hinata thì đây là sự kiện gây chấn động nhất vũ trụ nhẫn giả. Khá khen cho màn quay lại cực kì xuất sắc của Masashi Kishimoto-sensei!

Xem thêm: Vũ Trí Ba Tá Trợ, Tuyền Qua Minh Nhân là gì và những cái tên "vietsub" hài hước của Naruto

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang